Thắng chung cuộc 2-1, Bayern vào bán kết Champions League

Chỉ có kết quả hòa Sevilla 0-0 ở lượt về tứ kết diễn ra trên sân nhà Allianz Arena lúc 1h45, nhưng Bayern vẫn giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận

Chỉ có kết quả hòa Sevilla 0-0 ở lượt về tứ kết diễn ra trên sân nhà Allianz Arena lúc 1h45, nhưng Bayern vẫn giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận.

Huấn luyện viên Jupp Heynckes tiếp tục cho thấy là bậc thầy về chiến thuật. Bayern Munich của ông được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena, nhưng có nhiệm vụ quan trọng nhất là không để Sevilla ghi bàn.

Thang chung cuoc 2-1, Bayern vao ban ket Champions League hinh anh 1
Tiền vệ Ribery (phải) được cho ra nghỉ trong hiệp 2. Ảnh: UEFA.

Đội bóng xứ Bavaria thành công khi kết thúc trận lượt về tứ kết với tỷ số 0-0, qua đó thắng chung cuộc 2-1 trước đại diện của bóng đá Tây Ban Nha sau 2 lượt trận. Ở lượt đi, đoàn quân của HLV Heynckes đã thắng 2-1 trên sân của Sevilla.

Như vậy, Bayern cùng Real Madrid, Liverpool và AS Roma là 4 câu lạc bộ giành quyền đi tiếp. Kể từ năm 2010, bán kết Champions League mới có 4 đại diện đến từ 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Bayern thi đấu với tốc độ không cao, nhưng vẫn làm chủ thế trận ở hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của cầu thủ Sevilla.

Đội bóng của huấn luyện viên Jupp Heynckes tung ra 8 cú sút với 3 pha dứt điểm trúng khung thành thủ môn David Soria. Trong đó, tình huống tấn công đáng chú ý của Bayern Munich thuộc về Ribery ở phút 38. Anh tung cú sút ngay sát vạch cấm địa, nhưng David Soria phản xạ xuất sắc cứu thua cho Sevilla.

Thang chung cuoc 2-1, Bayern vao ban ket Champions League hinh anh 2
Thông số trận tứ kết lượt về giữa Bayern và Sevilla. Ảnh: Sports.

Ở hiệp 1, đại diện của Tây Ban Nha không có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Sevilla sẵn sàng chơi rắn nhằm hạn chế những tình huống phối hợp tấn công của Bayern. Hậu quả là 2 thẻ vàng đều dành cho Mercado và Steven Nzonzi của đội khách.

Bước vào hiệp 2, Bayern đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha lên bóng bên cánh của Robben và Ribery. Tuy nhiên, pha dứt điểm nguy hiểm lại thuộc về Sevilla. Ở phút 59, Joaquin Correa bật cao đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành thủ môn Sven Ulreich.

Nhằm tăng cường sự đột biến cho những tình huống lên bóng của Bayern, huấn luyện viên Heynckes quyết định đưa Thiago Alcantara vào sân thế chỗ của Ribery ở phút 71. Tuy nhiên, lối chơi áp sát và đeo bám quyết liệt của cầu thủ Sevilla khiến đội chủ nhà không có nhiều khoảng trống để triển khai phối hợp tấn công.

Thang chung cuoc 2-1, Bayern vao ban ket Champions League hinh anh 3
Tiền đạo Lewandowski không gây ấn tượng và bị thay ra ở hiệp 2. Ảnh: UEFA.

Khi trận đấu còn hơn 10 phút, tiền đạo Lewandowski được cho ra nghỉ, nhường vị trí trên sân cho Sandro Wagner. Anh không thể lập kỷ lục ghi hat-trick trong 3 trận liên tiếp trên sân Allianz Arena.

Nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự ở cuối trận, HLV Heynckes đưa Niklas Suele vào sân thế chỗ của Rafinha ở phút 83. Bayern Munich cần tăng cường lực lượng trước hàng tấn công 4 người của Sevilla.

Ở phút bù giờ thứ ba, trọng tài rút ra thẻ đỏ dành cho Joaquin Correa của Sevilla sau pha vào bóng thô bạo đối với Javier Martinez. Đó cũng là tình huống đáng chú ý khép lại trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra trên sân Allianz Arena.

Theo Zing.vn


Bayern Munich

Champions League

Sevilla


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.