Thắng luân lưu siêu kịch tính, Anh vào tứ kết World Cup sau 12 năm

Dẫn trước tới phút 90+3 rồi bị gỡ hòa 1-1, nhưng đội tuyển Anh vẫn ghi tên mình vào vòng tứ kết World Cup 2018 sau loạt đấu súng nghẹt thở với Colombia

Dẫn trước tới phút 90+3 rồi bị gỡ hòa 1-1, nhưng đội tuyển Anh vẫn ghi tên mình vào vòng tứ kết World Cup 2018 sau loạt đấu súng nghẹt thở với Colombia.

Trước trận gặp Colombia, đội tuyển Anh có lịch sử đối đầu tốt hơn khi chưa từng thua đại diện Nam Mỹ. Chính điều này đã giúp những cầu thủ trẻ của HLV Southgate nhập cuộc với tinh thần hưng phấn cao độ.

Ngay sau khi trọng tài Geiger thổi tiếng còi khai cuộc, Tam sư đã dồn lên tấn công phủ đầu Colombia. Liên tiếp những cú dứt điểm được tung ra, lần lượt Young, Kane, Trippier thử tài Ospina trong hiệp đấu đầu tiên nhưng không thành công.

Phải đợi tới phút 57, người hâm mộ Anh mới được chứng kiến bàn thắng vươn lên dẫn trước của Tam sư. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Kane bị Carlos Sanchez truy cản trái phép trong vòng cấm và ở một vị trí rất gần, trọng tài Geiger đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Thắng luân lưu siêu kịch tính, Anh vào tứ kết World Cup sau 12 năm - Ảnh 3.

Trên chấm 11m, đội trưởng Harry Kane đã không bỏ lỡ cơ hội để mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sau khi có lợi thế dẫn bàn, HLV Southgate tính tới việc bảo toàn tỷ số, ông liên tiếp tung các cầu thủ có xu hướng phòng ngự vào sân.

Nhưng chính điều này đã phản tác dụng, Colombia lấy lại tuyến giữa, đẩy hàng phòng ngự Anh vào thế phải oằn mình chống đỡ. Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút bù giờ thứ 3, trung vệ Yerry Mina đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu tới 2 hiệp phụ.

Thắng luân lưu siêu kịch tính, Anh vào tứ kết World Cup sau 12 năm - Ảnh 4.

Bất phân thắng bại sau 120 phút, Anh và Colombia phải kéo nhau tới loạt sút luân lưu cân não. Trong lịch sử, Anh chỉ biết đến thất bại sau 3 lần phải đấu súng trên chấm 11m ở các kỳ World Cup 1990, 1998 và 2006.

Thời điểm Henderson đá hỏng ở lượt thứ 3, rất nhiều cổ động viên Anh đã nghĩ tới cơn ác mộng. Nhưng khung gỗ đã cứu thua cho Tam sư sau cú sút của Mateus Uribe, rồi tiếp đó là thủ thành Pickford cản phá cú sút của Carlos Bacca. 

Đội tuyển Anh như từ cõi chết trở về, để rồi sau đó Eric Dier lạnh lùng bước lên kết thúc loạt đấu súng bằng cú sút quyết đoán ấn định chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho Tam sư. Kể từ sau năm 2006, lần đầu tiên đội tuyển Anh có mặt tại tứ kết một kỳ World Cup.

Thắng luân lưu siêu kịch tính, Anh vào tứ kết World Cup sau 12 năm - Ảnh 5.

Ở vòng tứ kết, thầy trò HLV Southgate sẽ chạm trán Thụy Điển, trận đấu diễn ra vào lúc 21h00 ngày 7/7 (giờ Việt Nam).

Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018

Harry Kane

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.