Thể thao Việt Nam mất nhiều “mỏ vàng” ở SEA Games 27

Nước chủ nhà SEA Games 27 (2013) Myanmar đã công bố kế hoạch tổ chức Đại hộikhu vực, trong đó có việc đưa ra các môn thi đấu. Myanmar cho biết chỉ tổchức 28 môn thi đấu, trong đó, có rất nhiều môn thế mạnh của Việt Nam đã bịcắt bỏ

Nước chủ nhà SEA Games 27 (2013) Myanmar đã công bố kế hoạch tổ chức Đại hộikhu vực, trong đó có việc đưa ra các môn thi đấu. Myanmar cho biết chỉ tổchức 28 môn thi đấu, trong đó, có rất nhiều môn thế mạnh của Việt Nam đã bịcắt bỏ.

Cụ thể, Việt Namsẽ bị mất đi hàng loạt mỏ vàng như: Thể dục dụng cụ, vật, silat, lặn,đấu kiếm, canoeing, earobic, vovinam... Đây là những môn mang đến sốlượng HCV nhiều nhất tại SEA Games 26, đặc biệt TDDC giành được tới 11HCV.

Thể thao Việt Nam mất nhiều “mỏ vàng” ở SEA Games 27
 Mỏ vàng TDDC của Việt Nam bị gạt ra ngoài danh sách  - Ảnh: V.S.I

28 môn thi, gồm điền kinh,thể thao dưới nước, bắn cung, cầu lông, bóng rổ, billiards & snooker, quyềnAnh, canoeing, xe đạp, bóng đá, golf, hockey, judo, karatedo, rowing, đuathuyền buồm, cầu mây, bắn súng, bóng bàn, taekwondo, bóng chuyền trong nhà,cử tạ, wushu, quần vợt, cờ vua, thể hình, bi sắt và đua thuyền truyền thống.

Đây là một tin không vuivới Việt Nambởi với việc bị cắt hàng loạt thế mạnh, chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việcphấn đấu nằm trong tốp đầu khu vực. Theo tính toán của các nhà chuyên môndựa trên cơ sở số huy chương tại SEA Games 26, với việc bị cắt hàng loạt mônthế mạnh như vậy, ViệtNam sẽ mất không dưới 40 HCV.

Kể từ năm 2003 tới nay, thểthao Việt Nam chưa bao giờ bị bật ra khỏi tốp 3 và nguy cơ lần đầu không cómặt trong tốp 3 đội mạnh nhất tại SEA Games sắp tới. Vấn đề tổ chức các mônsẽ được đưa ra bàn tiếp tại Hội đồng Thể thao Đông Nam Á sắp tới tạiIndonesia vào tháng 4 sắp tới.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.