Thêm một câu chuyện buồn của thể thao TP.HCM

Thể hình TP.HCM đang đứng trước viễn cảnh sẽ chẳng còn ai tranh tài ở các giải quốc tế sau khi đương kim á quân châu Á Nguyễn Thị Mỹ Linh (52kg nữ) vừa tiếp nối đồng đội Nguyễn Văn Lâm nộp đơn xin nghỉ thi đấu.

>> Việt Nam giành HC vàng thể hình nữ châu Á

>> Nhà vô địch thể hình châu Á bị cắt lương nhiều tháng

Lực sĩ Mỹ Linh tại giảichâu Á 2009 (Ảnh: N.K.)

Mỹ Linh cho biết cô sẽ về Đà Nẵng - nơi đã đề nghị cô về thi đấu từ năm ngoái với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Nhưng điều đáng buồn nhất cho những ai còn trách nhiệm trong việc vực dậy thể thao TP.HCM đang xuống dốc chính là tâm sự của nữ lực sĩ 38 tuổi này: “TP.HCM có trả 7 triệu như Đà Nẵng tôi cũng không ở lại. Không chỉ tôi mà các lực sĩ khác đã quá chán ngán với sự thờ ơ cùng những lời hứa chẳng bao giờ thực hiện của lãnh đạo thể thao TP.HCM”.

Mỹ Linh cho biết cô chỉ nhận được hơn 2 triệu đồng/tháng từ TP.HCM, và nó cũng bị cắt khi cô tập trung đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Với khoản tiền ít ỏi như thế, cuộc sống của một phụ nữ bình thường phải lo cho hai đứa con đang tuổi đi học đã là khó khăn, huống chi với một VĐV thể hình phải tiêu tốn nhiều tiền cho chế độ ăn uống, luyện tập. Do thu nhập bị giảm mạnh, Mỹ Linh phải vừa vất vả tập luyện và dạy kèm thể dục để mưu sinh.

Nhưng thật ra, việc các lực sĩ ra đi đến một nơi khác bởi có đủ điều kiện sống tốt hơn chỉ là một phần. Điều đáng buồn hơn chính là cách cư xử của những nhà quản lý thể thao. Trong thời gian bị án kỷ luật cấm thi đấu một năm do uống thuốc chữa bệnh có chất nằm trong danh mục cấm, cô hầu như không nhận được một lời động viên nào từ lãnh đạo. Và khi có thể thi đấu trở lại, xin được đề nghị hỗ trợ thêm để tập luyện, cô chỉ nhận được những lời hứa!

Mỹ Linh quyết liệt rời khỏi TP.HCM. Cô trở thành người nổi tiếng thứ hai trong làng thể hình trong vòng chưa đầy một tháng xin chia tay với thể thao TP.HCM. Trước đó, nhà vô địch châu Á hạng cân 65 kg Nguyễn Văn Lâm cũng đã ba lần nộp đơn xin nghỉ. Lực sĩ tên tuổi còn lại Nguyễn Hải Âu cũng xin nghỉ thi đấu ở Giải VĐQG 2009 vào tháng 11 để tính chuyện ra đi. Còn trước đó, Phạm Văn Mách cũng dứt áo rời TP.HCM về An Giang năm 2005, hay Nguyễn Anh Tài về Bình Dương đầu năm 2009.

HLV trưởng đội tuyển thể hình VN và là một người tâm huyết với thể hình TP.HCM Huỳnh Anh đã thốt lên: “Vậy thể hình TP.HCM còn ai đâu nữa mà thi đấu và tự hào về một địa phương mạnh nhất nước ngày trước”. Bản thân HLV Huỳnh Anh cũng rất ngao ngán với cách cư xử của những nhà quản lý. Ông là HLV trưởng, gần gũi nhất với VĐV nhưng chẳng khi nào được dự các cuộc họp của thể hình TP.HCM!

VĐV xin nghỉ mới lo đi tìm tài trợ!

Trả lời về việc giải quyết nguyện vọng xin nghỉ của lực sĩ Nguyễn Văn Lâm và Mỹ Linh, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM Phạm Quang Bản cho biết: “Chúng tôi đang chờ ý kiến của lãnh đạo TP.HCM để xin cơ chế mới. Song song đó, chúng tôi cũng đang gấp rút tìm kiếm nhà tài trợ để cải thiện thu nhập cho các VĐV. Trước mắt trong tuần tới, Lâm và Linh sẽ được nhận thêm 3 triệu đồng/người nữa nhằm giúp họ yên tâm ở lại”.

Theo Nguyên Khôi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.