Thủ môn Iceland tiết lộ lý do thắng Messi trong quả penalty

Thủ môn Hannes Halldorsson của tuyển Iceland vừa tiết lộ bí quyết giúp anh cản phá cú sút phạt đền được thực hiện dưới mũi giày Lionel Messi.

Thủ môn Hannes Halldorsson của tuyển Iceland vừa tiết lộ bí quyết giúp anh cản phá cú sút phạt đền được thực hiện dưới mũi giày Lionel Messi.

Người hùng tuyển Iceland trong trận hòa 1-1 trước Argentina hôm qua 16/6 thừa nhận đã theo dõi Messi sút phạt đền rất nhiều, từ đó rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu.

"Sớm muộn tôi biết mình cũng phải đối mặt với Messi trên chấm 11 m. Vì vậy, bản thân lục lại rất nhiều quả sút phạt đền của cậu ấy và nghiền ngẫm".

Trước 44.000 khán giả trên sân Otkritie Arena, thủ môn Halldorsson trở thành người hùng của tuyển Iceland. Ngoài việc duy trì sự tỉnh táo trong khung thành với nhiều pha ra vào hợp lý, người gác đền này còn cản phá thành công cú sút phạt đền của Messi trong hiệp 2, giữ lại 1 điểm quý giá cho đại diện Âu châu.



Thủ môn Hannes Halldorsson cản phá thành công cú sút 11 m của Messi.

Để bắt bài Messi trên chấm 11 m không phải đơn giản, dù số 10 người Argentina từng nhiều lần đá hỏng penalty. Nhưng Halldorsson có cách riêng của mình. Anh đã 'hack' não siêu sao 30 tuổi bằng cách theo dõi lại những lần Leo dứt điểm. Halldorsson gọi đó như "bài tập về nhà" của mình.

"Đó là cả một quá trình dài, nhưng sau cùng điều đó cũng đến. Tôi đã theo dõi Messi đá phạt đền nhiều lần, đồng thời xem lại phản ứng của bản thân trong hai quả penalty gần nhất. Từ đó, tôi cố gắng xâm nhập vào trí não của đối phương, đoán xem họ sẽ sút về hướng nào", Halldorsson chia sẻ.

Cách nói của Halldorsson làm người ta liên tưởng thủ thành Iceland đã "hack" não của Messi. Nhờ đi trong đầu siêu sao người Argentina, thủ môn sinh năm 1984 có pha đổ người xuất sắc cứu thua cho đội nhà, qua đó giữ lại 1 điểm quý giá cho Iceland, quốc gia nhỏ bé với dân số chỉ hơn 350.000 người.


Thủ môn Hannes Halldorsson đã nghiên cứu Messi sút phạt đền rất nhiều lần.

Hai năm trước, Iceland từng tạo nên cú sốc khi cầm hòa Bồ Đào Nha tại EURO 2016. Hôm ấy, Cristiano Ronaldo tài năng tung ra 10 cú sút nhưng đều không thành bàn. Điều tương tự xuất hiện với Leo Messi, anh thực hiện 11 pha dứt điểm, nhưng không lần nào làm rung mảnh lưới đối thủ.

Theo Halldorsson, 1 điểm có được trước Argentina không khác nào chiến thắng. Anh so sánh kết quả này như với trận hòa Bồ Đào Nha tại EURO 2016. "Cảm xúc lúc này cũng giống như tại EURO. Sau Ronaldo, chúng tôi đã có 1 điểm trước Messi", thủ thành Halldorsson tự hào chia sẻ.


Theo Zing


Lionel Messi

Cristiano Ronaldo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.