Thủ môn số 1 Brazil sắp cập bến Liverpool, giá kỷ lục 67 triệu bảng

Thủ môn Alisson đã đặt một chân tới Anfield, chuẩn bị gia nhập đội bóng thành phố cảng nước Anh

Thủ môn Alisson đã đặt một chân tới Anfield, chuẩn bị gia nhập đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Truyền thông Anh hôm thứ Tư cho biết Liverpool đã đạt thỏa thuận với AS Roma về trường hợp thủ môn Alisson, người bắt chính của Brazil tại World Cup 2018. Giá trị của hợp đồng là 58,5 triệu bảng, kèm thêm 9 triệu bảng phụ phí dựa vào thành tích của Liverpool trong mùa giải tới.

Với số tiền 67 triệu bảng, đây là khoản phí kỷ lục thế giới cho 1 thủ môn. Nửa năm trước, Liverpool cũng phá kỷ lục chuyển nhượng cho 1 hậu vệ, khi mua Virgil Van Dijk với giá 75 triệu bảng.

Liverpool phải bỏ ra số tiền rất lớn để mua một thủ môn vì đây là vị trí yếu nhất của họ nhiều năm qua. Simon Mignolet luôn mắc sai lầm ngớ ngẩn để rồi bị thay thế bởi Karius. Thủ môn trẻ người Đức ban đầu chơi lóng ngóng, khi được tin tưởng thì bắt rất tốt. Nhưng đến trận chung kết Champions League, Karius lại mắc 2 sai lầm đáng trách, khiến Liverpool mất cúp vô địch.

Việc mua Alisson cho thấy tham vọng của Liverpool ở mùa bóng tới, quyết cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League.

Nếu thương vụ thành công, Alisson sẽ là cầu thủ thứ 2 Roma bán cho Liverpool gần đây. Trước đó là trường hợp của Mohamed Salah. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Liverpool đã ký hợp đồng với "Messi Thụy Sĩ" Xherdan Shaqiri với giá 13 triệu bảng, và ngôi sao Brazil khác là Fabinho với giá 44 triệu bảng.

Theo Trí Thức Trẻ


Liverpool


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.