Thua đau chung kết, Serena Williams còn mất gần 400 triệu đồng

Đằng sau 3 khoản phạt tổng cộng 17 ngàn USD đối với Serena Williams là gì khi cô thua Naomi Osaka ở trận chung kết đơn nữ US Open

Đằng sau 3 khoản phạt tổng cộng 17 ngàn USD đối với Serena Williams là gì khi cô thua Naomi Osaka ở trận chung kết đơn nữ US Open?

Cựu tay vợt số 1 thế giới Serena Williams , người thua cuộc trận chung kết đơn nữ US Open trước tay vợt Nhật Naomi Osaka , 20 tuổi đã phải nộp phạt tổng cộng 17 ngàn USD (gần 400 triệu đồng) cho các hành động vi phạm ở trận chung kết.

Serena thắc mắc trọng tài Carlos Ramos

Theo đó 10 ngàn USD phạt Serena vì tội xúc phạm trọng tài Ramos, 4 ngàn USD vì tội HLV của Serena đã chỉ chiến thuật cho học trò trong trận đấu, và 3 ngàn USD tội đập vợt.

Có quá nhiều câu chuyện khen chê về tay vợt Mỹ 37 tuổi sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam này. Thứ nhất các tay vợt nữ đã lên tiếng rằng, dường như có sự phân biệt giới tính ở môn thể thao này.

Nếu là tay vợt nam xúc phạm trọng tài (Serena gọi trọng tài Carlos Ramos là kẻ cắp) thì mọi chuyện cho qua, bảo là tay vợt có cá tính, dám nói lên quan điểm của mình. Trong khi nếu tay vợt nữ nói điều đó, tố cáo điều đó thì bị phạt rất nặng.

Các tay vợt nữ không còn thi đấu và thậm chí một số tay vợt nam cũng bênh vực cho Serena vì chính Serena đã phá vỡ bức tường im lặng mà vì sao các tay vợt nam làm được mà các tay vợt nữ thì bị quy vào việc “phạm luật”.

Hành động chỉ trích trọng tài của Serena bị lên án

Khoản phạt 4 ngàn USD là việc HLV của Serena là Patrick Mouratoglou đã bị trọng tài Ramos buộc tội ra dấu chiến thuật trong trận đấu, điều này là cấm đối với các giải Grand Slam.

Cuối cùng ở đây là nỗi hoài nghi các bên liên quan muốn khống chế thành tích của Serena. Với 23 danh hiệu Grand Slam thì chưa ai trong lịch sử có được như tay vợt nữ Mỹ, kể cả nam. Vì thế, người ta nghi ngờ có sự tác động nào đó để ngăn Serena đạt danh hiệu lần thứ 24.

Một cựu sao quần vợt đã nói rằng, điều này là rất vô lý trong thể thao chuyên nghiệp. Thể thao chuyên nghiệp đòi hỏi VĐV phải đi đến giới hạn cuối cùng. Nếu như có một sự ngăn chặn Serena đạt Grand Slam lần thứ 24 thì nó là một sự kìm hãm, làm cho VĐV không thể phát triển hơn được nữa.

Câu chuyện Serena thua tay vợt 20 tuổi sẽ làm nảy sinh nhiều cuộc tranh luận nữa.

Theo Pháp luật TP. HCM


Serena Williams

Grand Slam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.