Thương hiệu bóng đá

Một cầu thủ đã 5 năm không chơi bóng và đã từng gắn với mộttrong những chương đen tối nhất của BĐVN như Quốc Vượngnhưng khi nhắc tới cái tên ấy ai cũng biết.

Một cầu thủ đã 5 năm khôngchơi bóng và đã từng gắn với một trong những chương đen tối nhất của BĐVN nhưQuốc Vượng nhưng khi nhắc tới cái tên ấy ai cũng biết. Cũng không ngạc nhiên khiXM Xuân Thành, một đội bóng vừa mới mọc lên ở Hà Tĩnh, lại tranh thủ cái tênQuốc Vượng như một cơ hội làm thương hiệu.

Thực ra thì Vượng đã xin về HàTĩnh, chứ không phải là HLV Nguyễn Văn Sỹ hay ông bầu ở đó phải ngược xuôi HàNội để săn được chữ ký của cầu thủ này.

5 năm không chơi bóng, không tậpluyện và một chấn thương nghiêm trọng tới mức các bác sĩ ở Việt Nam (Viện 108)khi phẫu thuật cho cầu thủ này xong còn phải nghi ngờ, không hiểu là Vượng cóthể đi lại bình thường hay không, chứ đừng nói là đá được bóng.

Ca phẫu thuật ở Singapore vớinhững phương pháp của một nền y học phát triển hơn, đã xua đi những bi quan vềchấn thương ở cổ chân của Vượng.

Vượng ở mùa 2009 đã ra sân 1 lần,đá 45 phút khi Thể Công thảm bại ở Quân khu 4, rồi chấn thương lại nghiêm trọnghơn và phải tiếp tục phẫu thuật. Nhưng từ đó người ta bắt đầu hoài nghi về mộtkhía cạnh khác: lối sống, sinh hoạt và hầu như không tập luyện suốt hơn nửa nămvừa qua của Vượng.

Thương hiệu bóng đá

Dù không còn phong độ và thể lực như ngày xưa nhưng Quốc Vượng vẫn có sức thu hút nhất định

Ngày Thể Công bị đem bán choThanh Hóa, Vượng chỉ xuất hiện ở sân tập Thanh Hóa đúng vài phút, để cáo chấnthương không tập và từ đấy Lam Sơn Thanh Hóa không hay biết gì về Vượng nữa.Vượng ở Hà Nội và làm gì cả giới bóng đá không hề hay biết, ngoài một sự khẳngđịnh của số đông là cứ đà này thì tiền vệ từng khoác áo U23 VN này sẽ không sútnổi quả bóng đi 50m.

Thế nên, giới cầu thủ Việt Nam aicũng sốc khi đọc tin Vượng được trả 5 tỉ đồng tiền lót tay, dù họ đoán chắc, sựkhéo ăn khéo nói với các sếp ở Viettel có thể giúp cầu thủ này không phải tốntới 1 tỉ đồng để thanh lý hợp đồng như một số trường hợp khác.

Một cầu thủ đã xin về Hà Tĩnh đểđược tập luyện và ăn lương 15 triệu/tháng, hòng cứu vãn cả cuộc đời (chứ khôngchỉ sự nghiệp), để dứt ra khỏi những “bóng ma” hay tệ nạn ám ảnh, có lẽ sẽ khôngthể đắt hơn bao nhiêu so với những cầu thủ như Thành Dũng (cựu đội trưởng ThanhHóa), hậu vệ có chút tiềm năng Hà Đức (cũng Thanh Hóa) có giá chỉ vài trăm triệuđồng như Hà Tĩnh đã trả mới đây. 

Nhưng như đã nói ở trên, tiếngtăm của Quốc Vượng vẫn có giá. Kể cả tai tiếng, bởi như giới showbiz, scandalcũng có thể làm cho các “ngôi sao” giải trí được nhiều đối tượng săn lùng tin,ảnh, clip trên Internet hơn.

Một cái giá ngất ngưởng, đủ đểtạo nên kỷ lục này, kỷ lục kia cũng sẽ tạo ra nhiều ép-phe cho một thương vụquảng cáo với một đội bóng có thể nói là cách nay chừng 1 tháng vẫn còn vô danhnhư Xi măng Hà Tĩnh.

Cũng xin nói thêm là đội bóng nàytừng muốn mua lại suất chơi của Thanh Hóa ở giải hạng Nhất nhưng bất thành vì họtrả quá thấp, 5 tỉ đồng, so với 15 tỉ mà phía bán yêu cầu không bớt 1 xu.

Nếu thực sự là Vượng không phảicó giá 5 tỉ đồng mà chỉ vài trăm triệu, thì đó là một sự thiệt thòi của cá nhâncầu thủ này, vì nói nôm na là “có tiếng mà không có miếng”. Nhưng sự “hy sinh”ấy suy cho cùng cũng đổi lại cho Vượng một cơ hội được chơi bóng trở lại và cómột khoản tiền mà với anh và cả gia đình anh là rất có ý nghĩa.

Hy vọng là trong câu chuyện này,Vượng sẽ trở lại chơi bóng một cách bình thường như trong anh có một phép màu,và cũng mong là người Hà Tĩnh sẽ có một đội bóng thực thụ chứ không phải là aiđó chỉ tranh thủ làm thương hiệu chốc lát bằng những cái tin tiền tỉ xong rồithôi.

Theo Phong Vũ
Thương hiệu bóng đá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.