Tiến bộ vượt bậc, Vũ Văn Thanh được đội bóng châu Âu theo đuổi

Màn thể hiện ấn tượng trong màu áo HAGL, U23 và đội tuyển Việt Nam giúp hậu vệ Vũ Văn Thanh lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng châu Âu.

Màn thể hiện ấn tượng trong màu áo HAGL, U23 và đội tuyển Việt Nam giúp hậu vệ Vũ Văn Thanh lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng châu Âu.

Cách đây không lâu nhà môi giới Jernej Kamensek, người có thâm niên hoạt động tại môi trường bóng đá Việt Nam hơn 7 năm tiết lộ thông tin, CLB FK Vojvodina Novi Sad (Serbia) rất ấn tượng với tài năng của Vũ Văn Thanh và gửi thư mời đến HAGL nhằm được tạo điều kiện để chiêu mộ hậu vệ đa năng này.

Tiến bộ vượt bậc, Vũ Văn Thanh được đội bóng châu Âu theo đuổi - Ảnh 1.

Thư mời của CLB FK Vojvodina Novi Sad gửi đến HAGL

Nhưng ở thời điểm đó, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL thẳng thừng từ chối thiện chí từ FK Vojvodina Novi Sad với lý do, Vũ Văn Thanh phải ở lại đội bóng phố Núi thi đấu giữ vững phong độ, để cống hiến cho U23 Việt Nam nhằm hoàn thành mục tiêu đoạt tấm HCV SEA Games 2017.

Bỏ lỡ cơ hội thử sức ở môi trường bóng đá đỉnh cao là điều đáng tiếc, nhưng hậu vệ người Hải Dương không chán nản, tiếp tục tập luyện, thi đấu và ngày càng trưởng thành. Bỏ qua giải đấu thất vọng trên đất Malaysia, Văn Thanh cùng đồng đội tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018.

Tiến bộ vượt bậc, Vũ Văn Thanh được đội bóng châu Âu theo đuổi - Ảnh 2.

Vũ Văn Thanh ngày càng hoàn thiện và tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đội bóng châu Âu

Vũ Văn Thanh là quân bài rất quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang Seo. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1996 còn rất mạnh ở mặt trận tấn công. Sự điềm tĩnh, lạnh lùng là những gì thường thấy ở chàng hậu vệ có nước da ngăm ngăm này. Pha đá phạt thành công quả 11m giúp U23 Việt Nam có mặt ở trận chung kết giải châu Á là ví dụ điển hình.

Tiếp đà thăng hoa, Vũ Văn Thanh được gọi vào đội tuyển Quốc gia tham dự trận đấu cuối cùng Vòng loại Asian Cup 2019 với đội tuyển Jordan. Cầu thủ người Hải Dương thi đấu xuất sắc, góp phần giúp đội nhà có trận hòa trên sân đối phương.

Chứng kiến sự tiến bộ từng ngày của Vũ Văn Thanh, ngoài FK Vojvodina Novi Sad còn có một số đội bóng đông Âu muốn chiêu mộ hậu vệ này. Dù vậy, theo xác nhận của một lãnh đạo HAGL thì mọi việc vẫn chờ sự quyết định từ Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Mùa giải năm nay, đội bóng phố Núi đặt quyết tâm lớn tại V.League 2018, thế nên viễn cảnh Văn Thanh ra đi là không cao.


Theo Trí Thức Trẻ


U23 Việt Nam

cầu thủ Vũ Văn Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.