Tiền đạo Nguyễn Anh Đức: Gừng càng già càng cay

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức tiếp tục chứng tỏ giá trị bằng màn thể hiện khá ấn tượng, cùng với đó là bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam có điểm trong chuyến hành quân đến sân Jordan

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức tiếp tục chứng tỏ giá trị bằng màn thể hiện khá ấn tượng, cùng với đó là bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam có điểm trong chuyến hành quân đến sân Jordan.

HLV Park Hang Seo triệu tập 23 tuyển thủ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng Vòng loại Asian Cup 2018 gặp đội tuyển Jordan. Trong số này, Nguyễn Anh Đức là cầu thủ kỳ cựu hơn cả khi đã bước sang tuổi 33, hơn cả chục tuổi so với Đình Trọng, Quang Hải hay thủ môn Bùi Tiến Dũng...

Tuổi tác là yếu tố then chốt trong thi đấu thể thao đỉnh cao, nhưng có vẻ như vấn đề này vẫn chưa ảnh hưởng nhiều đến Nguyễn Anh Đức. Dù bước sang tuổi 33, tiền đạo sinh năm 1985 vẫn hàng tuần ra sân, tỏa sáng bằng những bàn thắng cho câu lạc bộ chủ quản hay đội tuyển Quốc gia.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức: Gừng càng già càng cay - Ảnh 1.

Tuổi tác chưa ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Anh Đức.

Mùa giải V.League 2017, Nguyễn Anh Đức ghi được 17 bàn thắng, giành ngôi vị Vua phá lưới, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sau 15 năm đoạt danh hiệu vốn được thống trị bởi ngoại binh và chân sút nhập tịch.

So với những đồng đội cùng trang lứa như Lê Công Vinh, Nguyễn Việt Thắng thì Anh Đức bén duyên với đội tuyển Việt Nam muộn hơn khá nhiều. Ở tuổi 33, phần lớn các cầu thủ đều sẽ từ giã đội tuyển Quốc gia để tập trung thi đấu cho câu lạc bộ nhưng Anh Đức chọn cách trở lại theo tiếng gọi của người thầy Mai Đức Chung.

Nguyễn Anh Đức không sở hữu kỹ năng kiểu cầm bóng đột phá, hay dùng kỹ thuật loại bỏ hàng hậu vệ đối phương, nhưng sự có mặt của tiền đạo mang biệt danh Đức Eto'o đóng vai trò cực lớn tại đội tuyển Việt nam ở thời điểm hiện tại. Anh Đức rất mạnh ở lựa chọn vị trí, thu hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các vệ tinh bên cạnh tỏa sáng.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức: Gừng càng già càng cay - Ảnh 2.

Yếu tố kinh nghiệm đang được Nguyễn Anh Đức phát huy một cách tối đa. Ảnh - VFF

Thời điểm HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, đội tuyển Việt Nam trải qua giai đoạn khủng hoảng niềm tin trầm trọng. Từ vị thế của đội bóng cửa trên, chúng ta gặp khó cả với những đối thủ như Campuchia. Tuy nhiên, càng khó khăn, giá trị sự trở lại của Anh Đức càng được ghi nhận.

Bàn thắng mới nhất vào lưới Jordan là một ví dụ điển hình mà kinh nghiệm của tiền đạo này được phát huy đúng thời điểm. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Nguyễn Anh Đức lựa chọn vị trí thông minh, đón đường căng ngang của Phạm Xuân Mạnh để đệm bóng tung lưới đội chủ nhà.

Thành công của đội bóng là nỗ lực của tập thể, song cũng cần ghi nhận đúng đắng đóng góp của từng cá nhân. HLV Park Hang Seo đang tiến hành trẻ hóa đội tuyển Việt Nam, bên cạnh đó ông cũng biết cách tận dụng yếu tố kinh nghiệm của Đinh Thanh Trung hay đặc biệt là Nguyễn Anh Đức.

Một tập thể của nhiều cầu thủ trẻ chắc chắn có sự nôn nóng, sự xốc nổi và cả tâm lý lo sợ khi trận đấu đi đến những phút cuối cùng. Khi đó kinh nghiệm của người lăn lộn cả chục năm với V-League như Anh Đức càng được phát huy tối đa. Hy vọng Anh Đức sẽ còn thi đấu thêm nhiều trận cho đội tuyển Việt Nam và truyền thêm kinh nghiệm cho lớp trẻ theo một cách đúng đắn nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


Anh Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.