Tiết lộ thực đơn khoa học giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 33

Ngoài việc tập luyện chăm chỉ, ăn uống khoa học cũng là bí quyết giúp Ronaldo dồi dào năng lượng để giữ phong độ đỉnh cao ở tuổi 33

Ngoài việc tập luyện chăm chỉ, ăn uống khoa học cũng là bí quyết giúp Ronaldo dồi dào năng lượng để giữ phong độ đỉnh cao ở tuổi 33.

Ronaldo là người hiếm hoi trong giới cầu thủ có lượng mỡ trong cơ thể dưới 7%. Thân hình đầy cơ bắp của CR7 đến từ việc tập luyện như một cỗ máy, bên cạnh đó là tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn khoa học. Dưới đây là thực đơn ăn uống của Ronaldo trong những ngày bình thường.

Tiết lộ thực đơn khoa học giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 33 - Ảnh 1.

Bữa ăn sáng được xem là quan trọng nhất trong ngày, cung cấp cho anh đủ năng lượng cho buổi tập sớm. Thực đơn cơ bản của Ronaldo là thịt xông khói, phô mai, bánh croissant, bánh mì bướng ăn kèm bơ tươi, sữa chua cùng với một số loại trái cây.

Buổi sáng Ronaldo thường uống nước lọc, cafe hoặc nước ép hoa quả tươi.

Ronaldo nhấn mạnh cần phải giữ thói quen ăn uống đều đặn mới phát huy hiệu quả. Anh ăn có thể ít nhưng phải chia làm nhiều bữa trong ngày. "Tôi có thể ăn 6 bữa nhỏ trong ngày", Ronaldo chia sẻ.

Tiết lộ thực đơn khoa học giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 33 - Ảnh 2.

Vào bữa trưa, Ronaldo thường và rất thích ăn cá. Theo bếp trưởng của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, Ronaldo vào bữa trưa thường yêu cầu có món cá kiếm và cá chẽm. Cá có lượng đạm tốt cho cơ thể, khác với các loại thịt. Ăn nhiều cá giúp Ronaldo không có mỡ thừa, đảm bảo đủ đạm và có cơ thể luôn khỏe khoắn.

Món ăn yêu thích của Ronaldo có tên "bacalhau a braz", là sự chế biến tinh tế giữa cá tuyết, hành tây, khoai tây và trứng cá.

Tiết lộ thực đơn khoa học giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 33 - Ảnh 3.
Tiết lộ thực đơn khoa học giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 33 - Ảnh 4.
Tiết lộ thực đơn khoa học giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 33 - Ảnh 5.

Buổi chiều và tối Ronaldo có thể ăn thêm thịt bò, gà, cá và các loại salad. Mỗi bữa tiền đạo 33 tuổi chỉ ăn một, hai đĩa và phải đảm bảo đủ tất cả chất, đặc biệt là đạm.

"Tôi phải tránh những thức ăn có hại cho cơ thể như đồ có cồn, nước ngọt, thức ăn nhanh", Ronaldo chia sẻ bí quyết.

"Bữa ăn của tôi khá đơn giản, nhưng phải có trái cây tươi, rau, ngũ cộc và đạm".

Tiết lộ thực đơn khoa học giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 33 - Ảnh 6.
Tiết lộ thực đơn khoa học giúp Ronaldo duy trì phong độ ở tuổi 33 - Ảnh 7.

Kỷ luật trong việc ăn uống là điểm mạnh của Ronaldo. Bởi ai cũng biết một ngôi sao giàu có, nổi tiếng có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn. Nhưng Ronaldo luôn rất kỷ lục, ăn uống chừng mực và điều đó giúp anh rất nhiều trong việc giữ cơ thể săn chắc, khỏe mạnh để có thể lực hoàn hảo dù đã 33 tuổi. Nếu so sánh với những cầu thủ khác cùng tuổi, không ai có thể duy trì phong độ cao như Ronaldo. Hãy cứ nhìn Wayne Rooney để thấy sự khác biệt.

  Theo Trí Thức Trẻ


Ronaldo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.