“Tôi nghi ngờ Dương Hồng Sơn”

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷđã nói như thế với chúng tôi về câu chuyện thủ thành đội tuyển VN DươngHồng Sơn bị mất hộ chiếu...

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷđã nói như thế với chúng tôi về câu chuyện thủ thành đội tuyển VN DươngHồng Sơn bị mất hộ chiếu... 

Ông Hỷ tâm sự: “Tối4-1 tôi đi ăn với mấy người bạn ở TP.HCM nhân dịp vào đây xem Giải bóng đáNavibank Cup 2010. Không ít người trong quán khi gặp tôi đã bày tỏ sự bức xúc vànghi ngờ về chuyện Sơn mất hộ chiếu rồi tìm lại được. Họ nói rất nặng nề là Sơnnhư một người lính đào ngũ khi Tổ quốc cần. Tôi nghe mà đau lắm vì cũng cảm thấychuyện Sơn mất hộ chiếu rất bất bình thường”.

* Vì sao lạibất bình thường, thưa ông?

- Có hai chuyện.Thứ nhất, đây đã là lần thứ ba Sơn không cùng đội tuyển VN ra nước ngoài thi đấutrong những trận đấu mà biết là rất khó khăn cho đội tuyển. Lần đầu tiên là sauAFF Suzuki Cup 2008, Sơn xin không sang Trung Quốc đầu năm 2009 để đá vòng loạiAsian Cup 2011 với lý do chấn thương. Lần thứ hai, Sơn xin không sang Syria hồitháng 11-2009 cũng ở vòng loại Asian Cup 2011 với lý do giải quyết chuyện giađình. Còn lần này thì kêu mất hộ chiếu ngay trước ngày lên đường sang Libăng.

Hơn nữa, diễn biếnở lần thứ ba này khá bất thường khi Sơn báo mất hộ chiếu do quên khóa cửa xe hơi(?!) trong lúc đi ăn chỉ hai ngày trước lúc lên đường. Sau đó, anh báo đã tìmlại được ngay khi ban huấn luyện quyết định gọi bổ sung thủ môn Quang Huy chiều2-1.

“Tôi nghi ngờ Dương Hồng Sơn”

Thủ thành Dương Hồng Sơn mất hộ chiếu thật hay không muốn khoác áo đội tuyển? - (Ảnh: N.K)

* Vậy liênđoàn có động thái nào để làm rõ trắng đen chuyện này?

- Có người đã đềnghị chúng tôi nhờ đến công an. Nhưng chúng tôi thấy không khả thi vì câu chuyệnkhông quá lớn để công an vào cuộc. Bởi vì nếu muốn điều tra câu chuyện thì rấtdễ: Sơn đỗ xe ở đâu khi mất hộ chiếu? Tìm lại được hộ chiếu ở đâu và ai là ngườitìm ra, trong hoàn cảnh nào? Điều quan trọng là Sơn có cảm thấy tự xấu hổ vớichính bản thân hay không nếu thật sự làm điều tồi tệ đó.

* Có vẻ nhưchuyện cầu thủ VN không muốn cống hiến cho đội tuyển không phải là hiếm?

- Đó là sự thật củabóng đá VN hiện nay. Bởi nhiều cầu thủ sau khi đạt nhiều thành công trong màu áođội tuyển đã khá thỏa mãn, không còn muốn cống hiến nhiều như trước. Đôi lúc họkhông muốn thi đấu trong những trận đấu không còn ý nghĩa nữa nên nghĩ cách đểvắng mặt như cố tình nhận thêm thẻ hay tệ hơn nữa là mất hộ chiếu như trường hợpđáng ngờ của Hồng Sơn.

Ngoài ra còn lý doCLB là thu nhập chính của các cầu thủ nên họ phải giữ chân hay dành sức thi đấucho nơi trực tiếp trả lương hậu hĩ cho mình.

* Nói nhưthế có nghĩa chúng ta bó tay với tình trạng buồn này?

- Qua câu chuyệnmất hộ chiếu của Sơn, chúng tôi sẽ có biện pháp giáo dục anh và nếu cần thiết sẽtrao đổi với HLV Calisto để không triệu tập vào đội tuyển VN nữa. Đội tuyểnkhông phải là nơi các cầu thủ thích thì đến và không thích thì thôi. Đó phải lànơi các cầu thủ tự hào mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đấu.

* Xin cảm ơn ông.

Theo Nguyễn Khôi
“Tôi nghi ngờ Dương Hồng Sơn”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.