Tránh đối thủ khó, Olympic Việt Nam nên cảm ơn... Olympic Malaysia

Nếu so với những đội bóng sừng sỏ như Saudi Arabia hay Hàn Quốc thì Bahrain có lẽ là đối thủ "dễ thở" nhất với Olympic Việt Nam ở vòng đấu tiếp theo

Nếu so với những đội bóng sừng sỏ như Saudi Arabia hay Hàn Quốc thì Bahrain có lẽ là đối thủ "dễ thở" nhất với Olympic Việt Nam ở vòng đấu tiếp theo.

Sau loạt trận diễn ra vào chiều 20/6, 8 cặp đấu của vòng 1/8 môn bóng đá Nam ASIAD 2018 đã được xác định. Đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng đấu này là Olympic Bahrain, đội bóng có màn lội ngược dòng đầy kịch tính trước Olympic Malaysia và giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3-2.

Olympic Bahrain chiến đấu kiên cường trước đối thủ Malaysia và giành được một suất vào vòng 1/8.

Với kết quả này, đội bóng Tây Á xếp thứ 3 chung cuộc tại bảng F nhưng vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. 

Đây là kết quả có thể làm hài lòng HLV Park Hang Seo bởi Bahrain tại giải đấu lần này không được đánh giá quá cao. Trong những khả năng được vạch ra từ trước, có lẽ đây chính là đối thủ được ông thầy người Hàn Quốc ưa thích nhất. 

Trước khi chật vật đánh bại Olympic Malaysia đã không còn động lực thi đấu, Bahrain chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước đối thủ yếu Kyrgyzstan và thậm chí thảm bại với tỉ số 0-6 trước một Olympic Hàn Quốc không có Son Heung-Min.

Trong trường hợp giành chiến thắng trong trận đấu tới, có lẽ thầy Park cần cảm ơn HLV Ong Kim Swee của Olympic Malaysia. Bởi nếu Olympic Malaysia thắng hoặc hòa trong trận đấu chiều qua, suất của đội bóng Tây Á sẽ thuộc về Olympic Pakistan, đội bóng xếp thứ 3 tại bảng D với 3 điểm.

Khi đó, đối thủ của Olympic Việt Nam trong trận đấu tới sẽ là Olympic Saudi Arabia, một đội bóng "có số có má" trong làng bóng đá châu Á.

Hơn nữa nếu vượt qua Olympic Bahrain, đối thủ tiếp theo của chúng ta sẽ chỉ là Olympic Syria hoặc Olympic Palestine, những đội bóng được đánh giá là không quá sức với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nếu chơi với đúng khả năng, Olympic Việt Nam hoàn toàn có khả năng lọt tới vòng bán kết, nơi mà một trong ba "ông kẹ" của bóng đá châu Á là Olympic Uzbekistan, Olympic Iran hoặc Olympic Hàn Quốc đang chờ sẵn.

Quang Hải và các đồng đội rơi vào một nhánh đấu khá vừa sức ở vòng loại trực tiếp.

Sau khi biết được đối thủ của đội nhà ở vòng tới, rất nhiều cổ động viên Việt Nam không ngần ngại bày tỏ sự thích thú của mình trên mạng xã hội. "Tự nhiên lại thích Malaysia. Đá thắng Hàn Quốc để mình tránh được Hàn, sau lại thua Bahrain để mình tránh Saudi Arabia. Một sự hi sinh thầm lặng", bạn Trịnh Đức Truyền chia sẻ.

Có chung quan điểm, bạn Lê Văn Trường cho biết: "Tuyệt vời người anh em Malaysia. Không nói nhiều từ bây giờ tôi sẽ fan của Malaysia". "Rất thích gặp mấy đội Tây Á và Bahrain có trình độ phù hợp để Việt Nam đi tiếp", tài khoản Tuấn Anh Nguyễn tỏ ra tự tin.

Thực tế cũng chỉ ra rằng Bahrain là đối thủ ưa thích của bóng đá Việt Nam ở tất cả các cấp độ đội tuyển. Lần gần nhất hai nền bóng đá chạm trán nhau là ở tứ kết vòng chung kết U19 châu Á năm 2016.

Đó là trận đấu mà U19 Việt Nam với những cái tên như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu hay Đình Trọng đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của đối thủ, qua đó đoạt luôn tấm vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017.

Trong lần đối đầu này, người hâm mộ chắc chắn kỳ vọng vào một kết quả tương tự từ phía thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8 (theo giờ Việt Nam).

Theo Zing.vn


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.