Trọng tài World Cup 2018 có nghề chính là công nhân lấy rác

Một trường hợp rất đặc biệt ở kỳ World Cup năm nay là trọng tài người Panama Gabriel Victoria

Một trường hợp rất đặc biệt ở kỳ World Cup năm nay là trọng tài người Panama Gabriel Victoria.

Gabriel Victoria là một trong 99 trọng tài chính thức ở World Cup 2018. Ông sẽ ra sân làm trọng tài biên trong một số trận đấu trên đất Nga.

Trọng tài World Cup 2018 có nghề chính là công nhân lấy rác - Ảnh 1.

Trọng tài Victoria (trái).

Nhưng ít ai biết, nghề nghiệp chính của vị trọng tài này ở Panama là công nhân vệ sinh. Ban ngày ông đi lấy rác ở các tòa nhà và chỉ làm trọng tài vào cuối tuần.

Gabriel Victoria đã làm nghề dọn sạch đường phố trong 25 năm. Ông đã là ông nội của 2 đứa cháu nhưng vẫn say mê công việc.

"Công việc này không đơn giản. Tôi phải thức dậy lúc 3 giờ sáng và tới 5 giờ đã phải ra đường để lấy rác. Đến chiều tôi sẽ ra sân tập luyện thể lực", trọng tài người Panama chia sẻ.

Trọng tài World Cup 2018 có nghề chính là công nhân lấy rác - Ảnh 2.
Trọng tài World Cup 2018 có nghề chính là công nhân lấy rác - Ảnh 3.

Gabriel Victoria đã giữ tình yêu với nghề trọng tài được 20 năm. Nhờ sự góp mặt của Panama ở World Cup 2018, ông và những đồng nghiệp mới có vinh dự lần đầu tiên được làm việc ở một VCK World Cup.

"Với sự nỗ lực và hy sinh, tôi đã đạt được giấc mơ của mình. Hãy chiến đấu cho những mơ ước, dù khó khăn nhưng không phải bất khả thi", ông Victoria nói thêm.

  Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.