Trước thềm bán kết, cùng xem loạt clip 'không còn khoảng cách thầy trò' của HLV Park bên U23 Việt Nam

Không chỉ là một người thầy, vị "thuyền trưởng" người Hàn Quốc còn được các học trò coi như một người cha.

Không chỉ là một người thầy, vị "thuyền trưởng" người Hàn Quốc còn được các học trò coi như một người cha.

Những ngày này, khi cả nước đang trong không khí sục sôi trước sự kiện đội tuyển U23 Việt Namgiành tấm vé vào bán kết Asiad 2018, tên tuổi của huấn luyện viên Park Hang Seo cũng liên tục được người hâm mộ nhắc tới để thay lời tri ân. 

Nhất cử nhất động của vị thuyền trưởng U23 Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm lớn. Đặc biệt là loạt khoảnh khắc vô cùng tình cảm của ông khi ở bên học trò.


Clip huấn luyện viên người Hàn cực gần gũi khi ở bên học trò (Nguồn: Beat.vn)

Trước đó, khi nói về thầy Park, các cầu thủ trẻ đã tâm sự vô cùng cởi mở. Với Xuân Trường: “HLV Park Hang Seo rất thích sang phòng cầu thủ rồi lấy đồ ăn vặt để ăn.

Lúc đầu, chúng em cảm thấy khá bất ngờ nhưng nghĩ lại ‘À, sao mình lại có vị HLV gần gũi, thích trêu đùa học trò của mình như thế’. Ông gần như không có khoảng cách nào với các cầu thủ”.

 

Quang Hải thì lại cho rằng: “Thầy Park Hang Seo rất nghiêm túc trên sân tập và ông luôn cố gắng truyền đạt tinh thần, sự tập trung và tự tin cho các học trò. Thầy muốn nói chuyện cùng chúng em thật nhiều.

Với những cầu thủ bị ốm, chấn thương thì thầy luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Mỗi buổi sáng, thầy hay hỏi han xem có ai bị viêm họng, sổ mũi gì không. Đấy là những điều rất nhỏ thôi nhưng khiến chúng em cảm thấy gần gũi với thầy hơn”.

 

Huấn luyện viên Park Hang Seo sinh ra tại Sancheong-gun (Hàn Quốc). Có sẵn tài năng và đam mê bóng đá từ khi còn rất nhỏ nên dù không được đào tạo bài bản, ông vẫn khẳng định được bản thân và từng đạt danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất K.League.

Trước đó, ông Park không phải lựa chọn số 1 cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Theo thứ tự ưu tiên, ông Park Hang Seo là cái tên xếp thứ hai sau ứng viên số một Sekizuka Takashi (Nhật Bản) và trên một HLV đến từ Châu Âu. Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chọn vị huấn luyện viên đến từ xứ sở kim chi.

Sau 3 tháng dẫn dắt, ông đã cùng đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích khi giành ngôi Á quân U23 Châu Á và mới đây nhất là có 1 tấm vé vào bán kết Asiad 2018.



Theo VietNamNet


U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.