Từ cậu bé “trồng cây chuối” để tới trường đến người rước đuốc thế vận hội thế giới 2018

Cậu bé Yan Yuhong năm nào từng truyền cảm hứng cho mọi người bằng việc đi học bằng hai tay khi hai chân bị bại liệt, nay đã vinh dự trở thành người rước đuốc cho Thế vận hội mùa đông 2018.

Cậu bé Yan Yuhong năm nào từng truyền cảm hứng cho mọi người bằng việc đi học bằng hai tay khi hai chân bị bại liệt, nay đã vinh dự trở thành người rước đuốc cho Thế vận hội mùa đông 2018.

Từ cậu bé “trồng cây chuối” đi học…

Câu chuyện về cậu bé Yan Yuhong nhiều năm nay vẫn được rất nhiều người quan tâm và cũng trở thành một trong những tấm gương truyền cảm hứng lớn.

Năm 1 tuổi, cậu bé Yan Yuhong đến từ Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, bị ốm nặng. Nhưng do nhà quá nghèo, bố mẹ Yan đã không thể đưa em đến bệnh viện chữa chạy kịp thời, khiến hai chân Yan bị liệt từ đó.

tu cau be “trong cay chuoi” de toi truong den nguoi ruoc duoc the van hoi the gioi 2018 - 1

Cậu bé Yan Yuhong hàng ngày đến trường bằng hai tay.

Thế nhưng không để số phận đánh gục, ngay từ nhỏ, Yan đã học cách di chuyển bằng hai tay. Đến tuổi đi học, cậu bé vẫn cố gắng để đến trường dù thân hình và sức khỏe không được như người khác. Con đường đến trường không dài, nhưng Yan phải mất gần 3 tiếng mới có thể đến. Chính vì vậy, sáng nào em cũng phải dậy từ rất sớm để đến lớp đúng giờ như các bạn.

“Em không muốn từ bỏ chính bản thân mình”, Yan nói với tờ West China City Daily. Và cứ thế, cậu bé đã dùng hết khả năng và nghị lực của mình để có thể được đến trường học. “Được tới trường là ước mơ của em. Em sẽ cố gắng học thật tốt để đền đáp công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ”, Yan nói.

…đến người rước đuốc Thế vận hội mùa đông

Sau khi câu chuyện cảm động của Yan được chia sẻ rộng rãi, nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến để giúp đỡ. Yan được tặng một chiếc xe lăn để đi lại cũng như thuốc để điều trị bệnh.

Vào năm 2014, Yan đã giành được 3 huy chương môn bơi lội tại một sự kiện thể dục thể thao của tỉnh Tứ Xuyên khi mới 12 tuổi.

tu cau be “trong cay chuoi” de toi truong den nguoi ruoc duoc the van hoi the gioi 2018 - 2

Dù bị liệt hai chân, Yan vẫn nỗ lực hết mình và rèn luyện khả năng bơi lội đáng nể.

Gần đây nhất, cậu bé đã vinh dự trở thành một trong 3 người Trung quốc được chọn để tham gia hoạt động rước đuốc mở màn cho Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc vào ngày 9/2/2018.

Ngày 1/1 vừa rồi, Yan đã bay tới Hàn Quốc để tham gia hoạt động có ý nghĩa lớn trong cuộc đời mình.

tu cau be “trong cay chuoi” de toi truong den nguoi ruoc duoc the van hoi the gioi 2018 - 3

Cậu bé Yan đã tới Hàn Quốc để tham gia hoạt động rước đuốc mở màn Thế vận hội mùa đông 2018.

Theo nhận xét của những người xung quanh, Yan là một cậu bé vô cùng ngoan ngoãn, hiểu chuyện, học tập giỏi và đặc biệt là có một nghị lực phi thường. Tất cả những gì cậu bé đạt được ngày hôm nay đều là nhờ ý chí vươn lên mạnh mẽ, không khuất phục trước số phận nghiệt ngã.

Sau khi câu chuyện của Yan được chia sẻ trên mạng xã hội, một người dùng đã bình luận: “Thật là một cậu bé tuyệt vời. Cậu bé nhất định sẽ có một tương lai tươi sáng”.

“Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng, hy vọng cũng sẽ không từ bỏ bạn”, một người dùng mạng xã hội nhắn gửi chân thành tới Yan.


Theo Khám Phá

Cộng đồng mạng

vận động viên

người khiết tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.