Tung liên hoàn đòn dài khó tin, võ sĩ người Mỹ "nhuộm đỏ" mặt cựu vương UFC

Tung hơn 40 cú đòn về phía Eddie Alvarez chỉ trong 30 giây, tay đấm Dustin Poirier không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để chống đỡ

Tung hơn 40 cú đòn về phía Eddie Alvarez chỉ trong 30 giây, tay đấm Dustin Poirier không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để chống đỡ.

Màn so tài giữa Dustin Poirier và Eddie Alvarez là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại sự kiện UFC on Fox 20 diễn vào ngày 29/7. Trong quá khứ, hai võ sĩ đã từng chạm trán tại UFC 211 tháng 5/2017. Khi đó, trận đấu được tuyên không kết quả (No contest) do Alvarez tung một đòn phạm luật khiến đối thủ không thể tiếp tục. Ở lần tái đấu này, cả hai sẽ quyết phân nhau tài cao thấp.

Poirier là một trong những võ sĩ giàu kinh nghiệm nhất UFC hiện tại với tổng cộng 22 lần thượng đài. Tuy nhiên, dù kiên trì thi đấu trong vòng 7 năm qua, võ sĩ người Mỹ vẫn chưa một lần được tham dự một trận tranh đai một phần bởi chưa sở hữu những chiến thắng lớn. Và trận gặp cựu vô địch hạng nhẹ Eddie Alvarez sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để tay đấm 29 tuổi thể hiện bản thân.

Tuy vậy, mục tiêu chiến thắng của Poirier nhanh chóng bị đe dọa bởi sức tấn công mạnh mẽ của Alvarez. Nhà cựu vô địch hạng nhẹ liên tục tấn công vào chân trụ của đối thủ trước khi tung ra những đòn vật chính xác.

Trong một tình huống ép được đối thủ xuống sàn đấu, Alvarez chút nữa cho Poirier đi ngủ sớm. Dù vậy, võ sĩ người Mỹ vẫn kiên cường trụ vững và phòng thủ thành công sau khi hiệp đầu tiên kết thúc.

Poirier tiếp tuc bị lấn lướt trong khoảng thời gian đầu của hiệp 2. Cách chơi của Alvarez rất rõ ràng, chủ động sử dụng combo trước khi tận dụng sơ hở của đối phương để quật ngã.

Mạch tấn công của Alvarez bất ngờ bị gián đoạn khi ông trọng tài Marc Goddard cho dừng trận đấu để nhắc nhở võ sĩ này do sử dụng một đòn chỏ 12-6 phạm luật (đòn chỏ thẳng từ trên xuống).

Trận đấu trở lại và Poirier cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác, bắt đầu là một cú tay trái cực nặng. Nhận thấy đối thủ choáng váng, võ sĩ có biệt danh "kim cương" lập tức lao tới và dội liên hoàn gồm đấm, đá, chỏ, gối lên đầu Alvarez.

Thống kê cho thấy Poirier đã tung 41 cú đòn chỉ trong nửa phút và khiến gương mặt của Alvarez sưng phồng và bê bết máu.

Sau cùng, bằng một cú thọc uy lực, Poirier đã khiến cựu vương gục ngã và trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu ở 4 phút 4 giây của hiệp 2. Sau trận, anh còn nhận thêm khoản thưởng 50.000 USD cho danh hiệu "màn trình diễn của đêm".

Gương mặt bê bết máu của Alvarez.

Sau chiến thắng thứ 4 liên tiếp, Poirier cho rằng bản thân xứng đáng với một trận tranh đai. "Tôi đã hạ Anthony Pettis, một cựu vương. Tôi cũng đánh bại Eddie Alvarez, một cựu vương khác. Giờ tôi muốn chạm trán với nhà đương kim vô địch Khabib Nurmagomedov", Poirier cho biết sau trận. Tất nhiên, lúc này ưu tiên số một của "đại bàng" Khabib sẽ là McGregor và Poirier đang chờ sẵn người thắng trong cặp đấu trên.

Theo Trí Thức Trẻ


Poirier

Dustin Poirier

UFC

McGregor


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.