'Tuổi 18, Mbappe ăn đứt Messi về độ chuyên nghiệp'

Ludovic Giuly, danh thủ từng khoác áo Barca ca ngợi tài năng của Mbappe và khẳng định tiền đạo trẻ còn chuyên nghiệp hơn Messi khi ở cùng độ tuổi 18

Ludovic Giuly, danh thủ từng khoác áo Barca ca ngợi tài năng của Mbappe và khẳng định tiền đạo trẻ còn chuyên nghiệp hơn Messi khi ở cùng độ tuổi 18.

"Mbappe chuyên nghiệp hơn Messi khi ở cùng độ tuổi 18. Mbappe biết cách kiểm soát để phát triển cơ thể của mình tốt hơn", danh thủ người Pháp Ludovic Giuly cho biết. "Quỷ lùn" Giuly đã gắn bó với Barcelona từ năm 2004 đến 2007, trùng giai đoạn Messi đặt những viên gạch đầu tiên trên con đường trở thành siêu sao.

Cựu danh thủ người Pháp từng chơi cho PSG nói thêm: "Leo Messi luôn phải lo lắng về sức khoẻ trên chặng đường trưởng thành. Đó là vấn đề vô cùng phức tạp mà cậu ấy phải đối mặt. Mbappe thuận lợi hơn, cậu ấy nắm rõ sự phát triển thể chất và có khả năng hồi phục nhanh hơn, so với Messi hồi 18".

Ludovic Giuly cũng chỉ ra điểm giống nhau giữa hai cầu thủ: "Barcelona đã cố giữ Messi tránh xa ánh đèn sân khấu trong 2 năm trước khi Leo bùng nổ ở tuổi 17. Mbappe cũng vậy, cậu ấy có tiềm năng cực lớn. Cậu ấy có mọi thứ để trở thành người vĩ đại, Mbappe chuyên nghiệp và chín chắn trong suy nghĩ".

'Tuoi 18, Mbappe an dut Messi ve do chuyen nghiep' hinh anh 1
So sánh thành tích giữa Mbappe với sát thủ Timo Werner. Chú thích: game played - số trận, goals - bàn thắng, minutes/goal - trung bình số phút để có 1 bàn; shot conversion rate - tỷ lệ chuyển hoá cú sút thành bàn, passing accuracy - tỷ lệ chuyền thành công, duel success - thắng không chiến.

Theo thống kê của Squawka, trong năm 2017, Mbappe đã thi đấu 52 trận trên mọi đấu trường ở cả CLB và ĐTQG, với tổng cộng 3.304 phút. Anh ghi 29 bàn và kiến tạo 14 lần.

Mùa giải 2017/18, Mbappe đã thi đấu 5 trận ở Ligue 1, ghi 2 bàn và kiến tạo 2 lần. Tại Champions League, Mbappe ra sân 2 trận, ghi 1 bàn và kiến tạo 1.

'Tuoi 18, Mbappe an dut Messi ve do chuyen nghiep' hinh anh 2
Mbappe đã góp công trong 19 bàn thắng qua 23 trận Ligue 1 năm 2017, gồm 14 bàn và 5 kiến tạo. 

Trong khi đó, ông Ralf Rangnick, giám đốc thể thao của RB Leipzig cho biết đội bóng này đã soạn thảo xong bản hợp đồng với Mbappe hồi 2015 nhưng không thể đi đến việc ký kết, do tình hình nhân sự HLV ở RB Leipzig không kịp giải quyết ổn thoả.

"RB Leipzig năm đó lâm vào tình trạng mất phương hướng sau khi quyết định chia tay HLV. Chính vì vậy, hợp đồng với Mbappe đã không thể ký kết. Bố của Mbappe nói ông ấy chỉ đồng ý cho con trai gia nhập RB Leipzig nếu tôi ngồi vào ghế nóng. Nhưng hồi đó, tôi chưa thể đưa ra quyết định trở lại ghế huấn luyện".

Hồi tháng 2 năm 2015, trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở hạng hai Đức, RB Leipzig sớm chia tay HLV Alexander Zorniger. Sau đó, họ bổ nhiệm 1 HLV tạm quyền, trong lúc liên hệ với 3 HLV khác.

Đến cuối mùa, do không thể mời ai trong số 3 HLV này, ông Ralf Rangnick buộc phải trở lại sân cỏ ngồi ghế huấn luyện. Còn Mbappe lúc ấy đã sang Monaco.

'Tuoi 18, Mbappe an dut Messi ve do chuyen nghiep' hinh anh 3
Mbappe mới lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất được đề cử QBV. Đồ hoạ: B/R Football.

Theo Zing.vn

Messi

Mbappe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.