Tương lai của HLV Calisto: Câu hỏi lớn không lời đáp

Chuyện tương lai của HLV Calisto ở ĐTQG lẽ ra khôngtrở nên gay go và căng thẳng như thế nếu như không có vụ rắc rối giữa ông thầynày với hai CLB ĐT.LA và T&T HN.

Chuyện tương laicủa HLV Calisto ở ĐTQG lẽ ra không trở nên gay go và căng thẳng như thế nếu nhưkhông có vụ rắc rối giữa ông thầy này với hai CLB ĐT.LA và T&T HN.

Mặc dù còn hợp đồngvới ĐT.LA tới năm 2011, nhưng HLV Calisto đã công khai bày tỏ khát vọng cốnghiến cho T&T HN, và thậm chí ông còn nói rằng:

“Bây giờ tôi cũngchẳng quá khát khao với việc dẫn dắt ĐTQG”, một cách phát ngôn hàm ý ông sẵnsàng từ bỏ chức HLV trưởng ĐTQG nếu như vì vấn đề này mà ông không thể thoả mãngiấc mộng với T&T HN.

Vì thế, VFF dù mộtmặt nói cứng sẽ để HLV Calisto tự giải quyết việc riêng của mình và rằng đây chỉlà một chuyện nhỏ, nhưng thực tế nội bộ lãnh đạo VFF lúc này vô cùng lo lắng.

Cả ĐT.LA trước đâyvà T&T HN đều có những đóng góp nhất định cho VFF, nếu như ĐT.LA nổi bật với sựkiện 2 lần nhường HLV Calisto cho ĐTQG và cả 2 lần đều có danh hiệu, thì tronghơn một năm gần đây, T&T và VFF bắt tay hợp tác với nhau trong rất nhiều lĩnhvực, và có thông tin nói rằng, thực ra T&T đã “lobby” xong xuôi với VFF từ gầnnăm nay để đưa HLV Calisto về với đội bóng này.

Điều khiến VFF engại là sức ép từ dư luận, bởi việc một HLV kiêm nhiệm cả ĐTQG lẫn CLB ở cùngmột nước là chuyện hiếm thấy với bóng đá thế giới, nên VFF và T&T cùng thốngnhất sẽ hé lộ thông tin một cách từ từ để tránh gây sốc và bị phản đối.

Tương lai của HLV Calisto: Câu hỏi lớn không lời đáp

HLV Calisto luôn được nhiều thế hệ cầu thủ yêu mến (trong ảnh: cùng với Công Vinh).  (Ảnh: X.G)

Lẽ ra mọi chuyện đãdiễn ra đúng như lộ trình dự kiến của VFF và T&T nếu như không có sự phản đốicủa ĐT.LA. Ưu thế của ĐT.LA là họ nắm trong tay bản hợp đồng đã ký với HLVCalisto có thời hạn tới năm 2011 cũng như thoả thuận riêng với VFF khi đội bóngnày để HLV Calisto lên ĐTQG cách đây gần hai năm.

Chi tiết của thoảthuận này không được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ không có chuyện HLV Calistođược quyền làm việc cho CLB nào khác ở V-League ngoài ĐT.LA, một khi ông thầynày không còn giữ cương vị nào ở ĐTQG.

Hẳn là ĐT.LA biếtrõ mối quan hệ thân thiết giữa T&T HN và HLV Calisto trong một năm qua, nhưng họđã không lên tiếng và để tới khi T&T HN và HLV Calisto chuẩn bị ký kết hợp đồngthì ĐT.LA mới xuất hiện để đòi công lý.

Đứng ở góc độ tìnhcảm lẫn công việc, rất khó tìm được lý do nào để giải thích cho việc HLV Calistocó thể tự ý rời bỏ ĐT.LA để đến với T&T HN.

Nếu không có ĐT.LA,chắc chắn đã không có HLV Calisto như hiện tại, và nên nhớ rằng ở thời điểm sauCúp bóng đá TP.HCM năm 2008, khi HLV Calisto gặp khó khăn lớn nhất vì kết quảthi đấu kém cỏi của ĐTQG, cũng chỉ có ĐT.LA và những người thân quen với bầuThắng của ĐT.LA (trong đó có cả báo chí), đứng ra ủng hộ HLV Calisto.

Đúng là trong thờigian gắn bó với ĐT.LA, nhất là trong những năm gần đây, HLV Calisto đã có dấuhiệu chán nản ĐT.LA vì sự đầu tư không tới nơi tới chốn của lãnh đạo đội bóng,nhưng nếu chỉ vì như vậy mà đơn phương dứt áo ra đi thì không phải là cách làmtrọn nghĩa vẹn tình.

Có thể thấy HLVCalisto đang ở trong một tâm trạng cực kỳ phức tạp và điều đó được thể hiện ngayqua cách ứng xử của ông với báo chí. Khi mới được đề cập tới vấn đề giữa ĐT.LAvà T&T HN thì HLV từ chối, nhưng sau đó chính ông lại mở lời và nói rằng vì rấttôn trọng bầu Thắng nên ông sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi nóichuyện với bầu Thắng.

Nhưng một ngàytrước khi ĐTQG lên đường sang Lebanon thi đấu vòng loại Asian Cup 2011, HLVCalisto lại tỏ ra rất cáu kỉnh khi được hỏi về tương lai của mình và ông trả lờivới vẻ khó chịu trông thấy: “Tôi không muốn nói về ĐT.LA”.

Sau chuyến đi tớiLebanon này, HLV Calisto sẽ phải giải quyết dứt điểm chuyện tương lai của mình,và đây mới thực sự là những ngày khó khăn với ông, khi ông phải lựa chọn giữaĐTQG, T&T HN và ĐT.LA.

TheoQuỳnh Mai
Tương lai của HLV Calisto: Câu hỏi lớn không lời đáp




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.