Tuyển Việt Nam và những cái đầu phân tâm

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang thực sự đau đầu vì những công việc ngoài chuyên môn ở lần tập trung lần này.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang thực sự đau đầu vì những công việc ngoài chuyên môn ở lần tập trung lần này.
doi-1352703492_500x0.jpg

Nhiều tuyển thủ vướng chuyện CLB khi lên tập trung đội tuyển. Ảnh: Thế Ngọc.

Chưa bao giờ ở một lần tập trung, cả HLV trưởng và các cầu thủ lại vướng phải những chuyện cá nhân mang theo từ CLB lên tuyển như lần này. Đội tuyển đang bước vào giai đoạn cần sự thoải mái nhất để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup, nhưng những cái đầu vẫn đầy căng thẳng. Có thể đó chính là lý do mà những bài tập gần đây, HLV Phan Thanh Hùng chủ yếu cho các cầu thủ thả lỏng, thậm chí còn cho phép học trò của mình đi dạo phố, ăn uống, mua sắm...

Bản thân ông Hùng dù là người đang lèo lái con thuyền đội tuyển, nhưng cũng đang chịu nhiều sức ép. Mục tiêu phải lọt vào chung kết nhưng ai cũng hiểu, sự kỳ vọng của người hâm mộ chính là chức vô địch. Bởi nếu có vào đến chung kết đi nữa nhưng để thua, thì đội tuyển cũng được xem là không thành công tại AFF Cup năm nay.

Dù sao thì đó vẫn là câu chuyện của một tháng nữa, giờ thì ông Hùng có những nỗi lo sát sườn hơn. Chuyện ông Hùng thậm chí còn chẳng có thời gian mà về thăm nhà, khi vài ngày nghỉ ít ỏi sau trận Malaysia, đã phải dành hết cho CLB Hà Nội T&T. Đội bóng thủ đô cũng đang có những chuẩn bị rất quan trọng về lực lượng cho mùa giải mới, việc ông Hùng dù chỉ "ghé thăm" vài ngày, nhưng cũng giải quyết được nhiều công việc. Chưa kể những ngày đó, thầy Hùng lại phải đảo qua đội U22 Việt Nam, nơi mà ông buộc phải trao quyền dẫn dắt cho HLV Hoàng Văn Phúc trong đợt tập trung này.

Một nách nhưng tới 3 con, HLV Phan Thanh Hùng đúng là dù có 3 đầu 6 tay cũng không khỏi mệt mỏi. Song, mọi chuyện có thể còn căng thẳng hơn khi vài ngày tới, ông Hùng sẽ phải chốt lại danh sách 22 cầu thủ mang sang Thái Lan. Đã có nhiều người "đoán già, đoán non" về việc ông Hùng sẽ loại những cầu thủ vì lý do ngoài chuyên môn, nhưng dù sao quyết định cuối cùng thì vẫn chưa có và rõ ràng đó là một quyết định rất khó khăn.

Bản thân các cầu thủ ở đội tuyển cũng đang thực sự hồi hộp trước khi HLV Phan Thanh Hùng chốt danh sách. Tất cả đã có sự nỗ lực thời gian qua để ghi điểm phút cuối, nhưng thầy chọn ai, loại ai thì có lẽ cũng phải chấp nhận. Biết là vậy nhưng tâm lý bị loại, luôn khó vượt qua. Huống hồ lúc này, đội tuyển được coi như là chỗ dựa, là nơi đánh bóng thương hiệu tốt nhất.

Gác qua chuyện gút danh sách, thì rất nhiều cầu thủ trong đội cũng đang có những nỗi niềm riêng. Những Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn vẫn chưa giải quyết xong hợp đồng với SLNA. Phía đội bóng đang quyết tâm giữ cả hai, nhưng rõ ràng là với thương hiệu của mình, cả hai vẫn có thể nhận được những mức lương cao hơn nhiều ở đội bóng khác. Ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương, hay tìm cơ hội đổi đời, là quyết định không dễ gì đưa ra.

Quang Hải tiếng là trụ cột trên đội tuyển, cũng đang bơ vơ không biết số phận của mình ở Navibank Sài Gòn như thế nào. Những Tài Em, Việt Cường đều đã được nhập biên chế của Sài Gòn Xuân Thành, còn Quang Hải có lẽ phải đợi hết AFF Cup mới rõ tương lai. Trung vệ Gia Từ cũng có nguy cơ không có việc làm khi bầu Trường có thể đưa quyết định giải tán đội bóng bất cứ khi nào. Nếu trường hợp đó xảy ra, chắc chắn anh sẽ bị ảnh hưởng tâm lý vì sau AFF Cup, thời gian còn không nhiều để tìm kiếm bến đỗ mới.

Bi đát nhất là Thành Lương và Công Vinh, cả hai đang chờ xem số phận của đội bóng sẽ như nào và hợp đồng sẽ tính ra sao nếu CLB giải thể. Còn gần một tháng để CLB Hà Nội của bầu Kiên tìm đầu ra, nhưng có vẻ khả năng có doanh nghiệp nào đó chịu đứng ra chống lưng là rất khó. Số phận CLB đang rất mờ mịt, dù cả hai khẳng định đang có sự tập trung cao nhất cho đội tuyển, nhưng không phủ nhận cứ mỗi lần có thông tin đội giải thể, thì cả hai lại bị phân tâm.

Đội tuyển Việt Nam đang có những cái đầu mất tập trung như thế. Bóng đá đã mang lại nhiều cảm xúc tuyệt vời, nhưng cũng khiến các cầu thủ phải lao tâm khổ tứ không ít. Giờ thì chỉ còn trông chờ vào bản lĩnh của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, sẽ giúp họ vượt qua cơn sóng gió để cống hiến được hết khả năng tại AFF Cup tới đây.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.