“U20 Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu về nước với 1 điểm lịch sử”

Đó là ý kiến của HLV Nguyễn Văn Sỹ về hành trình dự VCK U20 World Cup 2017 của U20 Việt Nam phải dừng lại sau thất bại 0-2 trước U20 Honduras

Đó là ý kiến của HLV Nguyễn Văn Sỹ về hành trình dự VCK U20 World Cup 2017 của U20 Việt Nam phải dừng lại sau thất bại 0-2 trước U20 Honduras. 

HLV Nguyễn Văn Sỹ nói: "Với những gì thể hiện ở vòng bảng U20 World Cup 2017, tôi nghĩ U20 Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu rời vòng bảng. Các em đã chơi bóng với tinh thần cao nhất, từ cách chơi đến các màn thể hiện đều đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ".

“U20 Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu về nước với 1 điểm lịch sử” - Ảnh 1.

HLV Nguyễn Văn Sỹ hiện đang dẫn dắt CLB Nam Định.

Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, điều tiếc nuối lớn nhất là U20 Việt Nam đã không thể giành chiến thắng U20 New Zealand trong trận đầu tiên. Đó là trận đấu mà U20 Việt Nam hoàn toàn có thể ghi từ 1-2 bàn thắng, và giành 3 điểm.

"Thật tiếc là U20 Việt Nam đã không có được chiến thắng trước U20 New Zealand. Nếu giành 3 điểm thì chúng ta có được sự toan tính nhiều thứ, và không cần phải lên đá với U20 Honduras. Tôi nghĩ nếu tận dụng tốt các cơ hội thì Việt Nam có thể ghi ít nhất 1 bàn", HLV Nguyễn Văn Sỹ nói.

“U20 Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu về nước với 1 điểm lịch sử” - Ảnh 2.

Tiền đạo Trần Thành số 10 với pha bóng trong vòng cấm U20 Honduras.

Đánh giá về trận đấu với U20 Honduras, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng U20 Việt Nam đẩy lên đá nhanh nhưng không giữ được nhịp độ trận đấu. Lý do là thể lực không thể tốt bằng đối thủ.

Vậy nên, U20 Việt Nam đã không thể theo kịp đối thủ trong các tình huống cuối cùng. Hơn hết, các pha tấn công cũng giảm đi uy lực vì thời điểm quyết định không còn đủ sức để tìm kiếm cơ hội trước đối thủ.

“U20 Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu về nước với 1 điểm lịch sử” - Ảnh 3.

Yếu tố thể lực chính là điểm mấu chốt dẫn tới bàn thua thứ 2 của U20 Việt Nam trước U20 Hondoras.

Nhìn chung về hành trình lịch sử của U20 Việt Nam, HLV Nguyễn Văn Sỹ khen ngợi những gì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được. Vì U20 Việt Nam bị đánh giá thấp nhất bảng E, nhưng mang đến những bất ngờ và lối chơi cống hiến rất đáng xem.

Thực sự, một điểm ở U20 World Cup là thành công lớn của U20 Việt Nam. Chúng ta đã đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi trở thành đội đầu tiên làm được điều này ở sân chơi World Cup. Một hành trình có lẽ còn rất lâu mới có lần thứ 2.

“U20 Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu về nước với 1 điểm lịch sử” - Ảnh 4.

Khán giả Việt Nam gây ấn tượng mạnh ở VCK U20 World Cup 2017 khi nhuộm đỏ các khán đài ở mỗi trận đấu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Theo Trí Thức Trẻ


U20 Việt Nam

U20 World Cup 2017

HLV Nguyễn Văn Sỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.