U23 Việt Nam - U23 Syria: Lăn xả chiến đấu, nghẹn ngào lịch sử sang trang

U23 Việt Nam đã chơi một trận đấu cực kỳ quả cảm lẫn may mắn để vào tứ kết

U23 Việt Nam đã chơi một trận đấu cực kỳ quả cảm lẫn may mắn để vào tứ kết.

HLV Park Hang Seo quyết định tung Văn Toàn vào sân đá chính ngay từ đầu thay cho tiền đạo cắm Hà Đức Chinh, nhưng vẫn giữ nguyên sơ đồ thi đấu của 2 trận trước với chủ trương chơi phòng ngự phản công nhanh.

U23 Việt Nam - U23 Syria: Lăn xả chiến đấu, nghẹn ngào lịch sử sang trang - 1

Một thế trận cẩn trọng khiến hai đội không có nhiều cơ hội trong hiệp 1

U23 Việt Nam lẫn U23 Syria đều chọn một thế trận hết sức cẩn trọng để tránh thủng lưới sớm. Cơ hội không phải không xuất hiện, phút 12 hàng thủ Việt Nam bẫy việt vị hỏng nhưng Đình Trọng kịp phá bóng trước khi Arnaout đánh đầu chệch cột dọc ở quả phạt góc sau đó. U23 Việt Nam cũng đáp trả, Công Phượng sút chệch cột dọc phút 15 ở pha phản công.

Lúc này U23 Hàn Quốc đã mở tỷ số trước U23 Australia và điều này có vẻ càng khiến U23 Việt Nam chơi tự tin hơn. U23 Syria liên tục đánh biên và tạt bổng vào vòng cấm, nhưng các tiền đạo của họ chọn vị trí khá dở còn thủ môn Tiến Dũng xử lý rất chắc chắn. Khi U23 Syria bất ngờ đổi sang đánh trung lộ ở cuối hiệp, Đình Trọng đã kịp phá bóng ra để tránh nguy hiểm.

Trong hiệp 2, U23 Syria đẩy cao nhịp độ tấn công nhưng các hậu vệ Việt Nam đầy quyết tâm dùng thân mình chắn bóng. Duy Mạnh trở thành người hùng khi liên tục đỡ các cú đá trong khu cấm địa của cầu thủ Syria, và ở phút 75 anh đã có mặt để phá bóng trên vạch vôi sau khi Tiến Dũng có pha bắt bóng bổng hỏng hiếm hoi. U23 Việt Nam có cơ hội phản công, phút 66 Công Phượng đón bóng bên phải từ đường chuyền của Xuân Trường nhưng cú sút bị Ibrahim cản phá, trước khi Tiến Dũng đánh đầu ra ngoài ở tư thế thuận lợi ở phút 73. 

U23 Việt Nam - U23 Syria: Lăn xả chiến đấu, nghẹn ngào lịch sử sang trang - 2

Sự lăn xả và may mắn song hành giúp U23 Việt Nam vào tứ kết

15 phút cuối trận là lúc căng thẳng dâng trào. Một loạt đường bóng bổng, sút xa lẫn bật tường được thực hiện để U23 Syria xâm nhập khu cấm địa Việt Nam, nhưng tiền đạo số 10 Muhtadi có một ngày vô duyên khó tin: Một cú đánh đầu chệch cột phút 78 khi không bị ai kèm được nối tiếp với pha bỏ lỡ cận thành ở phút 86 khi dự bị Anez đã loại bỏ hàng thủ Việt Nam từ một pha bật tường.

Trong 4 phút bù giờ hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục phá ra các pha bóng dài và khi dự bị Anez có cơ hội sút bóng ở phút 90+3, bóng đi vọt lên trời. Đó là cơ hội cuối cùng của U23 Syria, và U23 Việt Nam đi tiếp với ngôi nhì bảng D sau khi U23 Hàn Quốc thắng nhọc 3-2 trước U23 Australia ở trận đấu cùng giờ.

Theo Khám Phá


U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.