U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Quyết tranh vé vào chung kết

U23 Việt Nam đã khởi đầu M-150 Cup rất thành công khi đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 4-0

U23 Việt Nam đã khởi đầu M-150 Cup rất thành công khi đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 4-0. Ở trận gặp U23 Uzbekistan chiều nay, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa là có vé vào chung kết. Đây cũng sẽ là trận U23 Việt Nam khả năng sẽ phải thay đổi lối chơi, với điểm nhấn là hàng phòng ngự.

*Trận đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều nay, 13-12.

Ở trận ra quân, với sơ đồ 3-4-3, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên đây là một giải đấu giao hữu nên HLV Park Hang Seo muốn kiểm chứng thêm khả năng thích nghi của các học trò ở những sơ đồ chiến thuật khác nhau.


Công Phượng vẫn là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam

Công Phượng vẫn là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam

Vì thế mà trước đối thủ đang rất khát thắng như U23 Uzbekistan chiều nay, U23 Việt Nam có thể sẽ chuyển sang chơi phòng ngự phản công.

Thực tế đây chính là lối chơi mà HLV Park Hang Seo mốn luyện thành bài tủ để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018. Khoảng cách về trình độ với các đối thủ mạnh ở sân chơi châu lục không cho phép U23 Việt Nam mạo hiểm với sơ đồ chiến thuật tấn công.

“Tôi đã chuẩn bị sơ đồ 4-1-4-1 để áp dụng cho các học trò. Đây là những chiến thuật mà tôi sẽ áp dụng ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới tuỳ vào từng đối thủ và thế trận. Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt”, HLV Park Hang Seo tiết lộ.

Ở trận đấu chiều nay, 1 chiến thắng sẽ giúp U23 Việt Nam tiến vào chơi trận chung kết với thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Nhiều người nhận định, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 đang vận hành khá trơn tru. Tuy nhiên, với những lý do đã nói ở trên, thuyền trưởng người Hàn Quốc đang tính đến phương án cho học trò đá 4-1-4-1.

Với sơ đồ chiến thuật này, trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng gần như chắc chắn tiếp tục được trao cơ hội, bộ tứ vệ sẽ là Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng, Hoàng Khánh và Văn Thanh. Vị trí tiền vệ trụ được giao cho Duy Mạnh, còn phía trên là Xuân Trường và Đức Huy sẽ đá vị trí tiền vệ trung tâm. Hai cánh đang khá ăn ý với Quang Hải cùng Văn Toàn. Công Phượng sẽ lĩnh ấn trên hàng công.


U23 Việt Nam cần giữ sự thận trọng nhất định trước Uzbenistan

U23 Việt Nam cần giữ sự thận trọng nhất định trước Uzbenistan

Đây là đội hình có sự cân băng giữa công và thủ. Đặc biệt trước đối thủ có chiều cao, chơi bóng bổng tốt như U23 Uzbekistan, việc HLV Park Hang Seo bố trí những cầu thủ đánh chặn tốt như Duy Mạnh sẽ giúp cho hàng thủ U23 Việt Nam trở nên an toàn, chắc chắn hơn.

Tất nhiên khi vào trận, các sơ đồ chiến thuật, con người, lối chơi… có thể sẽ thay đổi tùy diễn biến. Đó là điều mà HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị, bởi đây chỉ là giải đấu giao hữu.

Ngoài việc thử nghiệm, thì một tấm vé vào chung kết sẽ giúp U23 Việt Nam được cọ xát với đối thủ mạnh (nhiều khả năng sẽ là U23 Thái Lan), và đây là điều mà các thành viên đội tuyển cũng như người hâm mộ chờ đợi.

Theo Dantri.com.vn


Công Phượng

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.