Văn Thanh phụ cha mổ lợn quay đãi họ hàng ngày cuối năm

Chiều 12/2 (tức 27 Tết), gia đình ông Vũ Văn Hộ tất bật mổ lợn làm cỗ đón láng giềng, họ hàng tới ăn bữa cơm thân mật đón con trai Văn Thanh trở về quê ăn Tết cùng gia đình

Chiều 12/2 (tức 27 Tết), gia đình ông Vũ Văn Hộ tất bật mổ lợn làm cỗ đón láng giềng, họ hàng tới ăn bữa cơm thân mật đón con trai Văn Thanh trở về quê ăn Tết cùng gia đình.

"Tiền thưởng của các cháu được bao nhiêu thực sự tôi không quan tâm. Bố mẹ chỉ mong từng ngày con được trở về đón Tết bên gia đình. Tôi không cần tiền tỷ, chỉ có con ở nhà thì năm nào Tết cũng to cả", ông Vũ Văn Hộ, cha tiền vệ Vũ Văn Thanh chia sẻ.

Rạng sáng 27 Tết (tức 12/2), gia đình cầu thủ Vũ Văn Thanh lên sân bay Nội Bài đón con trai trở về từ phố núi Pleiku. Sau gần 2 tiếng di chuyển, gần 2h30 sáng Thanh và gia đình mới về tới quê nhà tại xã Tứ Cường (huyện Thanh Miện, Hải Dương).

Trở về nhà sau một năm thi đấu biền biệt, Văn Thanh ngủ một giấc ngon lành cho tới khi họ hàng, láng giềng kéo tới "xem thằng Thanh ở Trung Quốc về béo gầy như thế nào". 

Van Thanh phu cha mo lon quay dai ho hang ngay cuoi nam hinh anh 1
Ông Vũ Văn Hộ (trái) mang lợn nhờ hàng xóm quay, sau đó hướng dẫn Văn Thanh mổ lợn chia lên các mâm cỗ mời họ hàng, láng giềng chiều 27 Tết.

Chiều 27 Tết (tức 12/2), Văn Thanh cùng các chú, các bác mổ một chú lợn quay nặng 36 kg để làm cỗ đón láng giềng và họ hàng tới chung vui dịp tất niên.

Trái ngược với hình ảnh mạnh mẽ và đầy tốc độ của một hậu vệ cánh trên sân cỏ, Văn Thanh trở về bên nhà với những nét bình dị của một cậu bé trưởng thành từ gia đình thuần nông. Sau thời gian nghỉ ngơi, anh phụ giúp cha mẹ cắm cơm, dọn cỗ, trồng cây mai, cây đào trang trí Tết.

"Trở về từ Trung Quốc, Thanh được về nhà 2 ngày nhưng bận đi giao lưu với huyện, xã và trường tiểu học... rồi lại bay vào TP.HCM luôn nên họ hàng, láng giềng chưa có dịp ngồi với Thanh. Hôm nay dù rất bận nhưng gia đình cũng cố gắng làm bữa cơm mời anh em, họ hàng tới dùng bữa với Thanh", ông Vũ Văn Hộ chia sẻ.

Việc giúp đỡ gia đình dọn cỗ của Văn Thanh đôi lúc bị gián đoạn khi thỉnh thoảng lại có các fan nữ tới tặng quà, xin chữ ký. Cầu thủ sinh năm 1996 ngượng ngùng khi bị các chú, các bác "mách mẹ" vì thằng Thanh có nhiều bạn gái quá, không biết chọn ai. 

Van Thanh phu cha mo lon quay dai ho hang ngay cuoi nam hinh anh 2
Nhiều fan nữ tới nhà Văn Thanh tặng quà và xin chữ ký. 

Sau một năm thi đấu với nhiều thành công và có cả lúc thất bại, tiền vệ sinh năm 1996 chia sẻ cảm giác yên bình và hạnh phúc khi được trở về ngôi nhà thân quen. 

"Thực sự những ngày ở Trung Quốc, xem hình ảnh bố mẹ ở nhà có những lúc tôi nhớ tới ứa nước mắt. Hôm nay được trở về nhà, thấy bà con hàng xóm, họ hàng tới chung vui thì mệt mỏi tan biến. Cảm xúc lúc này rất hạnh phúc khi được trở về bên vòng tay gia đình", Văn Thanh chia sẻ.

Cầu thủ thuộc biên chế HAGL chia sẻ từ năm 11 tuổi xa gia đình tới nay, năm nào về nhà cũng rất thích cùng chị và mẹ đi chợ, đi siêu thị sắm Tết. Năm nay dù rất bận rộn, những trong những ngày tới anh sẽ cố sắp xếp thời gian đưa gia đình đi mua những đồ cần thiết để đón một năm mới đủ đầy. 

Gia đình Văn Thanh có một năm Đinh Dậu nhiều thăng trầm cùng với trái bóng. Sau thất bại ở SEA Games 29, bố mẹ Thanh xấu hổ không dám gặp họ hàng, láng giềng. Tuy nhiên Văn Thanh và các đồng đội đã đứng lên mạnh mẽ và tạo kỳ tích khi giành huy chương bạc tại giải U23 châu Á 2018. Thành công của Văn Thanh và đồng đội chính là niềm tự hào của người dân xã Tứ Cường (huyện Thanh Miện, Hải Dương).

Hậu vệ thuộc biên chế HAGL năm nay được ở nhà ăn Tết tới hết mùng 4 (tức ngày 19/2 Dương lịch). Sau đó anh sẽ lên Gia Lai cùng các đồng đội chuẩn bị cho V.League 2018.

Theo Zing.vn

Văn Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.