Văn Toàn ghi bàn đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018

Trong trận tứ kết gặp Syria diễn ra lúc 19h30, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0, qua đó tạo nên lịch sử khi lần đầu vào bán kết Á vận hội - ASIAD.

Olympic Syria tấn công nguy hiểm. Cầu thủ khoác áo số 7 dứt điểm trong tư thế thoải mái đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng trong gang tấc ở phút 40.
 


'Báo Indonesia cử phóng viên riêng để theo dõi Olympic VN' Báo chí nước ngoài khá hào hứng với phần trình diễn của đội tuyển và Olympic Việt Nam trở thành từ khóa "hot" được theo đuổi.


Olympic Việt Nam vs Olympic Syria, tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018, sân Patriot Candrabhaga, Bekasi, lúc 19h30


Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam ở trận gặp Syria. Ảnh: Minh Phúc.

HẾT GIỜ

Đánh bại Syria, ĐT Olympic Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất ASIAD 2018. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).


3 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Olympic Syria.


119': Trước sự kèm cặp của 2 cầu thủ cao to, Văn Đức nỗ lực đi bóng ra khu vực phạt góc để câu kéo thời gian. Chiến thắng đã ở rất gần thầy trò HLV Park Hang-seo.


Pha bóng tiền đạo Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam sau pha dứt điểm bồi.

Tình huống Văn Toàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam Phút 108 trong trận tứ kết gặp Olympic Syria, Văn Toàn ghi bàn thắng mở tỷ số cho Olympic Việt Nam. Trước đó, Anh Đức là người dứt điểm đưa bóng trúng xà khung thành đối thủ.

Duy Mạnh chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, vào sân thay anh là Xuân Mạnh. Có thể Văn Hậu sẽ được kéo vào chơi như một trung vệ.

Olympic Việt Nam mở tỷ số ở phút 108

VÀO!! Từ đường chuyền dài từ phần sân nhà, Anh Đức dứt điểm dội xà. Văn Toàn ngây lập tức băng vào đá bồi tung lưới Olympic Syria.

 


Hiệp phụ hai bắt đầu.


106': Đoàn Văn Hậu sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột khung thành Olympic Syria. Pha dứt điểm không thành công đem đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.


105': Lão tướng Anh Đức chuyền khá thuận lợi cho Văn Toàn, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo HAGL lại không đánh bại được hàng phòng ngự đối phương.

12 phút trước
100': Tiền đạo Văn Toàn nỗ lực tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Olympic Syria nhưng không thành công. Văn Toàn không có được chân trụ tốt khi sút bóng.

Lão tướng Anh Đức chuyền khá thuận lợi cho Văn Toàn, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo HAGL lại không đánh bại được hàng phòng ngự đối phương.


100': Tiền đạo Văn Toàn nỗ lực tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Olympic Syria nhưng không thành công. Văn Toàn không có được chân trụ tốt khi sút bóng.


96': Trung vệ Bùi Tiến Dũng có mặt kịp thời phá bóng giải nguy cho khung thành Olympic Việt Nam. Sức ép lên khung thành thủ môn của CLB Thanh Hóa là rất lớn. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).


Người hâm mộ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tin tưởng Olympic Việt Nam sẽ chiến thắng Syria với cách biệt 1 bàn và Văn Toàn hoặc Quang Hải sẽ là người ghi bàn.

Kết thúc hiệp 2, Olympic Việt Nam và Olympic Syria hòa 0-0

Hai đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ. Olympic Syria đã gây ra áp lực rất lớn, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng và đồng đội thi đấu tập trung và giữ sạch được mành lưới. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

Pha dứt điểm đáng chú ý nhất của Olympic Việt Nam thuộc về Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, cú sút của hậu vệ khoác áo số 5 lại đưa bóng đi vọt xà. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).


89': Thủ môn Bùi Tiến Dũng băng ra bắt bóng chính xác sau quả phạt góc bên cánh trái của Olympic Syria. Trọng tài cho trận đấu đá bù thêm 3 phút.


82': Olympic Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Văn Toàn vào sân thế chỗ của Công Phượng. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của HLV Park Hang-seo. Tất cả đều được thực hiện trong hiệp 2.


79': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Văn Hậu sau tình huống đạp vào cầu thủ đối phương. Đây là thẻ phạt thứ hai của Olympic Việt Nam. Trước đó, trung vệ Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng quyết liệt. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).



76': Olympic Việt Nam có pha tấn công nguy hiểm. Hậu vệ Văn Hậu dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Đây là tình huống tấn công đáng chú ý nhất của Olymlic Việt Nam trong hiệp 2. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).


Rất đông hàng xóm, bạn bè đã đến nhà cầu thủ Văn Thanh (Hải Dương) xem trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Syria, nhiều người 2 đội sẽ phân định trên chấm 11 m.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục có pha bắt bóng chính xác. Sức ép lên khung thành Olympic Việt Nam vẫn rất lớn. Dù HLV Park điều chỉnh hàng công, nhưng Olympic Việt Nam vẫn chưa có được những pha dứt điểm đáng chú ý. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).


60': Olympic Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Văn Đức vào sân thế chỗ của Văn Quyết. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Park Hang-seo. Băng thủ quân của Olympic Việt Nam trao lại cho trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục đem đến sự yên tâm cho đồng đội với pha bắt bóng bổng chính xác. Anh giúp đồng đội thêm tự tin trước sức ép từ phía Olympic Syria. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).


53': Văn Hậu có tình huống khống chế bóng kỹ thuật trong khu vực cấm địa của Syria. Tuy nhiên, hậu vệ của Olympic Việt Nam không có được pha dứt điểm về phía khung thành Syria trước sự áp sát của cầu thủ đối phương.


50': Olympic Việt Nam điều chỉnh đội hình khi lão tướng Anh Đức vào sân thế chỗ của Hà Đức Chinh. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của HLV Park Hang-seo nhằm tạo nên sự đột biến cho hàng công.


Hiệp 2 trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria bắt đầu

46': Olympic Syria cho thấy mình là đối thủ mạnh nhất đối với Olympic Việt Nam kể từ đầu ASIAD. Thủ môn Bùi Tiến Dũng may mắn không phải vào lưới nhặt bóng trước sức ép từ phía đối phương. Video: Minh Phúc.

Kết thúc hiệp 1, Olympic Việt Nam và Olympic Syria hòa 0-0

Olympic Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên. Các học trò của HLV Park Hang-seo không triển khai được các tình huống lên bóng. Trong khi đó, khung thành thủ môn Tiến Dũng có rất nhiều lần bị đặt vào tình trạng báo động. Ảnh: Việt Hùng (từ Indonesia).

Olympic Syria tấn công nguy hiểm. Cầu thủ khoác áo số 7 dứt điểm trong tư thế thoải mái đưa bóng đi chệch khung thành Olympic Việt Nam trong gang tấc. Video: Minh Phúc.

Bùi Tiến Dũng băng ra khỏi khu vực cấm địa phá bóng giải nguy cho Olympic Việt Nam. Từ đầu trận, thủ môn đang khoác áo CLB Thanh Hóa đã đem đến sự yên tâm rất lớn cho đồng đội. Video: Minh Phúc.

Trung vệ Duy Mạnh nhận thẻ phạt đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ Syria. Olympic Việt Nam chưa thể đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực lên khung thành đối phương.


25': Công Phượng gặp khó khăn trước 2 cầu thủ Syria. Anh đẩy bóng vào cột góc với hy vọng kiếm quả phạt góc nhưng không thành công.


22': Số 20 bên phía Syria tung cú sút xa từ bên ngoài vùng cấm của Olympic Việt Nam nhưng bóng đi không chính xác. Video: Minh Phúc.

Bùi Tiến Dũng băng ra khỏi khu vực cấm địa phá bóng giải nguy cho Olympic Việt Nam. Từ đầu trận, thủ môn đang khoác áo CLB Thanh Hóa đã đem đến sự yên tâm rất lớn cho đồng đội.



26': Trung vệ Duy Mạnh nhận thẻ phạt đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ Syria. Olympic Việt Nam chưa thể đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực lên khung thành đối phương.


25': Công Phượng gặp khó khăn trước 2 cầu thủ Syria. Anh đẩy bóng vào cột góc với hy vọng kiếm quả phạt góc nhưng không thành công.


22': Số 20 bên phía Syria tung cú sút xa từ bên ngoài vùng cấm của Olympic Việt Nam nhưng bóng đi không chính xác. Video: Minh Phúc.

25': Công Phượng gặp khó khăn trước 2 cầu thủ Syria. Anh đẩy bóng vào cột góc với hy vọng kiếm quả phạt góc nhưng không thành công.


19': Thủ môn Bùi Tiến Dũng có pha băng ra bắt bóng chính xác. Tình huống xử lý của anh đem đến sự yên tâm cho đồng đội.


15': Olympic Syria có pha dứt điểm, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng không gặp khó khăn trong việc kiểm soát khu vực cấm địa. Video: Minh Phúc.

Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên của Olympic Syria liên tục đưa ra chỉ đạo đối với các học trò. Trận đấu diễn ra với thế trận chặt chẽ và có những tình huống tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội.


4': Trong những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Ở hàng tiền vệ, Quang Hải và Đức Huy phải hoạt động rất tích cực trước các cầu thủ sở hữu thể hình to cao bên phía Syria.


Hiệp 1 trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria bắt đầu


1': Olympic Việt Nam bước vào trận tứ kết với tinh thần quyết tâm cao sau khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết tại Á vận hội - ASIAD.



Chiều tối 27/8, Hà Nội có mưa khá nặng hạt nhưng hàng trăm người hâm mộ vẫn có mặt từ sớm tại SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ cho tuyển Olympic Việt Nam. Video: Duy Anh.

Pháo sáng dưới mưa cổ vũ Olympic Việt Nam tại SVĐ Hàng Đẫy Hà Nội chiều tối 27/8 có mưa khá nặng hạt nhưng hàng trăm người hâm mộ vẫn có mặt từ sớm tại SVĐ Hàng Đẫy để cổ vũ cho tuyển Olympic Việt Nam.


Olympic Việt Nam đã tung ra tổng cộng 36 cú sút trúng đích và chỉ bị đối phương sút trúng cầu môn 12 lần. Nghĩa là chúng ta sút 3 quả cầu môn đối phương mới bị sút lại 1 quả.


Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục là sự lựa chọn số một cho khung thành của Olympic Việt Nam. Phong độ của thủ môn đang khoác áo CLB Thanh Hóa thực sự mang đến sự yên tâm cho HLV Park Hang-seo và các đồng đội. Ảnh: Quang Thịnh.


Trước trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Syria, hàng trăm cổ động viên Việt Nam đã lặn lội đường xa để tới sân Patriot Candrabhaga tiếp lửa cho các cầu thủ.

Bay hơn 6.000 km trong ngày cổ vũ Olympic Việt Nam Trước trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Syria, hàng trăm cổ động viên Việt Nam đã lặn lội đường xa để tới sân Patriot Candrabhaga tiếp lửa cho các cầu thủ.

Sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Olympic Bahrain để đưa Olympic Việt Nam vào tứ kết, tiền đạo Công Phượng có suất đá chính ở trận gặp Olympic Syria. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).

Báo chí nước ngoài khá hào hứng với phần trình diễn của đội tuyển và Olympic Việt Nam trở thành từ khóa "hot" được theo đuổi.

'Báo Indonesia cử phóng viên riêng để theo dõi Olympic VN' Báo chí nước ngoài khá hào hứng với phần trình diễn của đội tuyển và Olympic Việt Nam trở thành từ khóa "hot" được theo đuổi.

Olympic Việt Nam xuất hiện trên sân, chuẩn bị khởi động trước trận tứ kết. Tiền đạo Hà Đức Chinh được HLV Park Hang-seo tin tưởng xếp đá chính, thay thế vị trí của lão tướng Anh Đức. Ảnh: Quang Thịnh (từ Indonesia).


Từ đầu ASIAD, có 4 cái tên đã chơi không thiếu một phút nào là 2 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, trung vệ Duy Mạnh và hậu vệ Văn Thanh. Những cái tên quen thuộc như Xuân Trường, Quang Hải cũng có thời điểm bị thay ra hoặc dự bị. Ngoài ra, có những cái tên cũng chưa được thi đấu phút nào như thủ môn Văn Hoàng, hậu vệ Văn Lợi.


Hàng trăm cổ động viên Việt Nam có mặt tại SVĐ Patriot Candrabhaga vài giờ trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Syria. Họ đều tin tưởng vào chiến thắng của thầy trò HLV Park.

CĐV Việt Nam tới cổ vũ tuyển Olympic: 'Hết giải anh lại về yêu vợ' Hàng trăm cổ động viên Việt Nam có mặt tại SVĐ Patriot Candrabhaga vài giờ trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Syria. Họ đều tin tưởng vào chiến thắng của thầy trò HLV Park.
1 giờ trước
Trong số 7 bàn thắng mà Olympic Việt Nam ghi được, Quang Hải và Công Phượng có nhiều đóng góp nhất khi mỗi người đã có 2 bàn. Văn Đức, Anh Đức và Văn Quyết mỗi người sở hữu 1 pha lập công.


Danh sách đăng ký thi đấu của Olympic Việt Nam

11 cầu thủ đá chính gồm: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh.

Cầu thủ dự bị: Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Xuân Trường, Văn Lợi, Văn Toàn, Anh Đức, Minh Vương, Văn Đức.


Bằng chứng cho việc Olympic Việt Nam đang phòng ngự hiệu quả là cả đội Olympic Việt Nam chỉ có duy nhất Đoàn Văn Hậu phải nhận thẻ vàng từ đầu giải (sau pha phạm lỗi với cầu thủ Bahrain).


Trung vệ Bùi Tiến Dũng của Olympic Việt Nam cảm thấy có chút bất ngờ khi đội đi sâu tại ASIAD. Với đối thủ Syria ở trận tứ kết, anh và các đồng đội sẽ chuẩn bị tốt để chiến thắng.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: Cầu thủ Syria cao to nhưng xoay xở chậm Trung vệ Bùi Tiến Dũng của Olympic Việt Nam cảm thấy có chút bất ngờ khi đội đi sâu tại ASIAD. Với đối thủ Syria ở trận tứ kết, anh và các đồng đội sẽ chuẩn bị tốt để chiến thắng.

Olympic Việt Nam chưa nhận bàn thua nào từ đầu ASIAD. Tại vòng tứ kết, không đội bóng nào có thành tích như Bùi Tiến Dũng và đồng đội.


HLV đội Syria: 'Sai lầm là trả giá với Olympic Việt Nam'


Huấn luyện viên (HLV) vừa nhậm chức dẫn dắt Olympic Syria gần hai tháng đánh giá: “Tôi đã xem đội Việt Nam đá trước đây rồi, mới đây nhất là trận thắng trước Bahrain. Olympic Việt Nam thực sự là đội bóng mạnh ở ASIAD 18”.

Ông Al Fakeer Muhannad mô tả sức mạnh của thầy trò ông Park Hang-seo qua các yếu tố kỷ luật trong lối chơi, tốc độ tấn công, phương án phản công nhanh.

Vị HLV này cho rằng sẽ là một trận đấu khó khăn: “Chúng tôi sẽ phải bình tĩnh trước đội Việt Nam, cân bằng tấn công và phòng ngự vì nếu sai lầm thì sẽ phải trả giá. Không dễ đá chút nào nếu như bị dẫn bàn trước. Olympic Việt Nam có các cầu thủ rất nhạy bén”.

Trước trận tứ kết bóng đá nam ASIAD, các cấp độ đội tuyển của bóng đá Việt Nam và Syria đã gặp nhau 4 lần, và đội Việt Nam chưa từng có chiến thắng trong các giải chính thức.

Video lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Syria Trước trận tứ kết bóng đá nam ASIAD, các cấp độ đội tuyển của bóng đá Việt Nam và Syria đã gặp nhau 4 lần, và đội Việt Nam chưa từng có chiến thắng trong các giải chính thức.
 



Theo Zing 


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.