VĐV vẫn chạy với một chân bị gẫy

Nếu có giải thưởng Olympic dành cho tinh thần thi đấu thì VĐV điền kinh người Mỹ Manteo Mitchell sẽ là ứng cử viên sáng giá.

Nếu có giải thưởng Olympic dành cho tinh thần thi đấu thì VĐV điền kinh người Mỹ Manteo Mitchell sẽ là ứng cử viên sáng giá.

Gương mặt bình thản của Mitchel khi trao gậy cho đồng đội dù lúc đó anh rất đau. Ảnh: AFP.

Mitchel là người chạy đầu tiên của đội Mỹ ở vòng loại cự ly 1.600m tiếp sức dành cho nam hôm qua. Sau khi hoàn thành phần thi của mình, VĐV 25 tuổi mới thổ lộ, anh nhận thấy chân mình bị gẫy nhưng vẫn nén đau gắng sức trao gậy cho đồng đội. Nhờ nỗ lực của Mitchel, đội Mỹ chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng đoàn Bahamas.

Ngay sau khi cuộc đua kết thúc, chàng trai quả cảm trở về làng Olympic để các bác sĩ kiểm tra chấn thương. Kết quả cho thấy, anh bị gẫy xương mác bên trái.

"Khi chạy tới vạch 100m, tôi cảm thấy có điều gì không ổn và khi tới vạch 200m, tôi nghe thấy tiếng xương mình gẫy như thể có ai đó bẻ chân tôi ra làm đôi vậy. Tôi thậm chí hét lên đau đớn nhưng tiếng cổ vũ của khán giả quá to nên bạn không nghe thấy đâu. Không muốn làm đồng đội thất vọng, tôi giả vờ như không có chuyện gì xảy ra dù rất đau đớn và cố gắng hết sức hoàn thành quãng đường của mình", Mitchel chia sẻ.

VĐV điền kinh người Mỹ cho biết thêm, hôm đầu tuần, anh bị trượt chân ở cầu thang tại làng Olympic nhưng anh không để ý gì đến tai nạn nhỏ này: "Ba ngày trước, tôi đang bước lên cầu thang và bị hụt chân ngã lăn xuống. Các bác sĩ đã khám và tôi cảm thấy ổn. Tôi vẫn tập bình thường và cho đến lúc khởi động trước giờ thi đấu chạy tiếp sức, tôi cảm thấy mình thực sự sung sức".

Theo Ngôi sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.