Vén màn về "người lạ" chen chân vào cuộc đua Tiến Dũng-Tuấn Mạnh-Văn Lâm

Kém tiếng tăm so với 3 người đồng nghiệp, nhưng "người gác đền" này không phải là không có hi vọng cạnh tranh

Kém tiếng tăm so với 3 người đồng nghiệp, nhưng "người gác đền" này không phải là không có hi vọng cạnh tranh.

Không ngạc nhiên khi bộ ba thủ môn Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh đều có tên trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của HLV Park Hang Seo.

Vén màn về người lạ chen chân vào cuộc đua Tiến Dũng-Tuấn Mạnh-Văn Lâm-1

Cả 3 đều để lại nhiều ấn tượng trong một năm qua, dưới màu áo CLB và các cấp độ ĐTQG. Sự xuất hiện của 3 thủ thành xuất sắc này khiến người hâm mộ khá an tâm.

Tuy nhiên, trong danh sách mà HLV Park Hang Seo lập ra vẫn còn 1 thủ môn khác, Phạm Văn Cường của Quảng Nam.

Mùa giải vừa rồi, Quảng Nam thi đấu không thành công và chỉ đứng thứ 11 tại V.League, nhưng cá nhân Văn Cường vẫn thi đấu ấn tượng.

Đây là lần thứ hai thủ thành quê Nghệ An được thầy Park triệu tập lên ĐTQG. Lần đầu tiên là vào cuối năm ngoái, trước trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan.

Cùng quê với Văn Quyến, Âu Văn Hoàn, Hồ Tuấn Tài…, nhưng sự nghiệp của Văn Cường không xuôi chèo mát mái.

Năm 13 tuổi, Cường xin thi tuyển vào đội trẻ Quân khu 4. Những kỹ năng của anh đáp ứng được yêu cầu, nhưng chiều cao hạn chế khiến Cường bị trả về.

Vậy nhưng chỉ vài năm sau, thủ thành này bỗng cao lên trông thấy. Nỗ lực tập luyện giúp Cường trở lại Quân khu 4. Đội bóng này sau đó chuyển vào nam và mang tên Navibank Sài Gòn.

"Tuần trăng mật" qua đi, Navibank Sài Gòn giải thể, Văn Cường trở thành cầu thủ tự do, chuyển sang khoác áo Bình Định. Rồi từ Bình Định, anh thi đấu tốt và được Quảng Nam để mắt đến. Đến mùa giải 2018, thủ thành 28 tuổi đã kỷ niệm trận đấu thứ 100 khoác áo Quảng Nam, một cột mốc đáng nhớ.

Vén màn về người lạ chen chân vào cuộc đua Tiến Dũng-Tuấn Mạnh-Văn Lâm-2

Thủ môn Phạm Văn Cường.

Chiều cao, điều từng khiến Văn Cường bị loại khỏi đội trẻ khi xưa, giờ lại là một trong các ưu điểm lớn nhất. Thủ thành này cao tới 1m86, tạo ra ưu thế lớn trong các tình huống bóng bổng.

Theo nhận xét từ HLV Hoàng Văn Phúc, phản xạ, khả năng làm chủ vòng cấm, chỉ huy đồng đội của Văn Cường tiến bộ rất

nhiều trong vài năm qua, duy chỉ có kỹ năng chơi bóng bằng chân vẫn cần cải thiện thêm.

Trước AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Thông qua chuyến tập huấn này, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 tuyển thủ dự giải đấu.

Dười thời thầy Park, không ít trường hợp "kép phụ" đã vươn lên và tỏa sáng, như Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Minh Vương.

Nếu như tận dụng tốt các cơ hội được trao, Phạm Văn Cường hoàn toàn có khả năng xuất hiện trong danh sách cuối cùng.

101. Theo thống kê của Soccerway, Phạm Văn Cường là thủ môn có số trận ra sân tại V.League nhiều thứ 2 trong 4 thủ môn được HLV Park Hang Seo gọi chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ít hơn Tuấn Mạnh (126 trận) và vượt xa Văn Lâm (58 trận), Tiến Dũng (18 trận).

Theo Trí Thức Trẻ


Phạm Văn Cường

ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.