VFF chốt chỉ tiêu, gật đầu thôi HLV Park Hang Seo

VFF chốt xong một số chỉ tiêu cho HLV Park Hang Seo nếu như chiến lược gia người Hàn Quốc gật đầu ở lại với bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới

VFF chốt xong một số chỉ tiêu cho HLV Park Hang Seo nếu như chiến lược gia người Hàn Quốc gật đầu ở lại với bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới.

VFF “tạm chốt giá”

Ít ngày trước, VFF đã lên những phương án khả dĩ nhất để ngồi lại cùng HLV Park Hang Seo đàm phán về chuyện gia hạn hợp đồng với thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Cụ thể hơn, chỉ tiêu trọng tâm mà ông Park được giao trong 3 năm tiếp theo của bản hợp đồng mới nằm ở các giải đấu mà tuyển Việt Nam lẫn U22 tham dự gồm AFF Cup 2020, AFF Cup 2022, SEA Games 2021 và Asian Cup 2023.

VFF chốt chỉ tiêu, gật đầu thôi HLV Park Hang Seo-1

VFF đã tạm chốt xong những chỉ tiêu mà HLV Park Hang Seo cần phải hoàn thành tưởng chừng như khó...

Trong các giải đấu này, thành tích cụ thể trước mắt vẫn là bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, giành tấm HCV SEA Games 2021 trên sân nhà, đồng thời lấy vé tham dự VCK Asian Cup 2023.

Dù thế, theo như chia sẻ của TTK Lê Hoài Anh mục tiêu được đặt ra là như vậy, nhưng cũng tuỳ theo thời điểm, giải đấu... cái đích về thành tích có thể được giảm hay tăng theo tình huống cụ thể một cách linh hoạt từng năm, chứ không phải “đóng đinh” vào bản hợp đồng với thầy Park như một sự trói buộc.

Về chế độ đãi ngộ, VFF cũng đã thống nhất tăng lương ở trong khả năng có thể của mình, cùng với những ưu đãi được coi chưa từng có để HLV Park Hang Seo yên tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam nếu tái ký hợp đồng vào tháng 10 tới.

... thầy Park gật đầu đi thôi!

Nhìn vào những chỉ tiêu của VFF muốn HLV Park Hang Seo thực hiện nếu ký vào bản hợp đồng mới, thoạt đầu có vẻ nặng nề cho ông thầy người Hàn Quốc, nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Chỉ tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020 thực tế không phải nặng nếu nhìn vào chất lượng đội hình mà HLV Park Hang Seo đang có, đã và đang thể hiện suốt thời gian qua.

VFF chốt chỉ tiêu, gật đầu thôi HLV Park Hang Seo-2

nhưng có lẽ với HLV Park Hang Seo không là vấn đề khi nắm trong tay một tuyển Việt Nam đang rất chất lượng để bản hợp đồng sẽ sớm chốt

Tuyển Việt Nam đã cho thấy một sự đảm bảo lớn về chuyên môn khi chơi tốt dần lên theo từng giải đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã rất hay tại AFF Cup 2018, và đến Asian Cup đã thể hiện một bộ mặt hoàn hảo hơn rất nhiều tại giải đấu mà các đối thủ khác xa về đẳng cấp so với cuộc chiến nội bộ ở Đông Nam Á. Quan trọng nữa, tuyển Việt Nam là ĐKVĐ AFF Cup thì nghiễm nhiên, thầy trò Park Hang Seo có trách nhiệm bảo vệ vị trí này.

Lợi thế lớn khác dành cho ông Park khi những Quang Hải, Công Phượng... còn rất trẻ, vì vậy có thể trưởng thành hơn ở đôi ba năm tới. Nói cách khác là đạt độ chín nhất trong sự nghiệp thì việc giành vé dự Asian Cup 2023 hay vào chung kết AFF Cup 2022 chắc không phải vấn đề quá lớn.

Điều lo lắng duy nhất dành cho HLV Park Hang Seo trong số các chỉ tiêu mà VFF đưa ra ở bản hợp đồng thứ 2 với bóng đá Việt Nam dường như chỉ là việc giành tấm HCV SEA Games 2021 trên sân nhà.

Lo thực sự, bởi thực tế đến lúc này nhìn vào lực lượng kế thừa cũng như đủ tuổi tham dự SEA Games 2021 của bóng đá Việt Nam không có nhiều cái tên quá nổi bật. Do vậy không dễ cho chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn thành mục tiêu mà VFF đưa ra.

Dù thế, đó cũng là chuyện của 2 năm tới và khoảng thời gian này nếu ông Park tiếp tục viết cho bóng đá Việt Nam những chương sử, thành tích mới... thì mục tiêu ấy thật ra là bình thường.

Lương tăng, VFF sẵn sàng tạo mọi điều kiện để phát huy tối đa năng lực và quan trọng hơn đang có trong tay những quân bài... rất xịn thì xem ra cái gật đầu của ông Park chỉ còn là vấn đề thời gian!

Theo Vietnamnet


VFF

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.