VFF không ký hợp đồng với HLV tạm quyền

Sau khi nhắm tới HLV nào và nhận được sự đồng ý của HLV đó, Tổng cục TDTT sẽ có công văn triệu tập lên tuyển làm nhiệm vụ, thay vì phải tiến hành ký hợp đồng.

Sau khi nhắm tới HLV nào và nhận được sự đồng ý của HLV đó, Tổng cục TDTT sẽ có công văn triệu tập lên tuyển làm nhiệm vụ, thay vì phải tiến hành ký hợp đồng.

Một trong những nguyên nhân khiến cuộc tìm kiếm HLV trưởng ĐTVN của VFF luôn gặp khó khăn, chính là việc tổ chức này thường chịu nhún nhường trước các CLB. Cụ thể là VFF chỉ có HLV khi các CLB chịu nhả quân. Ở hoàn cảnh bế tắc hiện nay, VFF hoàn toàn có thể tiến hành triệu tập một cách bắt buộc với các HLV, thay vì chờ vào cái gật đầu của các HLV này cũng như CLB của họ.

VFF từng xử rất nặng với những trước hợp cầu thủ thoái thác trách nhiệm quốc gia mà không có lý do chính đáng, sau khi được giấy triệu tập lên tuyển. Tuy nhiên, có vẻ với các HLV, thì VFF không muốn làm mạnh tay. Đơn giản bởi, VFF muốn các HLV phải tình nguyện và tự nhận thấy trách nhiệm quốc gia, còn bắt ép lên tuyển, cũng chẳng giải quyết được việc gì.

VFF, HLV, ĐTVN, Công Vinh, VPF
VFF đang gặp khó vì sự nhún nhường của mình. Ảnh: SN

Tuy nhiên ở hoàn cảnh mà VFF đang gần như phải đi “năn nỉ” các HLV lên tuyển, dù chỉ là dẫn dắt tạm quyền 2 trận đấu chính thức, 1 trận giao hữu, thì cũng cần phải có biện pháp mang tính nguyên tắc hơn.

Trước đó, trong mỗi lần tiếp xúc với các ứng cử viên, VFF vẫn thường phát biểu giai điệu quen thuộc, rằng phải chờ ý kiến của các CLB chủ quản. Nhưng việc VFF đưa ra tiêu chí các HLV phải chuyên trách, thì chẳng có CLB nào dại gì mà chấp nhận giải phóng hợp đồng cho các HLV lên tuyển. Ngay như HLV Phan Thanh Hùng, phía HN T&T cũng đưa ra yêu cầu là phải kiêm nhiệm, không thì thôi.

Lần này, VFF lại gặp khó khăn lớn từ những ràng buộc từ CLB với các HLV. Nói thẳng ra, chẳng phải HLV nào cũng sợ công việc trên tuyển, nhưng một khi lãnh đạo CLB chưa bật đèn xanh, thì họ cũng chẳng tự dám một mình đưa ra quyết định.

Chẳng hạn như trường hợp của HLV Hữu Thắng, HLV này ngay từ đầu đã từ chối lên tuyển, dù là HLV “thời vụ” hay dài hạn. Trong khi đó, HLV Huỳnh Đức luôn lấy lý do phải xin phép CLB mới trả lời VFF.

Cái khó của HLV Huỳnh Đức trong việc lên tuyển lần này, chính là chưa được sự cho phép của lãnh đạo CLB, khi mà lịch thi đấu của SHB.Đà Nẵng dày đặc trong thời gian tới. Với lịch thi đấu như thế, gần như chắc chắn lãnh đạo CLB sẽ không chấp nhận cho HLV Huỳnh Đức lên tuyển, nhưng phía lãnh đạo đội bóng vẫn phải nói khéo: “VFF chưa nói gì về chuyện này”.

Được biết, VFF sẽ không tiến hành ký hợp đồng với các HLV nội tạm quyền bởi chỉ dẫn dắt trong một thời gian ngắn. TTK Ngô Lê Bằng cho biết: “Họ chỉ là HLV tạm quyền cầm quân trong khoảng 2 tháng, vậy nên VFF sẽ không tiến hành ký kết hợp đồng. Thay vào đó, Tổng cục TDTT sẽ có công văn triệu tập làm nhiệm vụ trên đội tuyển”.

Nếu đã có công văn triệu tập, các HLV từ chối mà không có lý do chính đáng, VFF hoàn toàn có thể kỷ luật các HLV, như từng xử cầu thủ thoái thác nghĩa vụ quốc gia.

Tiếc là VFF chưa làm được điều đó vì dĩ hòa vi quý. Để bây giờ, rơi vào cảnh đi mời hết HLV này tới HLV khác mà vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời chính thức nào.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.