VFF: Không muốn "làm hư" U16 Việt Nam

Với lý do không muốn làm cho các cầu thủ U16 vì những vầng hào quang bước đầu và số tiền thưởng lớn mà sinh hư, lãnh đạo VFF đã từ chối tiết lộ mức thưởng cụ thể cho thành tích vô địch giải Đông Nam Á mở rộng.

Với lý do không muốn làm chocác cầu thủ U16 vì những vầng hào quang bước đầu và số tiền thưởng lớn mà sinhhư, lãnh đạo VFF đã từ chối tiết lộ mức thưởng cụ thể cho thành tích vô địchgiải Đông Nam Á mở rộng.

Tuy nhiên, theo khẳng định của cả Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ lẫn Tổng thư ký TrầnQuốc Tuấn, VFF chắc chắn sẽ có phần thưởng xứng đáng cho thầy, trò HLV Hoàng VănPhúc. Ngoài ra, VFF cũng tổ chức một lễ mừng công cho đội U16 Việt Nam nhưngthời gian và địa điểm vẫn chưa được quyết định. Nhiều khả năng, tại lễ mừng côngnày, số tiền thưởng cho đội U16 Việt Nam mới chính thức được công bố và traotặng.

VFF: Không muốn "làm hư" U16 Việt Nam
U16 Việt Nam được chào đón như những người hùng. (Ảnh: V.S.I)

Chính Tổng thư ký Trần QuốcTuấn cùng Trưởng phòng các đội tuyển QG và đào tạo trẻ Trương Hải Tùng chiều28/9 cũng đã ra tận sân bay Nội Bài để đón BHL và các cầu thủ U16 Việt Namtrở về từ Indonesia.

Thay mặt lãnh đạo VFF, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn đánh giá: "“Những thànhtích mà các đội tuyển trẻ đạt được trong những năm gần đây rất đáng khích lệvà khen thưởng. Năm 2009, Việt Nam có 3 đội tuyển trẻ từng lọt vào VCK ChâuÁ. Đến năm 2010, lần lượt U19 Nam, U19 Nữ và U16 Nam QG cùng tiến bước vàosân chơi hàng đầu khu vực. Đó là hệ quả tất yếu của việc hoàn thiện hệ thốngđào tạo trẻ quốc gia và công tác đào tạo trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.Thành tích vô địch Đông Nam Á của đội U16 vừa qua chính là dấu ấn của bóngđá trẻ Việt Nam để lại”.

#

Không có số tiền thưởng lớn đượccông bố rộng rãi nhưng ngay tại Indonesia, lãnh đội của U16 Việt Nam đã được chỉđạo trích tiền thưởng "nóng" tại chỗ cho các cầu thủ sắm quà.

Còn ở sân bay Nội Bài chiều qua, chỉ có những cái bắt tay, lời chúc mừng và bóhoa chào mừng thành công của U16 Việt Nam.

Trong lần đầu tiên được ăn mừng chức vô địch một giải đấu khu vực dưới màu áoQG, hầu hết tuyển thủ U16 Việt Nam không giấu được cảm giác xúc động. Thậm chí,có những cầu thủ không quen và còn ngượng khi được các phóng viên báo chí hỏihan nhiều và chụp ảnh liên tục.

Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn chào đón HLV Hoàng Văn Phúc và các tuyển thủ U16 trở về. (Ảnh: V.S.I)

Tiền đạo Xuân Nam, người ghibàn thắng duy nhất trong trận chung kết giúp U16 Việt Nam tái lập chiếnthắng 1-0 trước U16 Trung Quốc tâm sự: "Em cảm thấy rất hạnh phúc khi làngười ghi bàn giúp đội giành chức vô địch. Bí quyết làm nên chiến thắng củaU16 Việt Nam là tinh thần đoàn kết của cả tập thể, tuân thủ tốt đấu pháp màBHL đề ra. Với VCK giải VĐ châu Á sắp tới, các thầy trong BHL đã giao nhiệmvụ cho chúng em phải thi đấu thật tốt, cố gắng chiếm lấy vị trí nhì bảng đểlọt vào vòng tiếp theo. Qua báo chí, em có biết đến trận thắng của đội U16Việt Nam năm 2000, trận đấu mà anh Văn Quyến cùng các đồng đội đã thi đấurất xuất sắc. Em nghĩ, thành tích của bọn em mới chỉ là bước đầu và chúng emsẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa".

Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Anh Tuấn cho biết: "Trung Quốc là đốithủ mạnh có thể hình cao to nhưng U16 Việt Nam với sự chỉ đạo của các thầytrong BHL đã đề ra lối chơi hợp lý và giành chiến thắng xứng đáng. Theo em,tinh thần đoàn kết đã giúp U16 Việt Nam có được thành công".

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.