Vì Bale và Ronaldo, Bernabeu sắp có chính biến

Gareth Bale và Cristiano Ronaldo là những ngôi sao hàng đầu trong đội hình Real Madrid, tuy nhiên cả hai đang không nhìn về một hướng

Gareth Bale và Cristiano Ronaldo là những ngôi sao hàng đầu trong đội hình Real Madrid, tuy nhiên cả hai đang không nhìn về một hướng.

Vì Bale và Ronaldo, Bernabeu sắp có chính biến

Ở đâu chứ Santiago Bernabeu chuyện đảo chính xảy ra thường kỳ. Phòng thay đồ nơi này vốn nổi tiếng nhiễu loạn, hết xảy ra chuyện kèn cựa giữa các ngôi sao với nhau đến xuất hiện những sự vụ chống đối huấn luyện viên. Chỉ tính riêng từ năm 2000 đến này, điểm sơ qua cũng có vài vụ nổi cộm.

Đầu tiên là việc chúa nhẫn Raul Gonzalez hất cẳng một lúc cả thủ quân Fernando Hierro lẫn HLV Vicente Del Bosque để chiếm lấy vị trí đầu lĩnh phòng thay đồ vào mùa Hè 2003. Hơn 1 năm sau, vẫn là Raul dẫn đầu nhóm Galacticos giả vờ đá để hất cẳng HLV Antonio Camacho, nhà cầm quân nổi tiếng quân phiệt.

Đó là nhiệm kỳ đầu của Florentino Perez. Bước sang nhiệm kỳ thứ hai, tuy tính ổn định cao hơn nhưng cũng không thiếu những vụ hục hặc. Đáng kể như xung đột giữa HLV Jose Mourinho và thủ quân Iker Casillas hay Mesut Oezil chống đối nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Trong một trận đấu mà Oezil bị thay ra sớm, thậm chí Ramos còn bày tỏ sự ủng hộ đồng đội người Đức bằng cách mặc bên trong chiếc áo số 10 của cầu thủ này. Riêng vụ này, phòng thay đồ Real chia làm hai cánh rõ rệt, một cánh ủng hộ Oezil và Casillas, là cánh cầu thủ bản xứ. Cánh còn lại gồm những cầu thủ Bồ Đào Nha ủng hộ Mourinho, bao gồm Ronaldo, Pepe hay Coentrao.

Vài năm trở lại đây thì vụ đấu đá nổi cộm nhất là giữa hai ngôi sao sáng giá nhất, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, không dưới 3 lần báo giới Tây Ban Nha đưa tin về việc nhóm cầu thủ trụ cột tại Real tỏ ra bất phục với thủ lĩnh Ronaldo. 

Ramos từng thể hiện sự chống đối Mourinho bằng cách mặc áo Oezil
Ramos từng thể hiện sự chống đối Mourinho bằng cách mặc áo Oezil

Trong đó Bale là nhân vật chủ chốt bên cạnh Toni Kroos và Luka Modric. Chưa hết, trận đấu gần nhất chạm trán Napoli của Real, Bale và Ronaldo còn không có lấy một đường chuyền cho nhau. Liệu tin được không khi cả hai lại san sẻ trọng trách dẫn dắt hàng công Real?

Vấn đề nằm ở đây chính là sự bất mãn của các cầu thủ Real vì phải phục vụ quá nhiều cho Ronaldo. Ở độ tuổi 32 này, siêu sao người Bồ Đào Nha không còn hoạt động xông xáo như trước, thế nên anh chủ yếu mắc màn trong vòng cấm chờ đợi các đồng đội cung cấp bóng. 

Đáng quan ngại hơn nữa là tỷ lệ dứt điểm thành bàn của Ronaldo lại cực thấp, suýt soát 8 cú dứt điểm cho 1 bàn thắng. Đồng ý rằng Ronaldo là mẫu sát thủ kiểu Rambo, tức vãi cả băng đạn có khi chỉ để hạ gục 1 người, nhưng chưa bao giờ sức sát thương trong những pha dứt điểm của siêu sao này lại thấp như thế. Từ khi đầu quân cho Real, tỷ lệ dứt điểm của Ronaldo suýt soát 7.

Tất nhiên, sự ức chế của Bale và những đồng đội trong việc Ronaldo mới chỉ là một phần của vấn đề. Vấn đề còn lại là Bale đang muốn vươn lên vị thế số một. Ngôi sao người xứ Wales đã trưởng thành hơn nhiều so với thời điểm vừa đặt chân đến Bernabeu, không còn là một cầu thủ chạy cánh thuần túy.

Thêm nữa, Bale năm nay đã 27 tuổi, độ tuổi đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, là thời điểm cần khẳng định vị thế chứ không thể mãi là kép phụ. Thế nên, vào cuối mùa giải này, rất có thể sẽ một lần nữa Santiago Bernabeu chứng kiến chính biến.

Theo Bongdaplus.vn

Ronaldo

Gareth Bale

Real Madrid


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.