Vị trí HLV ĐTQG: Hoàng Anh Tuấn trở lại đường đua

Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức xin rút lui vào phút chót vì quá bận với nhiệm vụ ở CLB, HLV Hoàng Anh Tuấn lại được nhắm tới cho vị trí HLV trưởng tạm quyền cho ĐTQG…

Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức xin rút lui vào phút chót vì quá bận với nhiệm vụ ở CLB, HLV Hoàng Anh Tuấn lại được nhắm tới cho vị trí HLV trưởng tạm quyền cho ĐTQG…

Vị trí HLV ĐTQG: Hoàng Anh Tuấn trở lại đường đua

HLV Hoàng Anh Tuấn

HLV HOÀNG ANH TUẤN “TÁI XUẤT”
HLV Lê Huỳnh Đức rút lui. HLV Nguyễn Hữu Thắng vì những lý do cá nhân nên chưa thể cống hiến cho ĐTQG. Giờ, một trong những cái tên khả dĩ nhất là HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhà cầm quân này từng được nhắm đến với tư cách HLV trưởng ĐTQG cách đây không lâu nhưng đã xin rút lui vì “thời điểm này chưa thích hợp”. Nhưng nếu ông Tuấn tạm quyền thì lại là một vấn đề khác. Ông không buộc phải ký hợp đồng chuyên trách. Khi ấy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể nắm V.HP và thực hiện hoài bão cùng ĐTQG trong những trận đấu sắp tới. Và nếu thành công, HLV trẻ tuổi này sẽ có cho mình bước ngoặt mới trên sự nghiệp cầm quân.

Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “Tôi đã trao đổi với HLV Hoàng Anh Tuấn về việc tạm quyền ở ĐTQG. Ông Tuấn tỏ ý sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở ĐTQG nếu được triệu tập. Vấn đề lúc này là HLV Hoàng Anh Tuấn đã ký hợp đồng với CLB V.Hải Phòng. Muốn lên ĐTQG, HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhận được sự ủng hộ từ cơ quan chủ quản”.

Theo thông tin của báo Bóng đá, ngay trong chiều qua, bộ phận chuyên trách của VFF đã soạn thảo công văn gửi lãnh đạo CLB V.Hải Phòng đề nghị chấp thuận để ông Tuấn thực hiện nghĩa vụ đối với ĐTQG khi được triệu tập.

Nếu HLV Hoàng Anh Tuấn nắm ĐTQG trong những trận đấu đầu tiên của năm 2013 thì đó cũng là một giải pháp hợp lý. Từng gắn bó với ĐTQG với tư cách trợ lý HLV trưởng nên ông Tuấn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với công việc, dù là trên cương vị của người đứng đầu.


HLV Hoàng Anh Tuấn phải chờ quyết định của đội bóng chủ quản

NHƯNG VẪN CÓ PHƯƠNG ÁN DỰ PHÒNG

Ứng cử viên số 1 đang là HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng, câu hỏi đặt ra là nếu vì lý do nào đó mà nhà cầm quân trẻ tuổi này không thể đảm đương vị trí HLV tạm quyền ĐTQG thì ai sẽ là người thay thế? Như đã biết, Hội đồng HLV Quốc gia và các bộ phận chuyên môn đã lên một bản danh sách khá dài những ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG. Thế nên, nếu phương án Hoàng Anh Tuấn không thành thì HLV trưởng ĐTQG sẽ được chọn từ bản danh sách kể trên.

Cùng với ông Hoàng Anh Tuấn thì HLV Hoàng Văn Phúc cũng được coi là ứng viên sáng giá. Ông Hoàng Văn Phúc có lợi thế là rất hiểu các tuyển thủ trẻ sẽ có mặt trong thành phần ĐTQG trong thời gian tới. Đây thực sự là một lợi thế của nhà cầm quân này, bởi VFF đã đề ra quan điểm phải trẻ hóa ĐTQG nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27. Hơn nữa, HLV Hoàng Văn Phúc cũng tỏ ý sẵn sàng nhận nhiệm vụ nếu được giao phó trọng trách. Đây chính là điểm khác biệt giữa HLV này và các ứng viên còn lại.

CHỦ TỊCH CLB V.HP TRẦN DUY SƠN: “Đây là trách nhiệm quốc gia”
Tôi ý thức được rằng, việc HLV Hoàng Anh Tuấn được triệu tập lên ĐTQG là một việc hệ trọng. Đó là vinh dự và trách nhiệm đối với bất cứ cá nhân, CLB nào. Tôi vẫn chưa nắm nội dung công văn của VFF. Sau khi nắm rõ vấn đề, tôi sẽ trao đổi thẳng thắn với HLV Hoàng Anh Tuấn. Nếu HLV này lên nhận nhiệm vụ ở ĐTQG mà không ảnh hưởng đến kế hoạch của CLB V.Hải Phòng thì chúng tôi không có gì phải băn khoăn.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.