Video: Michael Owen lập hat-trick giúp MU giữ ngôi đầu

Giữa buổi gian khó, một "người hùng" lại xuất hiện, giúp MU giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Wolfsburg.

Trong lịch sử hiện đại của MU, đây là một trong những thời điểm đội bóng này chịu nhiều khó khăn về nhân sự nhất. Chủ yếu vì bão chấn thương mà trong chuyến hành quân đến Đức tối qua, họ thiếu vắng đến 15 cầu thủ trong đội hình một. Tuy nhiên, chẳng vì thế mà thầy trò Alex Ferguson đánh mất mình. Họ có lúc bị o ép nhưng vẫn giữ được vẻ đường hoàng để rồi giành chiến thắng 3-1 đầy bản sắc và đáng khâm phục.

Đúng như dự đoán, hàng phòng ngự của MU chỉ còn duy nhất Patrice Evra. Nơi cánh phải do... Park Ji-sung đảm trách, trong khi cặp đôi trung vệ cũng xuất thân là tiền vệ là Michael Carrick - Darren Fletcher.

MU đã chính thức đi tiếp từ lượt đấu thứ tư. Trận cuối cùng tối qua, họ chỉ cần một điểm để chắc chắn giữ ngôi đầu. Chính vì vậy, giữa lúc đang khó khăn về nhân sự, HLV Ferguson quyết định cho một vài trụ cột còn sót lại được nghỉ ngơi. Trên hàng công, Danny Welbeck được đá cặp cùng đàn anh Owen.

Tình thế của Wolfsburg thì khác. Họ buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Đó là lý do vì sao đội Đương kim vô địch Bundeslga chơi toàn lực, tấn công chủ động và dồn dập ngay những phút đầu. Điều đó ít nhiều đem lại khó khăn cho MU, nhất là những mảnh ghép bất đắc dĩ ở hàng thủ.

Nếu trọng tài xử lý chính xác, đội chủ nhà hẳn đã có một quả penalty từ sớm sau khi "trung vệ" Carrick phạm lỗi với Makoto Hasebe trong cấm địa. Phút 18, từ quả đá phạt góc của Zvjezdan Misimovic, cơ hội đến với Andrea Barzagli nhưng trung vệ đội chủ nhà lại đánh đầu vọt xà một cách phí phạm.

Trước sức ép của đội chủ nhà, MU trong giai đoạn này không tổ chức tấn công tập thể. Họ chủ yếu ghìm thế trận, và tìm cơ hội chớp nhoáng bằng những tình huống mang tính đột biến cá nhân. Darron Gibson có dịp trổ tài sút xa, trong khi Welbeck một lần đưa được bóng vào lưới của Wolfsburg nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Về cuối hiệp một, cơ hội thực sự mới đến với hai đội. Sau pha dứt điểm từ xa hỏng ăn của Nani, phút 42 Hasebe đáp trả bằng cú dứt điểm nguy hiểm buộc thủ thành Kuszczak phải tung người đẩy bóng qua xà. Và, chỉ hai phút sau, Owen có bàn mở tỷ số cho MU. Từ đường chuyền vào của Nani, không có thể hình tốt nhưng cựu tuyển thủ Anh vẫn bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái ở cự ly gần.

Không còn sự lựa chọn nào khác, đại diện của nước Đức phải dồn lên. Và nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 56. Khi cũng từ một đường chuyền của đồng đội, Edin Dzeko bật cao đánh đầu vào góc gần, gỡ hòa 1-1 cho Wolfsburg. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Trước sự xuất sắc của Kuszczak, lần lượt là Grafite rồi Dzeko đều phải chịu thua.

Trong khi đó, ở thế thảnh thơi, MU chấp nhận bị lấn ép và tìm cách dạy cho đối phương những bài học cơ bản về tấn công. Phút 83, cầu thủ vào thay người Gabriel Obertan xuyên phá qua hai hậu vệ chủ nhà rồi chuyền chuẩn xác cho Owen đang đứng ở góc xa, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Trước khi trận đấu kết thúc, Owen hoàn tất chiến thắng 3-1 bằng cú dứt điểm thành công trong thế đối diện, sau một pha phản công mẫu mực.

Với kết quả này, MU hùng dũng tiến vào vòng knock-out với tư cách là đội đầu bảng B. Trong khi đó, Wolfsburg phải xuống chơi ở Europa League, do trận đấu cùng giờ CSKA Moscow giành chiến thắng 2-1 trên sân của Besiktas để giành tấm vé còn lại.

Đội hình thi đấu

Wolfsburg: Benaglio; Schaefer,Barzagli,Costa, Riether; Josue, Gentner, Hasebe (Ziani 72); Misimovic,Dzeko, Grafite (Dejagah 72).

MU: Kuszczak; Park, Carrick, Fletcher, Evra; Gibson, Scholes, Nani (Valencia 74), Anderson; Welbeck (Obertan 74), Owen.

Bảng B

Theo Doãn Mạnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.