Việt Nam không có CLB nào trong danh sách 10 đội đắt nhất Đông Nam Á

Trang Fox Sports Asia đưa ra danh sách 10 đội bóng có giá trị cao nhất khu vực Đông Nam Á

Trang Fox Sports Asia đưa ra danh sách 10 đội bóng có giá trị cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây ở cấp độ đội tuyển. Ở cấp độ câu lạc bộ, các đội bóng Việt Nam chưa gây ra nhiều tiếng vang tại đấu trường khu vực và châu lục.

Trang Fox Sports Asia mới đây đưa ra danh sách 10 đội bóng có giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Góp mặt trong top 10 có tới 7 đội bóng đến từ Thái Lan và 3 đội bóng đến từ Indonesia, Malaysia, nhưng không có bất cứ một đại diện Việt Nam nào từ V.League. Giá trị chuyển nhượng của các đội bóng được cập nhật theo giá của từng cầu thủ trên trang Transfermarkt.

Việt Nam không có CLB nào trong danh sách 10 đội đắt nhất Đông Nam Á-1

Muangthong United là đội bóng có giá trị chuyển nhượng cao nhất Đông Nam Á. Ảnh: Muangthong Utd.

Đội bóng có giá trị cao nhất trong top 10 của Fox Sports Asia là Muangthong United (7.09 triệu bảng). Gã nhà giàu Thái Lan là một trong những đội bóng được đánh giá bạo chi nhất Thai League ở mùa giải 2019. Đây cũng là mùa giải khá thành công với thủ môn Đặng Văn Lâm khi lần đầu tiên sang Muangthong thi đấu.

Những đội bóng xếp sau ở bản danh sách này là Bangkok United (6.75 triệu bảng), Port FC (6.03 triệu bảng), Buriram United (5.47 triệu bảng). Đây đều là những đội bóng đầu tư nhiều trong mùa giải vừa rồi, nhưng đều không thể giành được chức vô địch Thai League 2019. Đội vô địch Chiangrai United có giá 3.83 triệu bảng.

Đội bóng xếp ở vị trí cuối cùng của bản danh sách trên đây là Persib Bandung (3.76 triệu bảng). So với Persib (đang xếp thứ 8 giải VĐQG Indonesia), đội bóng có giá trị cao nhất V.League là CLB Hà Nội có giá 1.85 triệu bảng.

Theo Zing.vn


Fox Sports Asia

V.League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.