Việt Nam tăng 12 bậc trên BXH FIFA

Sau vài tháng tụt hạng, Việt Nam bất ngờ tăng 12 bậc trên Bảng xếp hạng của FIFA trong tháng 10/2009. Mặc dù vậy, đoàn quân HLV Calisto vẫn xếp thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan, Singapore và Indonesia.

Giai đoạn tháng 9 và đầu tháng 10 chính là thời điểm các trận vòng loại World Cup diễn ra liên tục trên khắp thế giới. Có tổng cộng 192 trận đấu ở cấp độ ĐTQG, trong đó có 147 trận đấu chính thức ở vòng loại World Cup 2010 (còn lại là giao hữu).

Dù thi đấu không thực sự ấn tượng ở 2 trận cuối (thua Bolivia, hòa Venezuela) nhưng Brazil vẫn ngự trị ở ngôi đầu BXH FIFA (1632 điểm). Tuy nhiên, vị trí số 1 của “Selecao” đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi Tây Ban Nha (1629 điểm, kém Brazil có 3 điểm).

Đoàn quân HLV Del Bosque được cộng thêm 41 điểm sau 4 trận thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup năm nay. Hai đội bóng xếp sau là Hà Lan (1340 điểm) và Italia (1215 điểm) vẫn giữ nguyên vị trí. Nhờ hai thắng lợi quan trọng trước Peru và Uruguay, Argentina đã tăng hai bậc lên thứ 6 với 1103 điểm.

Tại khu vực châu Á, Australia vẫn đứng ở ngôi số 1 dù bị giảm tận 59 điểm và tụt từ vị trí 12 xuống 24 thế giới. Các đội xếp sau là Nhật Bản (thứ 40) và Hàn Quốc (thứ 48). Nhờ giành vé đá play-off với New Zealand nên Bahrain đã vươn lên thứ 4 châu Á, trên cả Iran và Ả rập xê-út.

Ở Đông Nam Á, hầu hết các đội bóng đều tăng bậc dù không tham gia bất kỳ trận đấu chính thức nào. Thái Lan (tăng 5 bậc), Indonesia (tắng 4 bậc) và Singapore (tăng 8 bậc) vẫn chiếm giữ 3 vị trí đầu.

ĐT Việt Nam dù không thi đấu bất kỳ một trận đấu quốc tế nào nhưng vẫn có thêm 23 điểm và tăng 12 bậc trên BXH FIFA. Ngoài ra, Việt Nam vẫn là đội tuyển tiến bộ nhất ở khu vực Đông Nam Á trong tháng này.

Theo Kim Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.