V-League 2011 không còn việc độc quyền phát sóng

Sau nhiều lượt đàmphán, trước giờ khởi tranh mùa giải mới, AVG đơn vị sở hữu bản quyền giảihạng Nhất và VLeague đã thống nhất được với VTV, VTC, VCTV, cùng nhiều đàiđịa phương khác...

Sau nhiều lượt đàm phán, trướcgiờ khởi tranh mùa giải mới, AVG đơn vị sở hữu bản quyền giải hạng Nhất vàV-League đã thống nhất được với VTV, VTC, VCTV, cùng nhiều đài địa phương kháctrong cả nước về việc phân bổ quyền phát sóng các trận đấu mùa giải 2011.

Để đảm bảo việc truyền hình cáctrận đấu phục vụ nhu cầu người hâm mộ trong điều kiện chưa đủ cơ sở hạ tầng phátsóng, AVG đã lựa chọn giải pháp sẽ cho nhiều đài truyền hình cùng vào cuộc khaithác bản quyền các trận đấu hạng Nhất, V.League mà đơn vị này đang nắm giữ bảnquyền suốt 20 năm.

Trong mùa giải 2011, VCTV (truyềnhình cáp Việt Nam) là đơn vị tổ chức phát sóng nhiều nhất lượt đi giải V-Leaguevới 26 trận/13 vòng. Theo lời lãnh đạo VCTV cho biết, mỗi lượt đấu VCTV sẽ lựachọn truyền hình trực tiếp 2 trận đấu trên kênh Thể thao TV và Bóng đá TV. Saukhi nhận được quyền phát sóng, đơn vị này đã sớm công bố lịch phát sóng.

V-League 2011 không còn việc độc quyền phát sóng
Ở V-League 2010 nhiều đài truyền hình có thể cùng tham gia phát sóng 1 trận đấu

Ở lượt đấu đầu tiên, VCTV chọntrận V. Hải Phòng - K. Khánh Hòa và trận SHB Đà Nẵng - HA Gia Lai. Cùng lúc, mộtđơn vị khác thuộc VTV là VTV3 cũng hoàn tất việc đàm phán về bản quyền phát sóngV-League với AVG. Ở mùa giải 2011, VTV3 đã công bố lịch phát sóng 20 trận đấu/13vòng đấu lượt đi, các trận đấu do VTV3 lựa chọn đều được thi đấu theo khung 16giờ.

Theo một nguồn tin cho biết, sốtiền VCTV và VTV3 phải trả cho AVG là khoảng 40 triệu/trận, bằng với mức giá 2nhà đài này trả cho VFF trong năm 2010. Chỉ tính riêng khoản tiền thu được từ 2đơn vị trực thuộc VTV, đơn vị nắm giữ bản quyền AVG đã sớm thu được hơn 4 tỷtiền bản quyền (giá mua từ VFF trong năm đầu tiên là 6 tỷ đồng).

Cho đến thời điểm này VTC vẫnchưa công bố lịch phát sóng chi tiết giải V-League 2011, nhưng Giám đốc VTC3,ông Vũ Quang Huy đã khẳng định VTC sẽ duy trì lịch truyền hình trực tiếp 26trận/13 vòng đấu lượt đi (mỗi tuần 2 trận) trên cả VTC3 (truyền hình trả tiền),VTC7 (truyền hình quảng bá).

Cũng theo lời khẳng định của lãnhđạo VTC, kể từ năm 2011, giải V-League sẽ không còn duy trì việc độc quyền phátsóng các trận đấu. Cụ thể, phía AVG đã chấp thuận phương án để nhiều đài truyềnhình cùng tham gia sản xuất truyền hình trực tiếp ở những trận đấu hấp dẫn, miễnlà có đầy đủ năng lực sản xuất. Thay cho phương án, mỗi đơn vị chỉ được truyềnhình 1 trận đấu như những năm vừa qua.

Sau VTV và VTC, HTV (truyền hìnhTP.HCM) cũng là đơn vị có nhiều trận truyền hình ở mùa giải V-League 2011.

Theo Ngọc Quỳnh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.