V-League: Thời của người trẻ

Chưa bao giờ, dòng máu trẻ lại cuộn chảy mạnh mẽ ở V-League, hạng Nhất như hiện tại. Việc các CLB gặp khó khăn tài chính, không chạy đua mua ngôi sao đang mở ra cơ hội thể hiện năng lực cho những cầu thủ trẻ.

Chưa bao giờ, dòng máu trẻ lại cuộn chảy mạnh mẽ ở V-League, hạng Nhất như hiện tại. Việc các CLB gặp khó khăn tài chính, không chạy đua mua ngôi sao đang mở ra cơ hội thể hiện năng lực cho những cầu thủ trẻ.

V-League: Thời của người trẻ

Mùa này Mạnh Dũng (phải) sẽ có cơ hội được thi đấu nhiều hơn - Ảnh: Đức Cường

CƠ HỘI LÀ ĐÂY!
Bóng đá nội trước đây chứng kiến rất nhiều bản hợp đồng đắt giá. Điều này cũng dễ hiểu khi các ông bầu lúc mới bước vào làm bóng đá đều muốn biến đội bóng của mình thành “dải ngân hà” bằng cách đổ rất nhiều tiền mua ngôi sao. Cuộc chạy đua giành chữ ký của các cầu thủ tên tuổi cứ thế diễn ra và khi những gương mặt với giá tiền tỷ được đưa về, họ nghiễm nhiên có suất đá chính mà không phải cạnh tranh với ai.

Điều này dẫn tới thực tế là những cầu thủ trẻ tài năng do chính các CLB đào tạo có rất ít cơ hội được ra sân thi đấu. Chẳng thế mà mỗi đợt tập trung của ĐT U23 QG trước đây, các HLV trưởng gặp rất nhiều khó khăn trong lựa chọn con người. Và khi nhìn vào danh sách tập trung, khán giả hay chính các thành viên trong đội còn không biết cầu thủ đó là ai, nổi bật ở điểm nào. Tuy nhiên, lúc này khó khăn về tài chính đã không cho phép các CLB chạy đua mua sắm ngôi sao nữa. Bên cạnh đó, quy định cắt giảm suất ngoại binh ở V-League (từ 4 xuống 3) và hạng Nhất (từ 3 xuống 2) mùa giải này đã mở ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn.

THỂ HIỆN THÔI!

V.NB bây giờ không chi mạnh tay để có cầu thủ tên tuổi nữa. HLV Nguyễn Văn Sỹ của đội bóng này chia sẻ rằng, mùa giải 2013, ông sẽ thường xuyên sử dụng Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Quang Hùng, những cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 27. “Các gương mặt trẻ của V.NB đang trưởng thành, nên tôi sẽ xếp họ đá chính nhiều hơn”, ông Sỹ nói. Hay như Thanh Hóa, mùa này 3 cầu thủ ở độ tuổi 21-23 của họ là Thế Dương, Quốc Phương, Văn Thắng đã được HLV Mai Đức Chung xem là mắt xích quan trọng trong đội hình. Rồi ở HA.GL, các tài năng trẻ như Hoàng Thiên, Văn Long, Thanh Tấn được NHM phố Núi kỳ vọng rất nhiều.

Đặc biệt, nhà ĐKVĐ V-League SHB.ĐN mới đây đã đưa lên đội 1 những “mầm non” như Thái Sung, Quách Tân, Minh Tuấn, Thái Quang. HLV Huỳnh Đức đang có trong tay lực lượng rất hùng hậu, bởi các gương mặt trẻ này được giới chuyên môn đánh giá rất cao về mức độ phát triển. Đó là ở V-League, còn tại hạng Nhất, thì Thanh Hào, Bửu Ngọc, Thanh Hiền đã là trụ cột của CS.ĐT. Với Than Quảng Ninh, các cầu thủ trẻ như Tiến Duy, Hải Huy, Minh Tuấn, Tuấn Linh đang trưởng thành từng ngày.

“Tôi rất kỳ vọng, khi các cầu thủ trẻ trong độ tuổi dự SEA Gmaes 27 được thi đấu nhiều, họ sẽ trưởng thành về chuyên môn và tâm lý”, HLV tạm quyền ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc bộc bạch. Bây giờ, cơ hội được đá chính với các cầu thủ trẻ đã mở ra, vấn đề là họ sẽ chứng minh năng lực ra sao, chắc chắn sẽ chứa đựng nhiều điều thú vị, đáng kỳ vọng.

Ra đi để tìm cơ hội
Tiền đạo của ĐT U22 Việt Nam là Nguyễn Đình Bảo mới đây đã quyết định rời SLNA để đầu quân cho XSKT.CT. Sở dĩ, cầu thủ sinh năm 1991 này ra đi là bởi SLNA đã có hai tiền đạo ngoại Kavin, Plaza và ngôi sao Công Vinh. Anh đến đội bóng mới với hy vọng được thi đấu nhiều hơn để được gọi vào danh sách ĐT U23 Việt Nam dự SEA Games 27.

BẠN CÓ BIẾT?
Mỗi CLB phải đăng ký thi đấu ít nhất 3 cầu thủ lứa tuổi U21
Nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ rèn luyện và trưởng thành, VFF đã đề ra quy định, từ mùa giải 2013, trong danh sách 20 cầu thủ đăng ký thi đấu của mỗi CLB phải có tối thiểu 3 cầu thủ dưới 21 tuổi. Đây là một trong những giải pháp nhằm tạo nguồn cho các ĐTQG.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.