Vỡ sân Pleiku, Malaysia đòi bỏ cuộc

Sức chứa của sân Pleiku là quá nhỏ bé so với nhu cầu của người hâm mộ phố Núi. Vài ngàn khán giả có vé nhưng không thể vào trong đã phá vỡ 1 cổng sân để tràn xuống phía đường piste trong sự bất lực của lực lượng bảo vệ. Trước khung cảnh hỗn loạn ấy, U21 Malaysia đã đòi bỏ cuộc, phải tới khi chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ xuống sân hứa đảm bảo an toàn cho đội khách, trận chung kết mới có thể diễn ra.

Sức chứa của sân Pleiku là quá nhỏ bé so với nhu cầu của người hâm mộ phố Núi. Vài ngàn khán giả có vé nhưng không thể vào trong đã phá vỡ 1 cổng sân để tràn xuống phía đường piste trong sự bất lực của lực lượng bảo vệ. Trước khung cảnh hỗn loạn ấy, U21 Malaysia đã đòi bỏ cuộc, phải tới khi chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ xuống sân hứa đảm bảo an toàn cho đội khách, trận chung kết mới có thể diễn ra.

Cả 3 tiếng trước khi trận chung kết của giải diễn ra, dòng người từ khắp các nẻo đường kéo về khiến cho việc di chuyển tới sân và vào trong là khá vất vả.

Dù đã lường trước được tình hình, thế nhưng không hiểu sao lực lượng an ninh, CSCĐ...vốn rất mỏng chỉ cố thủ phía trong sân và hạn chế việc đi ra hay vào trong bằng cách đóng tất cả mọi cửa có thể ra vào.

Khán giả tràn xuống sân xem trận đấu

Khán giả có vé đến trễ (nhưng là rất sớm với giờ thi đấu) không thể vào sân đã đành đến ngay cả lực lượng báo chí, lãnh đạo các ban ngành cũng chỉ có thể đứng ngoài chờ và chờ.

Như đã nói, lực lượng quá mỏng chính vì thế mỗi khi cánh cổng hé ra cho đủ một người vào là y như rằng một cảnh tượng hỗn loạn, chen lấn xảy ra. Người vào được cũng bầm dập, mà kẻ thiếu may mắn cũng chẳng hơn là mấy.

Không chỉ hỗn loạn ở phía ngoài sân, phía trong hai đội bóng Sydney FC và U21 Thái Lan vừa thi đấu xong cũng không thể ra về khi mọi đường ra đều đóng kín mít.

Chẳng thể ra về thay đồ, tắm rửa vài chục con người của hai đội bóng khách mời đành ngao ngán và trở thành khán giả bất đắc dĩ của trận chung kết ở dưới đường piste bởi trên khán đài không còn một chỗ trống.

Khu vực của báo chí, truyền hình cũng bị khán giả chiếm dụng một cách không tương tiếc, kể cả những người tới sớm xí chỗ để tác nghiệp cũng bị "mời" ra chỗ khác.

Càng đến sát giờ trận chung kết giữa U21 báo Thanh Niên và U21 Malaysia diễn ra cảnh tượng càng hỗn loạn hơn bao giờ hết và diễn ra đồng loạt khắp các cổng vào sân.

Rất đông lực lượng an ninh được điều động đển làm nhiệm vụ

Sự phẫn nộ bắt đầu gia tăng khi hàng ngàn người có vé không có cơ hội vào chứng kiến trận đấu, dù đã phải bỏ số tiền không nhỏ để sở hữu tấm vé đó.

Ngay sau khi cảnh cổng VIP 1 vừa được tăng cường lực lượng để bảo đảm không vỡ, thì bất ngờ một cổng ở khán đài B đã bị người hâm mộ cùng nhau xô đổ.

Một cảnh tượng ít thấy ở BĐVN khi hàng ngàn người ùn ùn vào sân và tràn hẳn xuống đường piste sau cầu môn. Gần như tất cả lực lượng bảo vệ, CSCĐ được dồn về đây hòng bảo vệ trận đấu đều bất lực trước dòng người đông đảo như thế.

Không còn cách nào khác, BTC sân buộc phải sử dụng giải pháp dung hoà khi đồng ý để hàng ngàn khán giả chứng kiến trận đấu dưới hàng rào bảo vệ của các lực lượng bảo vệ.

Trước không khí vô cùng căng thẳng, phía U21 Malaysia đã phản ứng và không đồng ý thi đấu khi sự an toàn của mình là không được đảm bảo đã đưa BTC vào thế vô cùng khó xử.

Phải đích thân chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ xuống sân động viên và đưa ra lời hứa trận đấu sẽ được đảm bảo an toàn U21 Malaysia mới miễn cưỡng vào thi đấu trong sự hồi hộp của BTC sân...

Đây không phải là lần đầu tiên sân Pleiku bị vỡ và diễn ra trong bầu không khí khủng khiếp như thế, mà cách đây 1 năm cũng tại giải đấu này cảnh tượng ở trận chung kết cũng đã diễn ra

Thế nhưng không hiểu sao, BTC Pleiku một lần nữa cho thấy sự ứng biến khá kém của mình và việc vỡ sân, để giải đấu suýt đổ bể cũng là điều vô cùng dễ hiểu...
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.