Võ sĩ cụt tay chờ ngày thượng đài trong lồng bát giác

Võ sĩ khuyết tật Nick Newell vừa có cuộc nói chuyện với chủ tịch UFC - Dana White để bàn về chuyện gia nhập đấu trường cao nhất của môn võ tổng hợp

Võ sĩ khuyết tật Nick Newell vừa có cuộc nói chuyện với chủ tịch UFC - Dana White để bàn về chuyện gia nhập đấu trường cao nhất của môn võ tổng hợp.

Nguồn tin từ phóng viên Brett Okamoto của đài ESPN cho hay, chủ tịch UFC - Dana White và tay đấm Nick Newell đã có cuộc gặp gỡ tại Las Vegas ngày hôm qua (25/4). 

Theo đó, tay đấm đang sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng tại World of Fighting (WSOF) và Legacy Fighting Alliance (LFA) với 14 chiến thắng sau 15 trận đang đứng trước cơ hội lớn để gia nhập đấu trường UFC.

Võ sĩ cụt tay chờ ngày thượng đài trong lồng bát giác-1

Nick Newell háo hức chờ ngày được thi đấu tại sàn đấu cao nhất của môn võ thuật tổng hợp UFC.

Dù là một người khuyết tật bẩm sinh, khi sinh ra Nick đã bị thiếu mất cánh tay trái, nhưng anh lại sở hữu khả năng chiến đấu thượng hạng cùng lòng khao khát đến cháy bỏng được đối xử như những võ sĩ lành lặn khác mỗi khi thượng đài.

Okamoto chia sẻ: "Chủ tịch UFC - Dana White nói với tôi rằng, ông đã gặp Nick và người đại diện Ali Abdelaziz hôm qua ở Las Vegas."

White nói: "Rõ ràng giấc mơ của anh ấy là được thi đấu tại đấu trường UFC. Tôi đã nói với anh ấy rằng sẽ trả lời vào ngày mai."

"Hiện tại, Nick vẫn còn ở Las Vegas và anh ấy sẽ bay về vào sáng mai", White tiếp lời.

Võ sĩ cụt tay chờ ngày thượng đài trong lồng bát giác-2

Nick Newell sở hữu thành tích ấn tượng với 14 trận thắng và mới chỉ thua 1 trận.

Nick Newell sinh ngày 17/3/1986, tại Springfield, Massachusetts, Mỹ, cơ thể không bình thường lúc mới chào đời. Nhưng niềm đam mê và sự khát khao chiến thắng đã biến Nick trở thành nhà vô địch đấu vật ở trường trung học và đại học với 300 chiến thắng tuyệt đối.

Võ sĩ cụt tay chờ ngày thượng đài trong lồng bát giác-3

Khi còn là học sinh trung học và đại học, Nick Newell là một tay vật cừ khôi.

Tay đấm 32 tuổi nhanh chóng hòa nhập với võ thuật và có những thành công lớn tại những đấu trường Shark Fights và Xtreme Fighting Championships trước khi giải nghệ vào năm 2015.

Tình yêu với võ thuật đã khiến Nick phải quay lại vào tháng 3 vừa qua, và trong trận đấu với Sonny Luque tại sự kiện LFA 35, võ sĩ khuyết tật này đã hạ đo ván đối thủ ở ngay hiệp đấu đầu tiên.

              Theo Helino


UFC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.