Võ sỹ Kickboxing muốn thách đấu cao thủ Vịnh Xuân Flores

Võ sỹ Muay Thái, Huỳnh Văn Dũng cho biết anh hy vọng sẽ có trận đấu giao lưu với cao thủ Vịnh Xuân phái Nam Anh - Flores tại TPHCM

Võ sỹ Muay Thái, Huỳnh Văn Dũng cho biết anh hy vọng sẽ có trận đấu giao lưu với cao thủ Vịnh Xuân phái Nam Anh - Flores tại TPHCM. 

Trận đấu giao lưu giữa cao thủ Vinh Xuân phái Nam Anh Pierre Francois Flores với võ sư Karatedo Đoàn Bảo Châu đã gây được sự chú ý của dư luận, đặc biệt những người đam mê võ thuật. 

Sau trận đấu này, khi chứng kiến võ sư của Việt Nam Đoàn Bảo Châu bị đánh bại một cách khá dễ dàng, rất nhiều võ sỹ ở Việt Nam mong muốn được giao lưu, thi đấu cùng với cao thủ Vịnh Xuân đến từ Canada. 

Một trong số đó, đáng chú ý phải kể đến võ sỹ kickboxing nổi tiếng Huỳnh Văn Dũng, người đã 7 lần liên tiếp vô địch Kickboxing quốc gia, và giành HCĐ Muay Thái tại SEA Games 27. 

Võ sỹ người Bình Dương cho biết anh rất mong muốn sẽ cơ hội được gặp gỡ và giao lưu võ thuật với cao thủ Vịnh Xuân Quyền, và anh cũng đã gửi lời mời thách đấu của mình tới Flores. 

Võ sỹ Kickboxing muốn thách đấu cao thủ Vịnh Xuân Flores - Ảnh 1.

"Võ học là vô biên, thế nên việc được giao lưu thi đấu võ thuật giữa các môn phái với nhau là rất tốt. Sau khi xem trận đấu giữa võ sư Flores với võ sư Bảo Châu, tôi rất mong muốn được có dịp cọ xát với Flores", Huỳnh Văn Dũng bày tỏ mong muốn. 

Huỳnh Văn Dũng thi đấu ở hạng cân 67 kg, chênh lệch khá lớn về cân nặng so với Flores. Nhưng anh cho rằng điều này không quá quan trọng và tự tin sẽ đủ sức để ứng chiến với cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh. 

Đánh giá về trận đấu giữa Flores và võ sư Bảo Châu, Huỳnh Văn Dũng cho biết: "Võ sư Bảo Châu đã nhiều tuổi, và có thể ít tham gia thi đấu thực chiến. Chứ nếu một võ sỹ khác thi đấu ở môn Karate trên võ đài thường xuyên, chắc chắn cục diện trận đấu sẽ khác". 

Theo Văn Dũng, cao thủ Vịnh Xuân sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều khi đối đầu với các VĐV thi đấu võ thuật, bởi họ thi đấu thường xuyên trên võ đài. Việc chênh lệch cân nặng trong thi đấu võ thuật có thể quyết định trận đấu, nhưng với trường hợp này thì dù một VĐV ở hạng cân thấp hơn vẫn có thể đánh bại Flores. 

Võ sỹ Kickboxing muốn thách đấu cao thủ Vịnh Xuân Flores - Ảnh 2.

"Mặc dù võ sư Flores nặng hơn 90kg, nhưng thể trạng ông ấy lại nhiều mỡ chứ không phải cơ bắp như các VĐV tập luyện và đấu võ đài thường xuyên. Ngoài ra, không phải tôi có ý chê Vịnh Xuân, vì mỗi môn võ đều có cái hay riêng của mình, nhưng về khả năng thực chiến thì những võ sỹ Muay Thái, Kickboxing, hay MMA... sẽ có lợi thế hơn". 

Khi được hỏi nếu như Flores đối đầu với một võ sỹ có cân nặng tương đương võ sư Bảo Châu, là Nguyễn Trần Duy Nhất - "Độc cô cầu bại" Muay Thái thì kết quả sẽ như thế nào, võ sỹ Huỳnh Văn Dũng khẳng định, Flores sẽ không phải là đối thủ của Duy Nhất. 

"Có thể ông ấy sẽ trụ được trong 2 hiệp đầu tiên, nhờ cân nặng tốt hơn, nhưng nếu sang đến hiệp đấu thứ 3 thì sẽ bị Duy Nhất hạ gục. Những đòn của Muay Thái rất mạnh, nếu đánh trúng thì sẽ khó có thể đứng vững dù có cân nặng cao hơn đi chăng nữa."  

Theo Trí Thức Trẻ


Muay Thái

Kickboxing

Flores


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.