Vòng 9 NHA: “Ông lớn” gian khó, tung vó “ngựa ô”

Một loạt những "ông lớn" đều gặp khó khăn ở vòng 9 trong khi "hai chú ngựa ô" Southampton và West Ham tiếp tục sải bước.

Một loạt những "ông lớn" đều gặp khó khăn ở vòng 9 trong khi "hai chú ngựa ô" Southampton và West Ham tiếp tục sải bước.

Tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạng Anh đổ dồn về Old Trafford, nơi diễn ra cuộc đấu giữa MU và Chelsea. Trước trận, phần lớn các ý kiến cho rằng “Quỷ đỏ” với quá nhiều bất ổn, từ lối chơi tới lực lượng thiếu hụt, sẽ khó cản bước một The Blues trên đà thăng hoa (thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường).

Tuy nhiên thực tế, trận MU và Chelsea đã mang đúng nghĩa Super Sunday khi hội tụ đủ mọi yếu tố: Sự hấp dẫn, tính cống hiến và đầy kịch tính. Đội chủ nhà sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ hùng mạnh và xét về số cơ hội, họ có phần nhỉnh hơn.

Với Chelsea, đây rõ ràng không phải là trận đấu xuất sắc của họ. Mourinho và các học trò đáng lẽ vẫn sẽ nhận được cái nhìn nể trọng nhất nếu như không có khoảnh khắc vụt sáng của Persie ở phút 90+4. Bóng đá nói riêng là thế khi tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên, mọi thứ đều có thể xảy ra, đầy cay đắng.

Vòng 9 NHA: “Ông lớn” gian khó, tung vó “ngựa ô” - 1

MU gây ngạc nhiên khi chơi khá khởi sắc trước Chelsea

Hành quân tới thành Manchester sau hơn 1 tháng, Chelsea đã lại mất điểm. Thật trùng lặp, lần trước, họ cũng bị Man City lấy mất 2 điểm vào khoảng thời gian cuối trận. Phải chăng đội bóng của Mourinho đã quá chủ quan hay do họ vẫn thiếu tố chất tốt nhất với một nhà vô địch?

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha trút giận lên trọng tài rằng ông Phil Dowd đã bắt thiên vị cho MU. Thật khó quy kết trách nhiệm cho vị vua áo đen mà hãy nên nhìn nhận theo cách công bằng nhất, “Quỷ đỏ” đã chơi với tinh thần cao, lối chơi có nét bậc nhất từ đầu mùa và xứng đáng có điểm.

Chelsea rơi chiến thắng nhưng từ hành động vui vẻ ôm hôn thầy cũ Van Gaal cho thấy Mourinho cũng không đến mức quá thất vọng. MU dẫu sao vẫn là đội bóng lớn và được chơi trên sân nhà, quan trọng hơn cả Chelsea không bị Man City thu hẹp khoảng cách.

Một ngày trước đó, Man City đã tự bắn vào chân trong cuộc bám đuổi Chelsea khi ngã ngựa trước West Ham. Chẳng ai còn nhận ra hình ảnh của đội bóng từng ghi tới 17 bàn qua 4 trận ở mặt trận quốc nội (1 League, 3 Ngoại hạng Anh) trên sân Upton Park. Hàng công ấy đã "ngắm, bắn" quá kém cỏi trong khi hàng thủ liên tiếp mơ ngủ.

Man City chệch choạc có nghĩa là West Ham đã chơi tốt. Sự thật, những gì The Hammers trình diễn không phải mang tính nhất thời vì nên nhớ, với 3 điểm có được, họ vững vàng trong top 4. Từ đội bóng khốn khổ mùa trước với cuộc chiến trụ hạng, West Ham bỗng hóa “ngựa ô” mùa này.

Vòng 9 NHA: “Ông lớn” gian khó, tung vó “ngựa ô” - 2

"Ngựa ô" West Ham bắn hạ nhà ĐKVĐ Man City

Arsenal đã tìm thấy niềm vui chiến thắng tại Ngoại hạng Anh sau 3 vòng chỉ biết hòa và thua nhưng đó là 3 điểm đầy khó nhọc. Sunderland như sớm lành vết thương từ thất bại kinh hoàng 0-8 trước Southampton để chiến đấu mạnh mẽ. Giá không có những sai lầm cá nhân, “Mèo đen” có thể đã có điểm trước “Pháo thủ”.

Hai đội bóng lớn còn lại là Liverpool và Tottenham cũng trải qua vòng đấu đáng quên. The Kop loay hoay không làm cách nào chọc thủng lưới được Hull City. Spurs tệ hại hơn khi chịu phơi áo 1-2 ngay trên sân nhà trước Newcastle.

Một lần nữa, "ngựa ô" Southampton mới là đội bóng được nhắc đến nhiều nhất ở tuần này. Bỏ túi thêm 3 điểm, họ đã nhảy vọt lên thứ 2, điều mà chỉ có nằm mơ các CĐV đội bóng này mới nghĩ tới. Đáng nể hơn nữa, Southampton mới lọt lưới có 5 bàn, ít nhất giải đến hiện tại. Chỉ gặp Hull, Leicester City, Aston Villa tới đây, đoàn quân của Ronald Koeman hứa hẹn tiếp tục bay cao.

Kết quả cụ thể vòng 9 Ngoại hạng Anh:

25/10/14 West Ham 2-1 Man City     

25/10/14 West Brom 2-2 Crystal Palace     

25/10/14 Sunderland 0-2 Arsenal     

25/10/14 Southampton 1-0 Stoke City     

25/10/14 Liverpool 0-0 Hull     

25/10/14 Swansea 2-0 Leicester City     

26/10/14 Tottenham 1-2 Newcastle     

26/10/14 Burnley 1-3 Everton     

26/10/14 Man Utd 1-1 Chelsea    

28/10/14 03h00 QPR ? Aston Villa

Theo Nhật Quang (Khám phá)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.