VTV chính thức sở hữu bản quyền AFF Cup 2014

Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng chính thức sở hữu bản quyền phát sóng vòng chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2014.

Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng chính thức sở hữu bản quyền phát sóng vòng chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2014.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký Biên tập VTV cho biết, VTV đã thỏa thuận xong với World Sport Group và mua thành công gói bản quyền phát sóng vòng chung kết AFF Cup 2014 diễn ra từ ngày 22/11 đến 20/12. Theo kế hoạch, vào ngày mai 28/10, VTV sẽ có thông cáo báo chí cụ thể về vấn đề này.

VTV chính thức sở hữu bản quyền AFF Cup 2014

Được biết, AFF Cup 2014 gồm 18 trận đấu (trong đó có 12 trận vòng bảng, 4 trận bán kết lượt đi, lượt về và 2 trận chung kết lượt đi, lượt về) sẽ được phát trực tiếp chủ yếu trên VTV6. Những trận trùng giờ sẽ phát trên VTV6 và VTV2.

Theo đại diện của VTV, đơn vị sẵn sàng chia sẻ gói bản quyền này cho các đơn vị truyền hình khác trong cả nước nhưng với điều kiện các đơn vị phải đăng ký với Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAD).

Hiện VTV đang phân vẫn giữa hai phương án, một là các đài lấy sóng sạch và chia sẻ kinh phí bản quyền với VTV. Hoặc tiếp sóng nguyên vẹn chương trình tường thuật trực tiếp trận đấu của VTV bao gồm cả quảng cáo, bình luận trước, giữa và sau trận đấu, đảm bảo toàn vẹn tín hiệu, không thêm bớt bất kỳ hình ảnh, chữ viết, âm thanh nào vào trong kết cấu tiếp sóng.

Theo tìm hiểu, đối tác ban đầu mà World Sport Group lựa chọn là Đài truyền hình TP.HCM (HTV). Tuy vậy, do giá quá cao nên hai bên không thể đi đến những thống nhất. Cuối cùng chỉ có VTV là chấp nhận mua.

Liên quan tới quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014 của ĐTVN, Sau một tuần tập luyện tại Bình Dương, toàn đội đã di chuyển lên TP.HCM đóng quân. Tại đây, thầy trò HLV Miura đã bắt đầu tập luyện trở lại sáng nay 27/10 để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với U23 Bahrain và Sinh viên Hàn Quốc lần lượt vào các ngày 29/10 và 4/11. Đây có thể xem là thời điểm để HLV Miura định hình những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển.

Sau 2 trận giao hữu tại TP.HCM, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển ra Hà Nội để tiếp tục đá giao hữu thêm 2 trận nữa với đội tuyển Palestine vào ngày 9/11, và đội tuyển Malaysia vào 16/11, trước khi gút danh sách chính thức xuống còn 20 cầu thủ, bước vào so tài tại AFF Cup 2014.

Theo Quyết Thắng/Bongdaso



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.