Wimbledon: Federer dừng bước sau thất bại trước Anderson

Đương kim vô địch Roger Federer đã không thể nối dài chuỗi trận bất bại ở Wimbledon

Đương kim vô địch Roger Federer đã không thể nối dài chuỗi trận bất bại ở Wimbledon, tay vợt người Thụy Sĩ có phong độ rất cao trong những vòng đầu tiên, nhưng anh đã dừng bước tại tứ kết sau trận thua trước Kevin Anderson.

Kevin Anderson được xếp làm hạt giống số 8 của Wimbledon, song rõ ràng ở mặt sân cỏ thành tích của tay vợt người Nam Phi quá nhỏ bé trước Federer. Trước trận đấu tứ kết của nhà đương kim vô địch, Federer vẫn được đánh giá cao hơn, thậm chí niềm tin vào việc anh thắng trắng cũng rất lớn.

Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra, Federer thắng hai set đầu nhưng lại thua ba set sau để rồi phải dừng bước tại tứ kết. Anderson đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2 (2-6 6-7(5) 7-5 6-4 13-11) để giành tấm vé vào bán kết. Anh sẽ đối đầu với John Isner để kiếm tìm một tấm vé vào chung kết.

Giấc mộng giành danh hiệu Wimbledon thứ chín của tay vợt 36 tuổi Federer tạm thời phải gác lại. Ở độ tuổi mà rất nhiều người đã giải nghệ, FedEx vẫn đang còn thi đấu tốt, nhưng không hiểu sang năm anh còn duy trì được phong độ đỉnh cao như hiện nay. "Đây không phải ngày tốt đối với tôi", tay vợt người Thụy Sĩ nói sau trận đấu. "Tôi đã có cơ hội giành chiến thắng, nhưng để rơi mất".


Federer thất bại trước Anderson ở tứ kết Wimbledon

Federer thất bại trước Anderson ở tứ kết Wimbledon

Federer khởi đầu trận chung kết rất thuận lợi, anh có break ngay ở game đầu tiên. Với phong độ cầm giao bóng ấn tượng, Federer nhanh chóng nới rộng khoảng cách. Anh tiếp tục bẻ game bảy để tiến tới chiến thắng 6-2 chỉ sau có 26 phút. Phong độ ở set đầu của nhà đương kim vô địch rất ấn tượng, bốn game cầm giao bóng, ba game thắng trắng.

Bất ngờ xảy ra khi tiến vào set hai, Federer để mất break ở game hai, game đầu tiên cầm giao bóng. Tuy nhiên, Anderson không thể bứt phá xa. Tới game năm, Federer đã đòi lại break. Set đấu thứ hai phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, Federer lãng phí khá nhiều cơ hội chiến thắng, song cuối cùng vẫn thắng 7-5 để khép lại set hai với tỉ số 7-6 (5)

Bị thua hai set đầu không khiến Anderson cảm thấy chán nản, tay vợt 32 tuổi người Nam Phi vẫn kiên trì bám đuổi Federer ở set ba. Anh cũng cải thiện rất tốt khả năng giao bóng, không còn cho Federer cơ hội bẻ game. Sự kiên trì của Andersond được đền đáp ở game 11, anh bẻ game thành công để vượt lên dẫn 6-5.

Game 12 thực sự khó khăn đối với hạt giống số 8 khi Federer vùng dậy và dẫn trước 40-0, Anderson bình tĩnh cứu thành công triple break-point và rồi cũng cứu game thành công để có được chiến thắng 7-5.


Anderson có trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp khi đánh bại Federer ngay tại Wimbledon

Anderson có trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp khi đánh bại Federer ngay tại Wimbledon

Những gì ở set bốn khá giống với set ba, Anderson tiếp tục bám đuổi gây áp lực cho Federer khi anh là người cầm giao bóng sau. Set đấu này, Anderson đã không phải thi đấu dài, anh bẻ thành công ở game 8 để tiến tới chiến thắng 6-4, quân bình tỉ số 2-2.

Phải thi đấu set năm là cực hình với Federer bởi thể lực của anh giờ không còn sung mãn như thời đỉnh cao. Vẫn là một sự đeo bám rất khó chịu của Anderson. Do Wimbledon không áp dụng tie-break ở set quyết định nên hai người phải thi dấu rất dài.

Với game 23, Federer cầm giao bóng không tốt, Anderson đã bẻ game và vượt lên, tay vợt người Nam Phi không gặp khó ở game 24, anh dễ dàng ấn định kết quả 13-11 để kết thúc trận đấu. Sau 4 giờ 17 phút, Anderson đã vào bán kết, anh sẽ đối đầu với John Isner.

Ở trận tứ kết thứ nhất, Novak Djokovic đã thắng Kei Nishikori 3-1 (6-3, 3-6, 6-2, 6-2), anh sẽ tiến vào bán kết và đối đầu với Rafael Nadal, người đã thắng Del Potro ở tứ kết ba với tỉ số 3-2 (7-5, 6-7, 4-6, 6-4, 6-4)

Theo Dantri.com.vn


Wimbledon

Federer

Roger Federer


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.