World Cup 2018: Máy tính dự đoán Đức, Tây Ban Nha, Brazil sáng cửa vào chung kết

Đức, Tây Ban Nha và Brazil là 3 đội tuyển có cơ hội vào chung kết World Cup 2018 cao nhất

Đức, Tây Ban Nha và Brazil là 3 đội tuyển có cơ hội vào chung kết World Cup 2018 cao nhất.

Trang thống kê FiveThirtyEight đưa ra bảng dự đoán World Cup 2018 dựa trên một hệ thống phân tích chỉ số riêng gọi là Soccer Power Index (SPI). Bảng dự đoán này cho thấy tỉ lệ vượt qua từng vòng đấu đến trận chung kết của toàn bộ 32 đội tuyển.

Theo chỉ số SPI, Brazil là đội có cơ hội vào chung kết World Cup 2018 cao nhất, tới 19%. Đội tuyển vàng xanh có 68% cơ hội đứng đầu bảng E (với các đối thủ Thụy Sĩ, Serbia và Costa Rica). 

Tây Ban Nha dù vừa sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước ngày khai mạc nhưng tỉ lệ vào chung kết vẫn được đánh giá rất cao. Nhà vô địch thế giới năm 2010 có tới 17 % cơ hội đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Khá bất ngờ khi ở bảng đấu có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha vẫn có cơ hội đứng đầu bảng lên tới 61%.

Trong khi đó, đương kim vô địch, đội tuyển Đức có tỉ lệ vào chung kết là 13%. Đội tuyển Pháp với dàn sao được coi là mạnh nhất World Cup 2018 chỉ có 8% cơ hội tiến đến trận tranh cúp vô địch.

 

World Cup 2018: May tinh du doan Duc, Tay Ban Nha, Brazil sang cua vao chung ket hinh anh 1

 Bảng dự đoán của SPI về cơ hội của các đội tại World Cup 2018.

World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc vào tối nay 14/6. Lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn trong 30 phút, được nối tiếp bằng trận khai mạc giữa Nga và Ả Rập Xê Út. Theo tiết lộ của FIFA, sự kiện mở màn World Cup 2018 có một chút khác biệt so với những giải đấu trước đây và tập trung nhiều vào phần nhạc hội.

Theo Vtc.vn


World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.