Wushu Việt Nam vuột HC vàng ASIAD 2018 trong tiếc nuối

Trong ngày thi đấu 21/8, VĐV Phạm Quốc Khánh đã có bài thi rất tốt ở nội dung nam côn, nhưng chỉ có được tấm HC bạc đầy tiếc nuối

Trong ngày thi đấu 21/8, VĐV Phạm Quốc Khánh đã có bài thi rất tốt ở nội dung nam côn, nhưng chỉ có được tấm HC bạc đầy tiếc nuối.

Bài thi của Phạm Quốc Khánh xuất sắc, nhưng rất tiếc VĐV Việt Nam đã không thể giành HC vàng.

Trung Quốc là cái nôi của wushu thế giới và ở ASIAD 2018, nhà vô địch thế giới năm 2017, vô địch châu Á 2016 là Yingying Cai được cử đi tranh tài. Nhưng đáng tiếc vào phút chót, Yingying gặp chấn thương và không thể dự thi.

Với việc vận động viên sinh năm 1992 người Trung Quốc vắng mặt, Phạmn Quốc Khánh của wushu Việt Nam trở thành một trong số những ứng cử viên nặng ký cho tấmHC Vàng, ở nội dung nam côn diễn ra vào sáng nay.

Với tâm lý thoải mái, Quốc Khánh đã có một bài thi hoàn hảo và đạt số điểm 9,71. Một điểm số khá cao tại đấu trường ASIAD, cách đây 4 năm thì Quốc Khánh chỉ đạt được 9,63 điểm ở nội dung này.

Bảng xếp hạng nhận huy chương ở nội dung wushu nam quyền.

Nhưng thật trớ trêu, Quốc Khánh lại không thể chạm tay vào tấm HC vàng, khi vận động viên của Macau (Trung Quốc) là Junhua Huang hoàn thành bài thi với số điểm 9,73 - hơn Quốc Khánh vỏn vẹn 0,2 điểm.

Chỉ giành được tấm huy chương bạc, Quốc Khánh vẫn chưa thể mang về tấm HC vàng đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Trước đó, Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ cũng chỉ có được tấm HC bạc.

Bài thi của Dương Thúy Vi giúp cô giành HC đồng.

Cũng trong sáng nay, cô gái vàng của wushu Việt Nam là Dương Thúy Vi cũng có phần thi không mấy thành công. Cô gái Hà Nội chỉ giành được tổng số điểm 19,40 sau hai bài thi thương thuật và kiếm thuật, qua đó giành tấm huy chương đồng.

Theo Trí Thức Trẻ


Wushu Việt Nam

ASIAD 2018

Wushu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.