Xuân Trường "sống mòn" ở Hàn Quốc và "nước cờ” gây hoang mang của bầu Đức

Mặc dù Gangwon không còn quá nhiều mục tiêu ở đấu trường K-League nhưng Xuân Trường vẫn phải chịu số phận “chầu rìa”. Đây là lúc mà những toan tính của bầu Đức bị đặt trong một dấu hỏi lớn

Mặc dù Gangwon không còn quá nhiều mục tiêu ở đấu trường K-League nhưng Xuân Trường vẫn phải chịu số phận “chầu rìa”. Đây là lúc mà những toan tính của bầu Đức bị đặt trong một dấu hỏi lớn.

Xuân Trường sống mòn ở Hàn Quốc và "nước cờ” gây hoang mang của bầu Đức

Cách đây ít phút, Gangwon FC có chuyến làm khách trên sân của Suwon Bluewings trong khuôn khổ vòng 36 K-League. Thêm một lần nữa Xuân Trường lại nhận kết cục đáng buồn khi không có mặt trong đội hình đăng ký.

Ở trận này, Gangwon dù là đội dẫn trước nhờ pha làm bàn của Hwang Jin-Sung nhưng bước ngoặt đã xảy ra khi Jung Jo-Gook dính thẻ đỏ trực tiếp ở cuối hiệp 1. Do bị thiếu người nên Gangwon đã để đội chủ nhà ghi 2 bàn trong hiệp 2 và chấp nhận kết cục thua ngược.

Tất nhiên, trận thua này không ảnh hưởng nhiều tới vị trí của Gangwon trên BXH (vẫn đứng hạng 6) nhưng với cá nhân Xuân Trường lại là chuyện hoàn toàn khác.

Đây là giai đoạn mà K-League đã dần hạ màn và Gangwon thực tế không còn quá nhiều mục tiêu khi bảo toàn một vị trí trong top trên của BXH. Nếu như trong giai đoạn này mà Xuân Trường còn không được thi đấu ở K-League thì chẳng biết tới thời điểm nào anh mới có thể được trọng dụng.

Xuân Trường sống mòn ở Hàn Quốc và nước cờ” gây hoang mang của bầu Đức - Ảnh 1.

Xuân Trường được trao quá ít cơ hội tại Hàn Quốc.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Xuân Trường được trao cơ hội không ít tại đội bóng cũ Incheon United trong những vòng đấu cuối cùng và thậm chí anh còn ghi bàn ở đấu trường K-League. Song năm nay, cơ hội của Trường rõ ràng đã hẹp đi rất nhiều tại Gangwon.

Mọi thứ còn trở nên đáng ngại hơn bởi cách đây vài ngày trong khuôn khổ R-League (đấu trường vốn chỉ dành cho các cầu thủ dự bị ở K-League) thì Xuân Trường cũng chỉ có thể ngồi ngoài dù anh toàn không gặp một vấn đề gì về sức khỏe.

Mới đây, đại diện CLB HAGL đã tiết lộ về khả năng có thể đưa Xuân Trường sang châu Âu thi đấu. Mặc dù lời mời đến từ CLB nào và quốc gia nào còn chưa được tiết lộ, song rõ ràng nếu kịch bản này xảy ra, người hâm mộ sẽ có lý do để lo lắng.

Khoảng 2 năm trước, Xuân Trường sang K-League với kỳ vọng rằng giải đấu số 1 xứ Kim Chi sẽ là bàn đạp để tiền vệ người Tuyên Quang đến với các giải đấu cấp cao hơn hoặc chí ít là trưởng thành về trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, việc chỉ được đá 106 phút trong cả mùa tại Gangwon (tính tới hết vòng 36) thì thật khó để có thể hy vọng Xuân Trường được trọng dụng nếu sang châu Âu.

Nếu nhìn vào màn thể hiện ở các cấp độ đội tuyển (U22 hay ĐTQG), Xuân Trường cũng có thời điểm thể hiện sự tiến bộ so với hồi còn chưa sang Hàn Quốc chơi bóng nhưng xét tổng thể, lối chơi của Trường cũng không được cải thiện là bao.

Xuân Trường sống mòn ở Hàn Quốc và nước cờ” gây hoang mang của bầu Đức - Ảnh 2.

Nếu Xuân Trường sang châu Âu hay Công Phượng trở lại Mito Hollyhock thì đó sẽ là những nước cờ liều của bầu Đức.

Ngoài Xuân Trường thì phía HAGL cũng tiết lộ rằng một ngôi sao khác của đội bóng phố Núi - CôngPhượng có thể sẽ trở lại đội bóng cũ ở J-League 2 (Nhật Bản) là Mito Hollyhock. Năm ngoái, những gì Phượng thu được tại đội bóng này có lẽ chỉ gần như con số 0, sau quãng thời gian chấn thương và liên tục mài đũng quần trên ghế dự bị.

Nếu Công Phượng tái duyên Mito Hollyhock hoặc Xuân Trường sang châu Âu, điều đó có lẽ cũng giống như các nước cờ liều của bầu Đức vậy. Đằng sau niềm vui trước mắt, những thương vụ này nếu có xảy ra, không loại trừ khả năng sẽ là lợi bất cập hại.

Theo Trí Thức Trẻ


Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.