Người tiêu dùng “đau đầu” vì giá bánh Trung thu

Khủng hoảng kinh tế, nhiều người bày tỏ sự ái ngại khi phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua bánh Trung thu cho gia đình hoặc mang biếu, tặng.

Khủng hoảng kinh tế, nhiều người bày tỏ sự ái ngại khi phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua bánh Trung thu cho gia đình hoặc mang biếu, tặng.
 

Cận kề Trung thu, chị Thu Lan (Quận 1, TPHCM) không khỏi “đau đầu” khi nghĩ tới việc mua những loai bánh gì để tặng mọi người. Chị tâm sự: “Tôi và chồng phải lên một danh sách những người cần tặng quà, từ họ hàng, thông gia tới đồng nghiệp, người quen… Các loại bánh ngon có giá vài trăm ngàn một hộp, chưa kể tiền rượu, trà... đi kèm. Tính ra, vợ chồng tôi mất tiền triệu cho bánh Trung thu mỗi năm”.

Không chỉ chị Thu Lan, rất nhiều người tiêu dùng khác cũng “toát mồ hôi” mỗi khi xem bảng giá các loại bánh Trung thu tại quầy hàng. Song song với sự tăng giá của điện, nước, xăng… giá của nhiều mặt hàng, dịch vụ cũng lần lượt “leo thang”, bánh Trung thu không phải ngoại lệ.

“Không thể ngờ có ngày bánh Trung thu lại khiến mình phải đắn đo, suy nghĩ như bây giờ. Có khi đứng ở quầy một lúc lâu vẫn chưa chọn được loại ưng ý, cầm lên rồi lại đặt xuống. Loại vừa túi tiền thì mình không ưng, loại mình ưng thì giá cao quá”, chị Nguyễn Ngọc (Quận Phú Nhuận, TPHCM) chia sẻ.

Giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, không chỉ chị Thu Lan và chị Nguyễn Ngọc, rất nhiều người tiêu dùng khác cũng mong lắm những hộp bánh Trung thu ngon, đẹp với giá thành hợp lý, không “chạy theo” sự gia tăng của giá thị trường.

Đối với đông đảo người tiêu dùng, yếu tố giúp họ chọn mua một loại bánh Trung thu không chỉ là danh tiếng của thương hiệu, vị ngon hay mẫu mã đẹp của bánh mà còn là sự thành tâm của doanh nghiệp trong nỗ lực chia sẻ khó khăn với khách hàng giữa thời buổi kinh tế khó khăn.
“Tôi luôn tìm hiểu và so sánh giá bánh Trung thu của năm nay so với những năm trước để có sự lựa chọn tốt nhất. Dĩ nhiên, giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng và mẫu mã bánh không đi xuống. Nếu thấy có doanh nghiệp nào tích cực điều chỉnh giá hợp lý và đưa ra nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng, tôi sẵn sàng trở thành “khách hàng ruột” của họ. Điều quan trọng không chỉ là mình tiết kiệm được tiền mà còn cảm thấy được tôn trọng và chia sẻ bởi nhà sản xuất”, anh Nguyễn Hiếu (Quận 2, TPHCM) cho biết.
 
Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.