Bị lừa mua hoa "dỏm" dịp Tết, người chơi hoa khóc dở, mếu dở

Mua hoa chơi Tết, khách hàng bị người bán lừa mua hoa "đểu", các nụ đều không nở được và héo úa, một số bông nở được thì lại tàn rất nhanh sau đó.

Mua hoa chơi Tết, khách hàng bị người bán lừa mua hoa "đểu", các nụ đều không nở được và héo úa, một số bông nở được thì lại tàn rất nhanh sau đó.

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh của bạn đọc sinh sống trên địa bàn Hà Nội về việc mua phải hoa “đểu” dịp cận Tết.

IMG_4925
 Hầu hết, các nụ đều không nở được và héo úa, một số bông nở được thì lại tàn rất nhanh sau đó.

Cụ thể, vào sáng 27/1 (30 Tết), chị Bùi Lan có đến mua 1 bó gồm 20 cành hoa ly tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội). Khi đến xem hoa chị Lan có kiểm tra phần nụ nhưng không hề phát hiện ra hoa đã bị hãm nở nhiều ngày trước đó.

Chị Lan bức xúc nói: "Thật nhẫn tâm. Người bán hoa vì đồng tiền mà lừa chúng tôi. Là người trồng hoa chắc chắn họ biết hoa này đem về cắm sẽ không thể nở được nữa. Hôm đó có nhiều người bạn tôi đi mua hoa cùng đều bị lừa như vậy. Hoa mang về mở bao lưới trùm nụ là héo ngay, không thể nở."

Anh Quang Ninh (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) - một nạn nhân mua phải hoa “đểu” cho biết: “Trong khi bị ảnh hưởng của thời tiết thất thường, Hà Nội gần như không có mùa đông làm hoa nở sớm khiến cho người dân lao đao, nhưng mọi người đã kêu gọi cùng nhau giúp đỡ mua hoa để ủng hộ cho họ.

Vậy mà mua hoa về chơi Tết lại gặp hoàn cảnh này thì ai chẳng bực, lương tâm của họ ở đâu mà có thể làm như vậy? Tôi thất vọng về cách làm của họ cũng như việc họ lừa dối khách hàng để đạt được mục đích của mình. Hoa đã được kìm hãm trong phòng lạnh vậy mà người bán còn giới thiệu rằng đây là hoa mới được hái từ vườn".

IMG_4932

Chị Hoàng Nhung trú tại Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) bức xúc: “Lúc mua thì nụ hoa nào cũng giống nhau không thể phát hiện được, đến hôm sau mới có hiện tượng bông nở, bông héo. Vậy mà khi tôi đến còn được người bán giới thiệu rằng đây là hoa mới cắt từ vườn vào sáng sớm.

Tôi cũng biết về việc hoa nở sớm khiến người dân bị thiệt hại đáng kể về kinh tế, nhưng việc bán hoa “đểu” cho khách với giá hoa “xịn” mà không hề giải thích có thể gọi là lừa đảo”.

IMG_4945
 Nụ hoa chưa kịp nở đã héo úa.

Theo chị Nhung, người bán có thể giải thích rõ về hoa đã để qua phòng lạnh hay mới hái từ vườn để người mua hiểu. Nếu người mua đồng ý mua hoa đó thì họ sẽ phải chấp nhận dù hoa có nở hay không. Hoa để phòng lạnh sẽ bị ảnh hưởng nên thường có giá thấp hơn, nhưng do sự gian dối của người bán nên nhiều khách hàng không biết sẽ phải chịu hậu quả.

Qua tìm hiểu được biết, vào đầu tháng 1, nhiều hộ dân trồng hoa ly tại một số xã thuộc địa bàn thành phố Hà Nội điêu đứng trước việc hoa ly nở sớm hơn so với dự kiến khiến mỗi gia đình thiệt hại từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng.

IMG_4938
Để giảm bớt thiệt hại về kinh tế, người dân đã tìm cách kìm hãm sự phát triển của hoa để bán đúng dịp lễ, Tết. 

Một người dân trồng hoa trên địa bàn Hà Nội cho biết: “Hai năm trở lại đây thời tiết, khí hậu thay đổi khác thường đã khiến chúng tôi thiệt hại đáng kể. Đúng là cảnh “hoa cười mà người rơi lệ”, cứ thấy hoa có hiện tượng nở trước mùa vụ là chúng tôi lại lo lắng, phải tìm cách kìm hãm sự phát triển của hoa để bán đúng dịp”.

Qua đó, người bán tìm cách tránh thiệt hại nhưng lại khiến cho người mua rơi vào hoàn cảnh “khóc dở, mếu dở” khi mua phải hoa “đểu” bị ảnh hưởng và mang tâm trạng bực tức khi mua.

IMG_4935

Trước đó, sáng 21/1, trên mạng xã hội cũng xuất hiện một clip dài gần 5 phút về vụ việc khi người mua cây cảnh “bắt tận tay, day tận mặt” người bán hàng rong bán cây cảnh "dỏm".

Cụ thể, trong đoạn clip, hai người đàn ông tranh cãi gay gắt với một phụ nữ bán cây cảnh trên đoạn đường tại khu vực Mỹ Đình, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trong phần bình luận sau clip, người thanh niên được cho là nhân vật trong câu chuyện cho biết cách đây mấy ngày, khi đi ngang khu vực Mỹ Đình, anh thấy có điểm bán rong cây chưng Tết.

Người bán giới thiệu loại cây này là lan tài lộc với vẻ ngoài trông như cây dứa cảnh nhưng hoa lại như hoa súng, có nụ vươn cao. Thấy đẹp, anh mua 3 chậu để làm quà biếu Tết với giá 300.000 đồng/chậu.

Theo lời anh, người được biếu cho biết chỉ sau vài ngày cây đã héo rũ. Khi đó, anh mới tìm hiểu thì thấy phần hoa chỉ được cắm hờ vào đất, không hề mọc ra từ cây.

ban hoa deu
 Phát hiện cây chơi Tết giả, vị khách liên tục mắng chửi dù người bán rối rít xin tha. Ảnh: cắt từ clip

Gặp người bán để hỏi, anh được chị này "chối khéo" là chỉ nhập cây chỗ khác để đi bán, không trực tiếp trồng. Khách hàng tức giận, yêu cầu nhiều người đứng xem vụ việc vào nhổ sạch cây để người bán không thể lừa người khác nữa.

Ngoài thanh niên này, một khách hàng khác trong clip cũng phản ánh đã bỏ ra 3 triệu đồng để mua 10 cây lan tài tộc như người bán quảng cáo và phát hiện mua phải cây kém chất lượng.

Khi bị yêu cầu hoàn tiền, người bán cho biết "ở rất xa, cách đây 30 km" và xin tha để "bán nốt hàng".

Theo VTC

hoa Tết

hoa ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.