Giá vàng hôm nay 23/2: Ngược dòng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 23/2 tăng khá mạnh bất chấp nhưng thông tin tiêu cực dồn dấp đến với mặt hàng kim loại này.

Giá vàng hôm nay 23/2 tăng khá mạnh bất chấp nhưng thông tin tiêu cực dồn dấp đến với mặt hàng kim loại này. Sức cầu bắt đáy vàng vẫn rất lớn, át đi một đồng USD đang mạnh lên từng ngày.

Tới đầu giờ sáng 23/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức gần 1.239 USD/ounce, tăng khoảng 11 USD so với cùng giờ phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York cũng đã kịp vượt ngưỡng  1.240 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,7% (+89 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,4 triệu đồng/lượng.

giá vàng, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC
Giá vàng ngược chiều một đồng USD mạnh tăng lên nhanh chóng.

Giá vàng thế giới đêm qua bất ngờ ngược dòng hàng loạt các thông tin tiêu cực và tăng vọt. Sức cầu bắt đáy vàng vẫn rất lớn, át đi một đồng USD đang mạnh lên từng ngày. Sự chống chọi bền bỉ của vàng trước một đồng USD mạnh lên trong vài phiên vừa qua đã khiến giới đầu tư tin tưởng và tiếp tục bắt đáy mặt hàng kim loại quý này.

Những tín hiệu tăng từ các biểu đồ phân tích kỹ thuật cũng góp phần khiến vàng tăng giá nhanh chóng.

Thông thường, giá vàng biến động ngược chiều với đồng USD do mặt hàng này trên thế giới được giao dịch chủ yếu bằng đồng tiền của Mỹ. Mỗi một biến động của đồng USD đều khiến giá vàng biến động theo chiều ngược lại.

Tuy nhiên, vẫn có những ngoại. Diễn biến của giá vàng trong vài phiên gần đây cho thấy điều này. Đồng USD liên tiếp tăng giá nhưng vàng cũng tăng, có giảm thì cũng rất nhẹ. Đêm qua vàng đã tăng nhanh cho dù USD vọt lên đỉnh 5 tuần.

Biên bản họp vừa được công bố đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) của Ủy ban thị trường mở của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed - FOMC) cho thấy Fed chưa thực sự ở trong tình trạng cấp thiết phải tăng lãi suất. Điều đó có nghĩa là Fed sẽ còn nghe ngóng thêm.

Mặc dù vậy, đó là biên bản của cuộc họp cuối tháng 1 đầu tháng 2. Tình hình giờ đã thay đổi khi mà trong phát biểu gần đây bà Janet Yellen cho rằng có thể tăng lãi suất trong "các cuộc họp tới" còn Patrick Harker "không loại trừ" khả năng đưa vấn đề tăng lãi suất ngay trong cuộc họp giữa tháng 3 tới.

Những phát biểu gần đây của chủ tịch Fed bà Janet Yellen hay một số quan chức Fed khác đều theo hướng Fed sẽ sớm tăng lãi suất thay vì để trì hoãn kéo dài. Quyết định tăng lãi suất sớm được cho là sẽ tốt hơn và để tránh phải tăng sốc trong tương lai.

Theo bà Yellen, Fed sẽ tăng lãi suất “trong các cuộc họp tới”. Hai cuộc họp gần nhất là vào giữa tháng 3 và tháng 5. Trước đó, giới đầu tư cho rằng, tỷ lệ Fed tăng lãi suất vào tháng 3 sẽ thấp bởi NHTW Mỹ sẽ phải thận trọng xem xét các chính sách về thuế và kích thích kinh tế sắp tới của tổng thống Donald Trump và cuộc bầu cử tại Pháp, vốn được coi có thể ảnh hưởng tới sự ổn định của Liên minh Châu Âu (EU) trong tương lai.

Việc Fed tăng lãi suất gần như là chắc chắn. Vấn đề chỉ còn lại thời gian và tốc độ tăng lãi suất. Đồng USD và vàng sẽ phản ứng nhanh với các thông tin liên quan tới các bước đi của Fed.

giá vàng, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC
Thị trường vàng trong nước kém hấp dẫn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tháng 2: 1246,6 USD và sau đó là 1.250 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất đêm qua: 1.234,4 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất tuần này: 1.226,8 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 20-50 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Chốt phiên 22/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, xu hướng giảm điểm của thị trường quốc tế trước các thông tin xoay quanh việc tăng lãi suất của Fed trong tháng 3 tác động không nhỏ tới thị trường trong nước. Ở khía cạnh khác,thời điểm này nhiều nhà đầu tư chưa thực sự hứng thú vào việc tham gia giao dịch trên thị trường kim quý vàng trước những diễn biến giằng co ở cả hai thị trường trong nước và quốc tế. Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục sử dụng chiến thuật án binh bất động để  chờ đón xu hướng rõ ràng hơn.

Theo VietNamNet

giá vàng

Giá vàng hôm nay 23/2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.