Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo

Bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua hộp bánh Trung thu, nhưng khi mở ra để dùng thì phát hiện bánh bị mốc dù chưa hết hạn sử dụng.

Với quan niệm mua sản phẩm địa chỉ nổi tiếng sẽ đảm bảo chất lượng, chị L. bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua hộp bánh Trung thu, nhưng khi mở ra để dùng thì phát hiện bánh bị mốc dù chưa hết hạn sử dụng.

Chưa hết hạn đã mốc

Phản ánh với PV, chị Trần Thị L. (công tác tại Bệnh viện E, Hà Nội), cho biết ngày 1/10 chị này có mua một hộp bánh trung thu tại khách sạn Pullman Hà Nội (Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) với giá 890.000 đồng để về sử dụng. Tuy nhiên, đến ngày 4/10, sau khi thắp hương xong chị L. bóc bánh ra để ăn thì phát hiện bên trong hộp bánh có một chiếc bị mốc xanh, còn 2-3 chiếc khác cũng có dấu hiệu bị mốc dù hạn sử dụng đến 9/10.

Cận cảnh bánh trung thu giá 890.000 đồng mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc.

Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo - Ảnh 1.
Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo - Ảnh 2.

Hộp bánh Trung thu có giá 890.000 đồng.

Ngay lập tức, chị L. gọi điện thoại theo số in trên hộp sản phẩm đến, dù phía nhà sản xuất đã cử đại diện đến gặp khách hàng để giải quyết nhưng chưa thỏa đáng.

Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo - Ảnh 3.

Bánh bị mốc.

"Khi mở hộp bánh ra thấy bị mốc tôi có gọi cho khách sạn để xác minh sản phẩm và họ cho người đến nhận đây là hộp bánh do khách sạn sản xuất ra. Tôi yêu cầu khách sạn phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng cũng như phải có trách nhiệm với cộng đồng về sản phẩm lỗi", chị L. chia sẻ.

Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo - Ảnh 4.

Chị L. cho biết, phía khách sạn cũng có trả lời chị bánh bị mốc là do khi bánh sản xuất không dùng chất bảo quản. Kèm theo đó là do môi trường thất thường nên bánh bị nấm mốc.

Đáp lại, phía khách sạn sẽ đổi sản phẩm mới hoặc tặng 2 phiếu voucher miễn phí ăn buffet nhưng chị L. không chấn nhận. Vì chị L. cho rằng, nếu sản phẩm sản xuất ra khách sạn phải tính đến yếu tố tiêu dùng, thị trường, môi trường, thời tiết, để đảm bảo cho người tiêu dùng có thể sử dụng một cách an toàn.

Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo - Ảnh 5.

Hạn sử dụng đến ngày 9/10.

"Bánh còn 1 tuần nữa mới hết hạn sử dụng nhưng bên trong thì đã mốc. Tôi nghĩ rằng một thương hiệu lớn thì bánh phải chất lượng, nào ngờ đâu nấm mốc như vậy. Đây chỉ là tôi mua về ăn, nếu mua đi biếu thì sẽ như thế nào?", chị L. bức xúc nói.

Phía khách sạn lên tiếng

Liên quan đến sự việc trên, sau khi tiếp nhận thông tin trực tiếp từ PV, ngày 7/10 trả lời câu hỏi qua thư điện tử, đại diện khách sạn Pullman Hà Nội cho biết, khoảng 12h30 trưa ngày 4/10 sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về việc bánh trung thu bị mốc, lúc 13h45 chiều cùng ngày, khách sạn đã cử 3 nhân viên gồm giám đốc phụ trách ẩm thực, giám đốc quan hệ khách hàng và trợ lý tổng giám đốc tới gặp trực tiếp khách hàng tại phòng làm việc ở Bệnh viện E.

Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo - Ảnh 6.

Khách hàng không đồng ý đổi lại sản phẩm.

"Tại đây chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới bà L. cùng với việc gửi một bó hoa và một chai rượu vang. Tuy nhiên, bà L. đã từ chối các đề nghị này và yêu cầu bồi thường một khoản tiền. Vì lý do yêu cầu này của bà nằm ngoài thẩm quyền của các đồng nghiệp của chúng tôi nên họ đã thông báo với bà L. họ cần phải báo cáo với lãnh đạo cao hơn của họ", phía khách sạn thông tin.

Đại diện khách sạn Pullman cũng cho biết thêm, tối ngày 4/10, khách sạn nhận được thư điện tử của chị L. đề cập đến phản hồi như trên và đề nghị phạt nặng người chịu trách nhiệm bánh Trung thu tương đương 3 tháng lương của người làm bánh.

Vị khách cũng nói sẽ dùng khoản tiền này để đóng góp vào Quỹ từ thiện hỗ trợ các bệnh nhân nghèo gặp rủi ro tại trung tâm tim mạch - Bệnh viện E.

Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo - Ảnh 7.
Hà Nội: Tá hỏa phát hiện bánh Trung thu gần tiền triệu mua ở khách sạn 5 sao chưa hết hạn đã mốc meo - Ảnh 8.

Thông tin về sản phẩm in trên mỗi chiếc bánh.

Tuy nhiên, phía khách sạn một lần nữa phúc đáp gửi lời xin lỗi và khách sạn lấy làm tiếc vì không thể đáp ứng yêu cầu bồi thường của khách hàng vì yêu cầu đó nằm ngoài khuôn khổ quy định của khách sạn.

"Chúng tôi khẳng định, bánh Trung thu Pullman Hà Nội được sản xuất với nguyên liệu tươi và không sử dụng chất bảo quản. Vì vậy, sản phẩm cần được bảo quản ở điều kiện khô ráo, thoáng mát, điều này được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Vì phản hồi của khách hàng luôn quan trọng với chúng tôi nên chúng tôi đã phúc đáp nhanh nhất có thể với hành động như đã nêu trên", vị đại diện chia sẻ.

Cũng theo vị đại diện, từ trước tới nay, phía khách sạn chưa nhận được bất cứ phản ánh của khách hàng nào về việc bánh bị mốc như trên, trên bao bì của bánh cũng ghi rất rõ điều kiện bảo quản trên bao bì sản phẩm.

"Ghi nhận phản hồi của khách hàng chúng tôi đã yêu cầu nhân viên của chúng tôi nhắc lại yêu cầu bảo quản này tới khách hàng mua bánh Trung thu để khách hàng có thể hiểu sự cần thiết phải bảo quản bánh đúng yêu cầu nhằm tránh khả năng bánh bị mốc", vị đại diện khách sạn thông tin thêm.

Theo Trí Thức Trẻ


hạn sử dụng

bánh trung thu

khách hàng

khách sạn Pullman Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.